Đau đớn nhìn con bị nhân tình của vợ thiêu chết

Hành vi tội ác ấy phải trả giá trước pháp luật, nhưng dù cho kẻ tàn nhẫn ấy có phải nhận mức án cao nhất, cũng không so được với những đau đớn mà các nạn nhân và thân nhân của họ phải gánh chịu.
dau don nhin con bi nhan tinh cua vo thieu chet
Tấn phải trả giá bẳng cả mạng sống vì hành vi tàn độc của mình.

Khi người đàn ông khóc!

“Hôm nay là tròn 280 ngày con tôi ra đi, đó cũng là quãng thời gian đau đớn nhất trong cuộc đời tôi. Biết bao nhiêu ước mơ, hoài bão trong cuộc đời mãi mãi con gái tôi không thực hiện được. Sẽ chẳng ai thấu hiểu được, nỗi đau của một người cha phải chứng kiến con gái duy nhất của mình quằn quại trong đau đớn, rồi trút hơi thở cuối cùng ở cái tuổi đẹp nhất”, đó là tâm sự trong nước mắt của ông Trần Hữu Hiền, người cha đã mất con bởi sự ích kỷ của một kẻ cuồng yêu.

Khoảng 7h30 ngày 22/11/2015, Tấn mua 9 lít xăng rồi chạy xe đến nhà chị T. ở quận 8. Tấn để vào phòng khách nhà chị T.. Khi chị T. hỏi thì Tấn nói dối là can nước tẩy. Đến khoảng 10h, con gái chị T. là cháu Trần Như Q. (16 tuổi) đi học về nên ghé nhà mẹ chơi. Khoảng 30 phút sau, Tấn thấy chị T. xuống bếp nấu ăn cùng với cháu Q., Tấn lặng lẽ đổ xăng ra ca, mang xuống bếp hất thẳng vào người hai mẹ con chị T. Lửa từ bến gas bén xăng biến hai mẹ con chị T. thành hai ngọn đuốc sống. Chị T. và cháu Q. được đưa đi cấp cứu nhưng cháu Q. tử vong. Chị T. bị thương tật vĩnh viễn 81% toàn cơ thể. Sau khi gây án, Tấn bỏ trốn, đến ngày 25/11/2015, Tấn bị bắt.

Ông Hiền nói, ông chỉ có một mình Q. là con. Mười mấy năm ông nuôi con, chỉ cần con bị một vết xước nhỏ cũng đã khiến lòng ông đau đớn, huống chi là bị bỏng toàn thân. Ông ly hôn với vợ là chị Trần Thị Bạch T. (cũng là nạn nhân của vụ án do Tấn gây ra) mười mấy năm trước. Lúc đó, Q. mới ba tuổi. Sau ly hôn, Q. sống với ông. “Sợ con cực khổ, đã thiếu vắng hơi ấm của mẹ, nay nếu cha có lấy người khác thì con sẽ thiệt thòi, nên tôi không dám lấy vợ nữa. Cứ ở vậy nuôi con, bù đắp những thiệt thòi mà con đang phải chịu. Vậy mà…”, nói đến đây thì ông Hiền bật khóc, nấc nghẹn.

Hôm đó sau Q. nói muốn qua nhà mẹ chơi, để chiều đi đám cưới cùng mẹ. Thương con và cũng muốn cho con được vui vẻ, ông đồng ý để con làm theo ý mình. Ông không thể ngờ, trưa ngày hôm ấy, sự việc đau lòng xảy ra.

Sự tàn nhẫn của kẻ cuồng yêu

Kẻ gây ra cho ông những đau đớn ấy là Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn (44 tuổi tại TP HCM). Tấn là nhân tình của chị T. (vợ cũ ông Hiền, và là mẹ của cháu Q.). Sau thời gian tìm hiểu nhau nhưng không hợp, chị T. quyết định chấm dứt mối quan hệ với Tấn nhưng Tấn không đồng ý. Nhiều lần năn nỉ chị T. đừng chia tay mình không được, Tấn nãy sinh ý định sẽ mua xong về đốt chết người yêu cho hả giận. Rồi vụ án kinh hoàng xảy ra…

Ngày ra đứng trước vành móng ngựa, Tấn vẫn tỏ ra hết sức bình thản, nhưng khai báo quanh co để chối tội. Theo Tấn, Tấn không có ý định đốt chết chị T. Việc mua xăng về, rồi cầm ca xăng xuống tạt vào người chị T. là để hù dọa, để chị T. không chia tay với mình, nhưng không may lửa từ bếp gas bén vào xăng gây cháy.

Không đồng tình với cách biện minh của Tấn, vị đại diện VKS giữ quyền công tố sau nhiều câu hỏi đã chứng minh được hành vi giết người có chủ đích của Tấn. VKS hỏi: “Bị cáo chạy xe ôm bao lâu rồi”. Tấn trả lời: “Làm được ba năm”. “Trong thời đó, có lúc nào bị cáo mua xăng về để trong nhà không?”, VKS hỏi tiếp. Tấn đáp: “Không”. VKS hỏi: “Bị cáo có ý định tưới xăng đốt nạn nhân lúc nào?”. Tấn nói lúc Tấn đến nhà nạn nhân chơi, bị đuổi về nên tức. Trước những câu hỏi dồn dập của VKS, Tấn đã không trả lời được và phải cúi đầu thừa nhận hành vi giết người có chủ đích từ trước của mình.

Vị chủ tọa tiếp tục hỏi Tấn: “Bị cáo khi đốt các nạn nhân có bị bỏng không?. Tấn trả lời: “Có”. “Có đau không?”, chủ tọa hỏi. “Đau”, Tấn trả lời. Bị cáo chỉ bị bỏng có một ít mà thấy đau, vậy bị cáo nghĩ hai nạn nhân bị bỏng toàn thân do hành vi của bị cáo, họ có đau không? Họ đau đớn đến không thể nói được, vậy mà bị cáo dám thản nhiên nói đốt họ vì thù tức. Bị cáo nhân danh điều gì mà làm như thế?. Chị T. đã ly hôn chồng, chị ấy được quyền tìm hiểu, yêu thương bất cứ ai. Bị cáo lấy quyền gì mà bảo rằng nạn nhân không nghe lời nên hành động?. Nghe chủ tọa răn, Tấn chỉ cúi đầu im lặng.

Đến khi đã không thể chối cãi được nữa, Tấn mới thừa nhận mọi hành vi của mình là sai trái. Tấn xin lỗi người nhà các nhân nhân và mong được họ tha thứ. Nhưng lời xin lỗi muộn màng này đã không được các đại diện bị hại chấp nhận. Và chính bởi hành vi phạm tội của Tấn là quá tàn nhẫn, nên Pháp luật cũng không thể khoan hồng cho Tấn. HĐXX quyết định tuyên phạt Tấn mức án cao nhất là Tử hình.

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.