Đau bụng đi khám, chàng trai được chẩn đoán... buồng trứng bình thường

Do sơ suất của điều dưỡng trong khi đánh kết quả, một nam bệnh nhân tại Kiên Giang sau khi siêu âm đã được chẩn đoán có tử cung và buồng trứng bình thường.

Tình huống dở khóc dở cười này được chia sẻ trên mạng xã hội ở Phú Quốc (Kiên Giang) ngày 10/1.

Theo đó, ngày 9/1, anh Đỗ Văn Đ. (SN 1994; ngụ khu phố 5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) đến phòng khám Đa khoa Sài Gòn Phú Quốc để siêu âm tổng quát vì vùng bụng bị đau, khó chịu nhiều ngày.

dau bung di kham chang trai duoc chan doan buong trung binh thuong

Kết quả siêu âm của nam bệnh nhân Đ.

Khi mang kết quả về nhà, anh Đ. tá hỏa khi thấy kết quả siêu âm của mình có ghi: "Tử cung kích thước bình thường, âm cơ đồng nhất, buồng trứng chưa có phát hiện gì bất thường...".

Chia sẻ trên mạng xã hội, anh Đ. cho biết: " Thật sự cầm tờ kết quả siêu âm lên đọc mà không tin vào mắt mình, phải véo má một cái xem có nằm mơ không".

Trao đổi với Người Lao Động chiều ngày 10/1, bác sĩ Lê Thanh Hoàng, phụ trách phòng khám Đa khoa Sài Gòn Phú Quốc thừa nhận trong quá trình siêu âm, nữ điều dưỡng đã sơ suất quên xóa kết quả của bệnh nhân nữ siêu âm trước đó. Vì vậy, kết quả siêu âm của bệnh nhân nữ này được thể hiện luôn trên kết quả siêu âm của bệnh nhân Đ.

Bác sĩ Hoàng cho hay: "Chúng tôi đã gửi lời xin lỗi đến bệnh nhân Đ. và nhắc nhở điều dưỡng cần phải chú ý, cẩn thận hơn trong công việc".

Sự cố "cười ra nước mắt" như thế này không phải là hiếm trong lĩnh vực đòi hỏi độ chính xác cao như ngành y tế.

Chưa đầy một tháng trước, người đàn ông 55 tuổi tên N.V.N ở Ninh Bình được cho xuất viện với chẩn đoán "sảy thai tự nhiên", sau khi vào viện điều trị chấn thương vùng bụng do ngã giàn giáo.

dau bung di kham chang trai duoc chan doan buong trung binh thuong

Giấy ra viện cho nam bệnh nhân ngày 28/12/2017 có dòng chẩn đoán bị "sẩy thai tự nhiên".

Trong giấy ra viện, bệnh nhân N. được các bác sĩ chẩn đoán "sảy thai tự nhiên" (không hoàn toàn, không có biến chứng) của bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn.

Ngày 29/12, trao đổi với Dân trí, bác sĩ Trần Văn Phú – Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn đã thừa nhận sự việc xảy ra do lỗi đánh máy.

Trước đó, vào tháng 10/2017, Dân Việt đưa tin về một bệnh nhân nam ở huyện Quốc Oai, Hà Nội bị rách ngón tay song lại được chỉ định khâu vết thương âm hộ, âm đạo khi đến khám tại bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, Hà Nội. Ông Vương Trung Kiên, Giám đốc bệnh viện sau đó đã xác minh đúng là có sự việc nhầm lẫn trên và cho biết nguyên nhân của sự nhầm lẫn nội dung trong phiếu chỉ định là do nhân viên điều dưỡng vào máy nhầm.

Mặc dù theo ông Kiên, bác sĩ khám đã đọc và phát hiện ra lỗi sai này ngay sau đó, yêu cầu nhân viên điều dưỡng thu lại phiếu chỉ định sai và in lại phiếu chỉ định khác với nội dung chính xác, nhưng tờ phiếu chỉ định sai vẫn được chụp lại ảnh và đưa lên mạng xã hội.

dau bung di kham chang trai duoc chan doan buong trung binh thuong Dự báo thời tiết hôm nay 11/1: Nền nhiệt dưới 3 độ C, rét buốt bao phủ miền Bắc

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam, dự báo ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng đến khu vực Tây Nguyên, kéo nền ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.