Gần 1.000 tỷ đồng nâng cấp hai quốc lộ tại Tuyên Quang và Quảng Bình

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt hai dự án đầu tư nâng cấp quốc lộ 2C ở tỉnh Tuyên Quang và quốc lộ 12A ở tỉnh Quảng Bình, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng

 Một đoạn quốc lộ 12A đi qua tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Nguoidothi.net.vn)

Theo TTXVN, Bộ Giao thông vận tải mới ban hành quyết định phê duyệt dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 2C đoạn Km217+150 - Km247+100, tỉnh Tuyên Quang và dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn thuộc dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh.

Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 2C đoạn qua tỉnh Tuyên Quang dài gần 30 km, vận tốc thiết kế 60 km/h. Điểm đầu tại Km217+150, ngã ba Phú Bình, huyện Chiêm Hóa; điểm cuối tại Km247+100, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Dự án được đầu tư xây dựng sẽ từng bước hoàn thiện quốc lộ 2C theo quy hoạch, tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang vận tải từ Tuyên Quang đến các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Dự án do Sở Giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành trước năm 2025.

Trong khi đó, dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh, tỉnh Quảng Bình có chiều dài gần 6 km, vận tốc thiết kế khoảng 80 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 400 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Dự án do Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024. Trong đó, năm 2022 dự án được phân bổ khoảng 70 tỷ đồng, năm 2023 khoảng 262 tỷ đồng, năm 2024 khoảng hơn 86 tỷ đồng.

Dự án xây dựng quốc lộ 12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn thuộc dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 12A là một dự án có vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác của tuyến vận tải từ cửa khẩu quốc tế Cha Lo đi các cảng biển Hòn La, Vũng Áng; đảm bảo an toàn giao thông; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực.