Đề nghị nối đường 70 vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để giảm ùn tắc

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng nếu nối đường 70 đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì có thể giải quyết tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ phía nam của thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT phối hợp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng và cải tạo cảnh quan cửa ngõ phía nam TP Hà Nội.

Đề nghị nối đường 70 vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để giảm ùn tắc - Ảnh 1.

Xe cộ chen chúc xếp hàng dài trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng về Hà Nội. (Ảnh: Hoàng Nguyễn).

UBND TP kiến nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo Thủ tướng cho phép bổ sung đường 70 kéo dài từ quốc lộ 1 đến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT, nhằm phân luồng cho vị trí đầu tuyến giao cắt với vành đai 3.

Chủ tịch Hà Nội cho rằng tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là cửa ngõ của thủ đô, có vai trò đặc biệt quan trọng. Đây là tuyến đường kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc Bộ với thủ đô và các tỉnh phía nam.

Trong khi đó, với lưu lượng xe tăng nhanh như hiện nay đã khiến tất cả hướng ra, vào đường cao tốc (khu vực nút giao Pháp Vân – Vành đai 3) thường xuyên bị ùn tắc. Đặc biệt là vào các giờ cao điểm và dịp lễ, Tết đã ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông, cảnh quan thủ đô.

“Việc xây dựng tuyến kết nối từ đường 70 tới cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; xây dựng nút giao lập thể tại Km 184+600 và tiếp tục kéo dài, kết nối với đường vành đai 3 tại khu vực đầu cầu Thanh Trì là giải pháp tối ưu để giải quyết ùn tắc”, UBND TP Hà Nội đề xuất.

UBND TP Hà Nội cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nghiên cứu bổ sung trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Vị trí dự kiến tại Km 185 để các phương tiện có thể dừng nghỉ nếu xe tại đầu tuyến quá đông, nhằm giãn lưu lượng và giảm bức xúc của người dân.

Ngoài ra, Hà Nội dự kiến trồng bổ sung hệ thống cây xanh 2 bên đường và các khu vực nút giao thông; tổ chức trồng thêm cây bàng lá nhỏ vào dải phân cách giữa để chống lóa cho các phương tiện ngược chiều vào ban đêm.

Trồng hoa, cây cảnh, chỉnh trang và hoàn thiện cảnh quan đô thị khu vực nút giao và đoạn đầu tuyến đến trạm thu phí.

Chi phí cải tạo chỉnh trang trồng cây xanh, cây hoa, duy tu, duy trì sẽ lấy từ nguồn kinh phí sự nghiệp của Hà Nội.

Đề nghị nối đường 70 vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để giảm ùn tắc - Ảnh 2.

Đoạn đường nối dài giữa đường 70 và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (màu đỏ). ( Ảnh: Google Maps).

 

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.