Đất Xanh lên tiếng về việc mua đất công không qua đấu giá

Tập đoàn Đất Xanh nói rằng, việc nhận chuyển nhượng lô đất hơn 9.000 m2 từ Công ty cổ phần Kim Khí TP HCM được nhận định là giá rẻ hơn thị trường là theo đúng quy định pháp luật?

Liên quan đến việc UBND TP HCM có văn bản đề nghị Công an, Thanh tra TP cùng các sở ban ngành làm rõ thông tin Công ty cổ phần Kim Khí TP HCM (HMC) chuyển nhượng dự án khu đất 9.125 m2 tại phường Phú Thuận, quận 7 cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh có dấu hiệu bán đất công của nhà nước với giá rẻ. Tập đoàn Đất Xanh vừa có thông tin về vụ việc này.

Theo Tập đoàn Đất Xanh, việc chuyển nhượng dự án tại khu đất 9.125 m2 tại phường Phú Thuận, quận 7 từ Công ty cổ phần Kim Khí TP HCM (HMC) được thực hiện đúng quy đinh của pháp luật và được thông qua bởi Hội đồng thẩm định chuyển nhượng dự án và đã được UBND TP HCM chấp thuận tại Quyết định số 5450/QĐ-UBND ngày 17/10/2016.

Ngoài ra Đất Xanh khẳng định đã hoàn tất thủ tục về đất đai và thực hiện các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước theo quy định.

dat xanh len tieng ve viec mua dat cong khong qua dau gia
Khu đất 9.125 m2 tại phường Phú Thuận, quận 7 đã được Tập đoàn Đất Xanh xây dựng dự án LuxGraden. (Ảnh: Văn Dũng).

Sau khi cổ phần hoá, khu đất này được coi là tài sản góp vốn vào công ty để tham gia cổ phần. Năm 2013, HMC là doanh nghiệp có 55,6% vốn Nhà nước đã nộp 87 tỷ đồng để chuyển quyền sử dụng đất cho khu đất trên.Theo tìm hiểu, dự dán tại khu đất 9.125 m2 tại phường Phú Thuận (quận 7) trước đây là tài sản Nhà nước được giao cho Công ty cổ phần Kim Khí TP HCM thuê trước khi cổ phần hóa vào năm 2005.

Ngày 7/9/2016 UBND TP HCM đã có quyết định 4671 chấp thuận cho HMC làm chủ đầu tư dự án chung cư kết hợp thương mại dịch vụ với tổng diện dự án là 9.121 m2, khái toán tổng mức đầu tư là 974 tỷ đồng. Chủ đầu tư phải tự cân đối vốn đầu tư và phải đảm bảo 20% tổng mức đầu tư là vốn của chủ sở hữu.

Sau đó 1 tháng, dự án này được Công ty cổ phần Kim Khí TP HCM chuyển nhượng cho Tập đoàn Đất Xanh với giá hơn 102 tỉ đồng không thông qua đấu giá. Mức giá này được cho là rẻ so với giá thị trường.

Hiện khu đất nãy đã trở thành 2 tòa nhà cao 25 tầng mang tên thương mại là LuxGarden do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Vừa qua, Văn phòng UBND TP HCM đã có văn bản số 7059/VP – TH gửi Công an TP HCM, Thanh tra TP cùng các sở, ban ngành có liên quan đề nghị làm rõ thông tin Công ty cổ phần Kim Khí TP HCM (HMC) chuyển nhượng dự án khu đất 9.125 m2 tại phường Phú Thuận, quận 7 cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh.

Đây là công ty nhà nước nắm 51% vốn, việc chuyển nhượng này không thông qua đấu giá và đây là đất công, có dấu hiệu bán đất công của nhà nước với giá rẻ.

dat xanh len tieng ve viec mua dat cong khong qua dau gia TP HCM đề nghị làm rõ vụ Công ty Kim Khí bán tài sản công cho Tập đoàn Đất Xanh

Văn phòng UBND TP HCM vừa có văn bản đề nghị Công an, Thanh tra TP HCM và các sở, ban ngành làm rõ thông ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.