Đề nghị truy tố nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty thủy sản Hạ Long

CQĐT Bộ Công an đã đề nghị VKSNDTC truy tố bị can Huỳnh Văn Tuông về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 27/9/2016, lãnh đạo Công ty thủy sản Hạ Long đã có công văn gửi Bộ Công an đề nghị điều tra làm rõ và xử lý hành vi chiếm đoạt tài sản của Huỳnh Văn Tuông nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH MTV thủy sản Hạ Long tại TP.HCM (Chi nhánh Hạ Long) theo quy định pháp luật và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Vào cuộc điều ta, CQĐT xác định Chi nhánh Hạ Long thuộc Công ty TNHH MTV thủy sản Hạ Long (Công ty thủy sản Hạ Long) thuộc Bộ NN&PTNT có 100% vốn Nhà nước.

Trong thời gian làm giám đốc Chi nhánh từ tháng 10/2008 đến tháng 6/2016, Huỳnh Văn Tuông đã có hành vi sai phạm, gây thất thoát tài sản.

Cụ thể, từ năm 2013 đến năm 2014, Huỳnh Văn Tuông đã ký 11 Hợp đồng và 43 phụ lục với danh nghĩa đại diện cho Chi nhánh Hạ Long để mua bán hàng hóa là sắt thép trị giá gần 97 tỷ đồng với Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Dũng Đại Phát do ông Vương Đức Dũng làm giám đốc.

Theo nội dung hợp đồng thì việc thanh toán hợp đồng sẽ thực hiện qua chuyển khoản. Tuy nhiên, Tuông đã yêu cầu ông Dũng trả bằng tiền mặt.

Sau nhiều lần đưa tiền, tính đến 30/6-/2016, ông Dũng đã thanh toán hơn 31 tỷ đồng mua sắt thép nhưng Tuông chỉ chuyển về Chi nhánh gần 15 tỷ đồng.

Để che giấu một phần số tiền ông Dũng chuyển, Tuông đã nhờ ông Dũng ký xác nhận công nợ theo sổ sách kế toán thể hiện công ty của ông Dũng vẫn nợ tiền mua thép của Chi nhánh Hạ Long.

Khi ông Dũng đề nghị Tuông làm rõ tại sao đã trả phần lớn số tiền mua thép nhưng vẫn báo công nợ vẫn còn nhiều thì lúc này Tuông mới nói đã sử dụng phần lớn khoản tiền để trả nợ cho việc chơi chứng khoán bị thua lỗ và tiếp tục nhờ ông Dũng ký tiếp vào các văn bản xác nhận nhằm mục đích “đối phó” với công ty.

Do cả nể nên ông Dũng đã ký các biên bản xác nhận dư nợ theo sổ sách của Chi nhánh Hạ Long với điều kiện Tuông phải làm một văn bản xác nhận dư nợ thực tế với Công ty Dũng Đại Phát.

Theo CQĐT, Tuông mở tài khoản và giao dịch tại Công ty cổ phần Chứng khoán ngân hàng Sacombank từ tháng 2/2007 đến tháng 5/2012, số tiền thua lỗ do mua bán cổ phiếu thể hiện trên tài khoản của Huỳnh Văn Tuông là hơn 7,5 tỷ đồng.

Ngày 21/7/2017, CQĐT Bộ Công an đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đề nghị Viện KSND Tối cao truy tố bị can Huỳnh Văn Tuông, nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH MTV thủy sản Hạ Long tại TP.HCM (Chi nhánh Hạ Long) về tội danh nêu trên.

de nghi vksndtc truy to nguyen giam doc chi nhanh cong ty thuy san ha long Bị bắt tại bến xe buýt, kẻ trộm rút dao đâm CSCĐ trọng thương

Khi bị một hạ sỹ CSCĐ bắt tại trận hành vi trộm cắp tài sản tại bến xe buýt, đối tượng liền rút dao đâm ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.