'Đánh bay' hôi nách bằng lăn khử mùi tự chế

Khi bạn có làn da nhạy cảm, hãy học cách tự làm kem lăn nách từ những nguyên liệu tự nhiên để đánh bật những mùi hôi khó chịu.

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và từ đó giúp bạn làm giảm bớt những mùi hôi khó chịu. Baking soda làm trung hòa độ PH, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn.

Bơ hạt mỡ tăng cường độ ẩm tự nhiên, ngăn chặn hiện tượng da khô sau khi tẩy rửa. Sáp ong kiểm soát lượng vi khuẩn gây mùi làm cho cơ thể khỏi bị ảnh hưởng bởi mùi hôi bay ra không khí. T

rong khi đó bột ngô được sử dụng đảm nhiệm vai trò hấp thu bã nhờn làm cho làn da trở nên khô thoáng. Cuối cùng tinh dầu cây trà vừa diệt khuẩn vừa đem lại mùi hương dễ chịu cho cơ thể. Sự kết hợp của tất cả các thành phần trên đây vừa loại bỏ những mùi hôi khó chịu, vừa bảo vệ cho làn da trở nên an toàn trước mọi tác động tiêu cực.Mùi hôi phát ra từ nách là một trong những vấn đế gây không ít những rắc rối đối với chị em trong hoạt động và giao tiếp.

Nguyên nhân chính là tuyến mồ hôi cùng với những vi khuẩn gây mùi hoạt động tích cực ngoài vòng kiểm soát của cơ thể. Trên thực tế, biết cách lựa chọn những nguyên liệu tự nhiên như baking soda, bỡ hạt mỡ, sáp ong và bột ngô để làm kem lăn nách cũng đem lại hiệu quả đáng quan tâm.

Công thức

-1/3 chén dầu dừa

-3 thìa sáp ong

-2 thìa bỡ hạt mỡ

-1 thia baking soda

-10 – 15 giọt tinh dầu cây trà

-1/3 chén bột ngô

-Các dụng cụ kèm theo phục vụ cho bước chế biến như chảo, lọ, thìa…

Thực hiện

Bước 1: Cho sáp ong, bơ hạt mỡ cùng với dầu dừa vào chảo và làm nóng để hóa lỏng

Bước 2: Tắt bếp và chờ cho nguội, sau đó thêm 1 thìa baking soda và bột ngô.

Bước 3: Dùng thìa khuấy đều các thành phần để chúng kết hợp với nhau thành hỗn hợp nhão.

Bước 4: Thêm 10 – 15 giọt tinh dầu vào trong hỗn hợp và tiếp tục khuấy đều để chúng thành hỗn hợp dạng kem.

Bước 5: Cuối cùng rót hỗn hợp còn loãng vào trong khuôn đã chuẩn bị và để cho hỗn hợp tự khô và đông đặc thành thỏi kem sẵn sàng cho việc sử dụng mỗi ngày.

Một số điểu cần lưu ý khi làm và sử dụng kem lăn nách tự nhiên

- Nếu bạn là người có làn da quá nhạy cảm có thể thay thế baking soda bằng nước chanh hoặc giấm táo pha loãng.

- Sau khi lăn nách, hãy chờ 3 – 4 phút để chúng khô rồi mới mặc áo

- Bạn có thể sử dụng kem lăn nách mỗi ngày vào buổi sáng để ngăn chặn mùi hôi suốt cả ngày.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.