Đánh trúng nhu cầu khách hàng, dịch vụ cho thuê bố mẹ 'hốt bạc'

Chỉ cần chi tiền, người Nhật Bản có thể tìm đến dịch vụ cho thuê bố mẹ tham dự đám cưới hoặc ra mắt người yêu.

Đang điều hành "Dự án Trái tim", anh Ryuichi Ichinokawa (Nhật Bản) cung cấp dịch vụ cho thuê bố mẹ, cho thuê bạn gái. Theo anh Ichinokawa, giá thuê bố mẹ đóng vai là 30.000 yên/người (khoảng hơn 6,2 triệu đồng/người), dự đám cưới là 15.000 yên/người (hơn 3,1 triệu đồng/người) và phát biểu trong đám cưới 5.000 yên/lời phát biểu (hơn 1 triệu đồng).

Trong đó 20-30% khách hàng thuê cha mẹ để tham dự đám cưới, khoảng 30-40% khách hàng thuê cha mẹ đóng vai đến gặp vợ hoặc chồng trong tương lai. Khách hàng lựa chọn dịch vụ này khoảng từ 20-40 tuổi và đa số chỉ dùng dịch vụ một lần.

da nh tru ng nhu ca u kha ch ha ng di ch vu cho thue bo me ho t ba c

Theo Ichinokawa, trong văn hóa Nhật Bản thường có sự để ý quá mức đối với vẻ bên ngoài và cách người khác nhìn thấy mình như thế nào cho nên nhiều người muốn mọi thứ phải hoàn hảo. Một số chàng trai vì bị giục lấy vợ nên nói dối bố mẹ là có bạn gái nhưng thực tế là không có đó là cách xử trí rất không nên, đến khi phải ra mắt mới tìm đến dịch vụ thuê bạn gái.

Để tiến hành dự án này, Ichinokawa đã phải suy nghĩ và lên kế hoạch một mình. Ban đầu khách tìm thuê một người cha nhất là với khách có mẹ đơn thân. Sau đó, khách thuê thêm bạn gái cho người trẻ hoặc một nam giới 60 tuổi. Sau khi đăng tải thông tin tìm người đóng vai, không ít người đã liên hệ với Ichinokawa và họ đều là nghiệp dư. Hiện nay có 100 người tham gia công việc này.

"Tôi không bao giờ phỏng vấn trực tiếp, tất cả là trao đổi qua điện thoại, Internet và Email. Tôi thu thập thông tin kỹ năng, ngoại hình", Ichinokawa cho hay.

Có những khi khách yêu cầu cùng lúc 5 người làm phù dâu, nếu tất cả đều xinh đẹp như nhau sẽ bị nghi ngờ nên Ichinokawa sẽ phải sắp xếp sao cho hợp lý. Có khách hàng yêu cầu 30-40 người cùng đến dự đám cưới nên Ichinokawa cũng phải đích thân tìm kiếm.

Trước khi bắt đầu kinh doanh, Ichinokawa đã lập trang Web chuyên gửi lời tư vấn, lời khuyên cho mọi người qua Email với giá 3000 yên mỗi tin nhắn. Ban đầu, anh nhận được nhiều nỗi lo lắng phẫu thuật, hình ảnh cơ thể của các cô gái... Tiếp đó có người muốn nhờ anh đến dự đám cưới và phát biểu thật trôi chảy. Dù chưa gặp người này bao giờ nhưng Ichinokawa đã được chuẩn bị sẵn nội dung nên mọi thứ khá thuận lợi.

Ichinokawa quyết định thêm dịch vụ này vào dịch vụ tư vấn qua Email. Khách hàng tìm đến thường không còn lựa chọn nào khác và dịch vụ như là chỗ dựa cuối cùng.

Thuê người về thăm nhà

Ở Nhật Bản, có rất nhiều dịch vụ cho thuê bạn trai, bạn gái, tâm sự... thậm chí với tỷ lệ người độc thân tăng lên trong những năm qua thì dịch vụ thuê người về thăm gia đình cũng không phải hiếm.

Ông Kaoru Inoue - người cung cắp dịch vụ này cho hay, công ty của ông trước đây chuyên đào tạo nhân viên bán hàng cho các công ty khác. Tuy nhiên, có một số học viên phàn nàn công ty đòi hỏi thời gian làm việc quá căng nên không thể về thăm bố mẹ theo truyền thống.

Thấy nhu cầu này, ông Inoue đã nảy ra ý tưởng cho thuê gia đình. Khi được hỏi về những người đóng thế để về thăm bố mẹ, các nhân viên có thể hữu ích.

Từng có cặp vợ chồng chi 120.000 yên để thuê người về thăm bố mẹ. Ông Inoue đánh giá đây là công việc độc nhất vô nhị. Những người đóng vai sẽ vào nhà để trò chuyện cùng những người lớn tuổi trong 2 tiếng. Ông Inoue sẽ rất cẩn thận nhằm đảm bảo khách hàng không bị quấy rầy về sau.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.