Đây là lý do CEO của ngân hàng hàng đầu thế giới không có phòng làm việc riêng

CEO Michael Corbat không có phòng làm việc riêng với tường cứng như truyền thống mà là bàn làm việc có vách ngăn để tăng cường sự giao tiếp với nhân viên.

Mặc dù là giám đốc của một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới, Giám đốc điều hành Michael Corbat của Citigroup tự hào vì không có phòng làm việc riêng.

Nói với chương trình "Mad Money", ông chia sẻ: "Tôi không có văn phòng làm việc. Tôi có bàn làm việc với vách ngăn. Đó là buồng làm việc đẹp".

Vị này cho hay, trong thời đại mà ngày qua ngày, mọi người đang tweet, tán gẫu và có khoảng cách giữa những cuộc trò chuyện ấy. "Tôi muốn tạo ra, xây dựng cái mà chúng ta gọi là "kiến trúc va chạm", ông nhấn mạnh.

day la ly do ceo cua ngan hang hang dau the gioi khong co phong lam viec rieng
Ông Michael Corbat trong khu vực làm việc mới của Citigroup

Ở một công ty lớn như Citi với 200.000 nhân viên trên toàn thế giới, Corbat cho rằng, điều quan trọng là phải có luồng thông tin di chuyển trong công ty từ trên xuống và dưới lên trên.

Ông cho rằng, nhóm quản lý không thể yêu cầu nhân viên rời khỏi phòng làm việc hay đề nghị họ làm gì đến khi chính những người quản lý làm điều đó. Vì vậy, nhóm lãnh đạo đã chuyển sang bàn làm việc có vách ngăn.

Khi không có khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo, những người như Corbat và các nhân viên họp cùng nhau, đi lại không gian của những người khác và có sự tin tưởng trong quá trình tương tác.

Không gian làm việc mở

Citigroup được xem là đi tiên phong trong tạo ra không gian làm việc mở. Trước đây, văn phòng của Citigroup được thiết kế với sàn gỗ màu tối, tường bọc nỉ đỏ cạnh đó là các kệ sách về tài chính ngân hàng, luật.

Nhưng từ khi văn phòng mới được đưa vào sử dụng, Citigroup đã có sự thay đổi. Theo đó, không gian làm việc với các bàn làm việc có vách ngăn nhỏ trong một không gian chung chứ không phải là các phòng riêng biệt với tường cứng.

Cách bố trí này tạo sự bình đẳng giữa các nhân viên. Thông thường, phòng làm việc của các CEO thường ở nơi riêng biệt, có tiện nghi sang trọng hơn hoặc văn phòng của các cấp quản lý ở ngân hàng cũng rộng rãi so với nhân viên.

Nhưng ông Corbat cho rằng, bản thân ông muốn nhân viên giao tiếp nhiều hơn để tăng cường trao đổi và nói chuyện về các ý tưởng mới.

Chỗ làm việc của ông Corbat hiện nay chỉ là không gian rộng 30m2 không có tường, chỉ có một lớp kính cao 2m xung quanh, còn các quản lý khác cũng chỉ có phòng 16m2 với lớp kình xung quanh.

Xu hướng không gian làm việc mở đang được nhiều công ty trên thế giới áp dụng. Các nhân viên làm việc trong từng bàn với vách ngăn nhỏ giữa các chỗ ngồi tạo sự riêng tư. Tuy nhiên, không hề có các bức tường ngăn cách giữa không gian. Thậm chí, nhiều văn phòng còn nằm trên một mặt phẳng rộng tạo sự liên kết, giao tiếp, chia sẻ với các nhân viên. Bên cạnh các bàn làm việc thì có các không gian chung bên cạnh như phòng họp chung, phòng làm việc nhóm...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.