Dạy con: Lựa chọn bao bọc hay đối mặt với rủi ro?

Cuộc sống hiện đại có nhiều nỗi lo khiến các phụ huynh không thể an tâm và tìm cách hạn chế con tiếp xúc với những nguy cơ. Khi không thể tránh hết các hiểm họa, thì giải pháp tốt nhất là có sự chuẩn bị phòng ngừa chu toàn nhất với “Trọn đời yêu thương”.

Thay vì bao bọc, cần trang bị kỹ năng

Bản năng của một người phụ nữ là hay lo lắng. Bà mẹ nào cũng muốn tự tay chăm sóc, trông nom để con lớn lên khỏe mạnh và thông minh. Nhưng cuộc sống thực tế, không phải người mẹ nào cũng có thể lựa chọn công việc 24h làm mẹ và làm vợ. Thời gian cho công việc và việc nội trợ gia đình làm cho những người mẹ không thể còn nhiều quỹ thời gian đồng hành và bảo vệ con mọi nơi mọi lúc.

Chị Phương (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Mỗi khi con xin phép đi chơi với bạn là tôi rất muốn đi cùng. Mình cứ không ở đó là mình không yên tâm. Tôi bị ám ảnh bởi những hiểm họa như bị bắt cóc, bị xâm hại, bị tai nạn… Mà trẻ con thì vốn lơ đãng. K cả khi biết nó đi đâu, đi với ai thì khi nó về đến nhà mình mới cảm thấy thở phào nhẹ nhõm”.

Chúng ta vẫn thường lựa chọn giải quyết vấn đề cho con thay vì giúp con học cách tự bảo vệ chính bản thân mình. Điều này khiến người mẹ vốn đã bận rộn lại càng thêm căng thẳng, âu lo. Thực tế hiện nay, mặc dù “kỹ năng sống” được quan tâm nhiều hơn, nhưng các quý vị phụ huynh vẫn cho con đi học thêm “văn hóa” rất nhiều, không còn thời gian để “gắn bó” thực tế với cuộc sống, phát triển tư duy sáng tạo, logic, phản biện để tự nhận thức được những hiểm họa và cách xử trí đúng đắn.

Để các bạn nhỏ không trở thành “gà tồ” ham học, thay vì lo lắng và bao bọc, nhiều phụ huynh đã đầu tư thời gian ban đầu, để dạy con một cách cặn kẽ từ cách tiếp cận vấn đề, nhận thức vấn đề, đến việc xử trí vấn đề. Khi con đã thành thạo một vấn đề, cha mẹ có thể yên tâm và giải phóng tâm lý để con tự lập và tự chủ trong vấn đề đó và chuyển sang vấn đề tiếp theo. Con có thể học từ bố mẹ, cũng có thể từ các lớp học kĩ năng. Mỗi lúc một vấn đề cho đến khi con trở thành “chuyên gia” của vấn đề đó. Đừng để con mãi mãi “không biết gì”.

Thay vì sống hộ, hãy dạy con đối mặt và chuẩn bị nền tảng tương lai

Bên cạnh việc dạy con cách tự lập và chủ động trong các tình huống, điều phụ huynh quan tâm nhất là chuẩn bị cho con một nền tảng tốt cho tương lai. Làm thế nào để con có điều kiện học tập tốt nhất, học được trường tốt, gặp được thầy tốt, cao hơn nữa thì có điều kiện đi du học, có vốn làm ăn cho tương lai.

Ba mẹ luôn luôn lo lắng rủi ro đến với con, nhưng thường quên việc rủi ro có thể đến với bất cứ ai, ngay cả ba mẹ, chính là người chu cấp cho con khi con chưa trưởng thành và chưa có khả năng tự kiếm sống. Vậy điều gì đảm bảo cho tương lai của con cái không bị xáo trộn và luôn luôn được đảm bảo.

Là một diễn viên, thường xuyên phải đi công tác xa nhà lâu ngày, chị Ái Châu chia sẻ, chị không có nhiều thời gian để luôn ở bên cạnh con, nhưng luôn luôn cố gắng trang bị cho con những kỹ năng sống hữu ích. Để chuẩn bị và đảm bảo nguồn tài chính vững chắc cho con, chị Ái Châu chia sẻ: “Tiền làm ra bao nhiêu thi tiêu cũng hết, do vậy ai cũng muốn đầu tư cho tương lai của con cái. Vợ chồng mình đang lên kế hoạch để cho con mai này có điều kiện đi du học. Cách mình lựa chọn là tham gia bảo hiểm nhân thọ “Trọn đời yêu thương” để tiết kiệm có kỷ luật, đồng thời cả nhà được bảo vệ trước rủi ro, kế hoạch cho con luôn luôn được đảm bảo, không phụ thuộc vào bố mẹ. Như vậy là mình yên tâm đã chuẩn bị chu toàn cho con”

Chị Ái Châu cho biết đã tìm hiểu sản phẩm “Trọn Đời Yêu Thương” của Bảo Việt Nhân thọ để có thể bảo vệ cả nhà trong cùng một hợp đồng với nhiều quyền lợi bảo vệ đa dạng, tiết kiệm hiệu quả.

day con lua chon bao boc hay doi mat voi rui ro
Bảo Việt Nhân thọ ra mắt sản phẩm mới bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn diện cả gia đình chỉ trong 1 hợp đồng.

“Trọn Đời Yêu Thương” là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có mức bảo vệ cao lên đến 150 lần phí năm với các quyền lợi thiết thực như chi trả chi phí nằm viện tối đa lên đến 4 triệu đồng/ngày, trợ cấp phẫu thuật chi trả tối đa 10 triệu đồng/lần, quyền lợi bảo hiểm tai nạn nghiêm trọng có mức chi trả tối đa từ 20 đến 30 tỷ đồng ... Ngoài ra, sản phẩm còn có tính năng tích lũy cao với quyền lợi thưởng giá trị gia tăng mỗi năm, đồng thời có nhiều lựa chọn linh hoạt theo điều kiện tài chính của từng gia đình.

Sự chuẩn bị trước, chu toàn để đối phó với các tình huống bất ngờ và rủi ro có thể xảy ra là điều cần thiết đối với cuộc sống của mỗi con người. Điều này đúng ngay cả trong cách dạy dỗ con trẻ khi trang bị cho con trẻ kỹ năng cần thiết, và ngay cả khi tham gia bảo hiểm để phòng ngừa cho các rủi ro và đảm bảo tương lai của những người mà chúng ta yêu thương nhất, an tâm tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

day con lua chon bao boc hay doi mat voi rui ro Cháy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ tự tìm đến gia đình

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã trải qua hơn 20 năm, với những nỗ lực không ngừng để bảo hiểm nhân ...

day con lua chon bao boc hay doi mat voi rui ro Với 'trọn đời yêu thương', Bảo Việt Nhân thọ bảo vệ cả gia đình trong một hợp đồng

Từ ngày 01/12/2018, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ chính thức cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “Trọn Đời Yêu Thương” ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.