Đây là lý do không nên rửa thịt gà sống trước khi nấu

Khi rửa thịt gà sống trước khi nấu, bạn đã tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan ra xung quanh, gây nguy hiểm chết người.

Trong thịt gà sống có rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe như salmonella và listeria. Thói quen rửa sạch thịt trước khi nấu tưởng chừng như là thói quen tốt và bắt buộc phải làm, hóa ra lại hại nhiều hơn lợi.

Theo nghiên cứu ở trường Đại học Drexel, rửa thịt gà sống trước khi nấu không loại bỏ được vi khuẩn mà còn khiến vi khuẩn lây lan ra xung quanh và gây nhiễm độc.

Jennifer Quinlan, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Vi khuẩn không được loại bỏ mà còn lây lan ra nếu giữ tói quen rửa thịt gà sống trước khi nấu”.

Hãy nhìn hình này để hiểu thêm về khả năng lây lan của vi khuẩn trong thịt gà ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

day la ly do tai sao khong nen rua thit ga song truoc khi nau

Quinlan cho biết vi khuẩn như listeria sống trên gà có thể giết chết bạn. Nếu vi khuẩn này xâm nhập vào máu sẽ tăng nguy cơ tử vong. Với trẻ em có hệ miễn dịch yếu hơn người lớn, nguy cơ này còn lớn hơn.

Có thể nhìn thấy trong ảnh có rất nhiều loại vi khuẩn, tuy nhiên các nhà nghiên cứu chỉ nói đến hai loại vi khuẩn nguy hiểm phổ biến nhất và tăng nguy cơ tử vong cao.

Tiến sĩ Quinlan cho biết thêm: “Ngoài vi khuẩn listeria, vi khuẩn salmonella cũng nguy hiểm không kém. Người nhiễm vi khuẩn này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tử vong. Vi khuẩn này còn là nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra còn gây ra các bệnh như tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng, mất nước nặng, viêm khớp phản ứng.

Tiến sĩ Quinlan khuyến cáo không nên rửa thịt gà sống trước khi nấu. Khi thịt gà được nấu chín ở nhiệt độ 80 độ C, là đã có thể giết chết mọi vi khuẩn gây hại. Vì thế hãy bỏ thói quen rửa thịt gà trước khi nấu, nếu muốn bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Anh Đào

(Theo DW)

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.