Tin tức pháp luật 24h: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố, cặp vỡ chồng hành hạ con ở Hà Nội lĩnh án

Tin tức pháp luật 24h ngày 31/8 gồm: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố đến 10 năm tù, cặp vỡ chồng hành hạ con ở Hà Nội lĩnh án, kẻ sát hại siêu mẫu Playboy sa lưới, cảnh sát điều tra vụ thiếu niên 17 tuổi bị hiếp dâm và khởi tố kẻ sát hại ông lão câu cá ở Bắc Ninh...

1. Vụ bạo hành con trai 10 tuổi ở Hà Nội: Đề nghị phạt bố ruột hơn 6 năm tù, mẹ kế 5 năm tù

Hôm nay, 31/8, TAND quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đưa vụ án bé trai bị chính cha đẻ và mẹ kế bạo hành trong quãng thời gian dài ra xét xử cấp sơ thẩm.

Theo đó, bị cáo Trần Hoài Nam (SN 1983; HKTT ở Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) và bị cáo Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983; trú cùng phường) bị truy tố cùng tội danh “Hành hạ con”, quy định tại Điều 151, BLHS 1999.

Riêng cha đẻ của Kh. bị truy tố thêm tội “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 2, Điều 104, BLHS 1999.

tin tuc phap luat 24h ong phan van vinh bi truy to cap vo chong hanh ha con o ha noi linh an
Hai bị cáo tại phiên tòa chiều 31/8

Sau phần xét hỏi, VKS đề nghị, HĐXX áp dụng đối với bị cáo Nam phạm tội Hành hạ người khác với mức án 24-30 tháng tù, tội cố ý gây… 42-48 tháng tù. Tổng hợp chung 66-78 tháng tù.

Đối với Trinh, đề nghị với tội Hành hạ người khác là 18-24 tháng tù. Cố ý gây thương tích 30-36 tháng. Tổng hợp 46-60 tháng tù.

Bổ sung thêm tình tiết tăng nặng với cả 2 bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện hợp pháp của Kh. yêu cầu bồi thường cho cháu Kh. số tiền là hơn 186 triệu đồng.

Sau phần tranh luận và nghị án, chiều 31/8, HĐXX đã tuyên bị cáo Trần Hoài Nam 2 năm 6 tháng tù về tội Hành hạ con; 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt là 6 năm 6 tháng tháng tù.

HĐXX cũng tuyên bị cáo Phạm Thị Tú Trinh 2 năm tù về tội Hành hạ con; 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt là 5 năm tù.

2. Mang USD đến tiệm vàng ở TP.HCM vờ mua rồi giật chạy

Ngày 31/8, Công an quận 8, TP.HCM điều tra, truy xét tin trình báo về vụ lừa đảo lấy vàng trên địa bàn.

Theo trình báo của bà La Thị Thu H., chủ tiệm vàng trên đường Nguyễn Thị Tần (phường 2, quận 8), chiều 30/8, một người đàn ông chừng 35 tuổi cầm một túi USD tới tiệm để hỏi mua trang sức.

tin tuc phap luat 24h ong phan van vinh bi truy to cap vo chong hanh ha con o ha noi linh an

“Người này dáng vẻ sang trọng, không đeo khẩu trang, chạy xe máy đời mới. Lúc đầu người này muốn mua nhẫn, sau đó muốn xem lắc tay” - bà H. cho biết.

Khi vị khách bỏ gói tiền lên quầy để xem chiếc lắc vàng trị giá hơn 30 triệu đồng. “Người này đeo thử lắc vàng vào tay rồi sau đó nói là khóa lắc vàng đã bị kẹt không thể tháo ra.

Tôi liền tháo thử thì đúng là không thể tháo ra được, con trai tôi vào giúp sức cũng không thể tháo ra vì người này đã làm cách nào đó khiến chốt khóa bị kẹt” - người này tiếp.

Sau đó người này tỏ ý muốn mua vì "có duyên với cái lắc" và ngỏ ý thanh toán bằng tiền USD nên bà H. gọi con trai ra hỗ trợ tính tiền.

Lúc này, người đàn ông nhanh chóng đi ra xe và nhanh chóng tẩu thoát ra đường. Chiếc xe của người này không gắn biển số. Đường vắng nên không ai kịp ngăn cản.

Bà Huệ lúc này tá hỏa kiểm tra gói tiền thì phát hiện bên trong chỉ là những tờ đôla giả được sử dụng kỹ thuật in có vẻ ngoài giống với tiền thật nên báo công an.

3. Thiếu niên 17 tuổi ở Anh bị hiếp dâm ở công viên lúc chiều tối

Ngày 31/8, tờ Daily Star của Anh hôm nay đưa tin cảnh sát đang điều tra một vụ hiếp dâm một thiếu niên 17 tuổi ở tại trung tâm thành phố Gloucester (Anh).

Vụ việc được cho là xảy ra vào khoảng 18h ngày thứ bảy tuần trước.

tin tuc phap luat 24h ong phan van vinh bi truy to cap vo chong hanh ha con o ha noi linh an
Cảnh sát đang tìm kiếm kẻ tình nghi được cho là một người da đen ở độ tuổi 40

Từ camera khu vực, cảnh sát đang tìm kiếm kẻ tình nghi được mô tả là một người đàn ông da đen, khoảng 40 tuổi cao khoảng 1,73 mét, có râu hoặc ria mép và mái tóc ngắn màu đen.

Vào thời điểm xuất hiện, kẻ tình nghi đội một chiếc mũ đen và quần màu be có túi.

Một phát ngôn viên của Cảnh sát Gloucestershire xác nhận các nhà chức trách đang điều tra một cuộc tấn công tình dục nghiêm trọng tại Quảng trường St Michael ở Gloucester.

4. Bắt giữ hung thủ sát hại nữ siêu mẫu Playboy

Sáng 30/8, kẻ trộm 31 tuổi tên là Andre Melton được cho là liên quan tới cái chết của siêu mẫu Christina Carlin-Kraft đã sa lưới.

tin tuc phap luat 24h ong phan van vinh bi truy to cap vo chong hanh ha con o ha noi linh an
Vẻ đẹp khêu gợi của Christina Carlin-Kraft

Thi thể của Christina Carlin-Kraft được nhìn thấy tại chung cư riêng. Cảnh sát hiện vẫn đang truy tìm kẻ sát nhân đang lẩn trốn.

Tối ngày 23/8 vừa qua, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của Christina Carlin-Kraft tại chung cư riêng trong khi đang kiểm kê phúc lợi xã hội tại đây.

Chính quyền địa phương đã kết luận hung thủ đã dùng chỉ buộc dùng cho phẫu thuật để ám sát nạn nhân.

Bên cạnh đó, tuy chưa có ai bị bắt giữ, cảnh sát vẫn cho rằng hung thủ không phải là kẻ sống tại khu vực xung quanh.

Hiện tại, vụ án vẫn đang được các nhà chức trách điều tra. Nạn nhân mới chỉ chuyển đến nơi ở hiện tại được 1 tuần trước khi bị giết.

Trước đó vào hôm thứ 7, cảnh sát cũng đã từng được cô gọi đến để điều tra về việc bị mất cắp tài sản.

Các nhà điều tra đã lần theo dấu vết và tìm thấy tài sản của người mẫu xấu số tại vùng Tây Nam của Philadelphia, tuy nhiên kẻ trộm vẫn chưa bị bắt giữ.

Nghi vấn liệu vụ cướp diễn ra trước đó và cái chết của Christina có liên quan đến nhau hay không hiện vẫn chưa được các nhà điều tra làm rõ.

5. Khởi tố bị can người đã đẩy và dìm ông lão câu cá xuống nước để cướp xe máy

Ngày 31/8, một lãnh đạo Phòng CSHS, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Long (29 tuổi, quê quán thôn Thái Hòa, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, chiều 26/8, do không thấy ông Nguyễn Văn N. (64 tuổi, trú tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh) về nhà nên đã đi tìm.

tin tuc phap luat 24h ong phan van vinh bi truy to cap vo chong hanh ha con o ha noi linh an
(Ảnh minh họa)

Khi con trai ông N. đến điểm câu cá ở thôn Đồng Thôn, xã Đông Tiến thì chỉ thấy cần câu và đồ dùng của ông N. ở trên bờ mà không thấy chiếc xe máy Honda Dream ông N. đã đi.

Quanh quẩn tìm kiếm, anh con trai của ông N. đã tìm thấy thi thể cha mình ở dưới hồ. Ngay lập tức vụ việc được báo đến cơ quan chức năng.

Ngày hôm qua, 30/8, cơ quan chức năng đã bắt được đối tượng Long. Theo báo An ninh Thủ đô, tại thời điểm bị bắt, Long đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang

Nguyên nhân ban đầu của vụ án được xác định, khoảng 18h ngày 26/8, Long đi qua hồ câu cá thì trông thấy ông N. ngồi câu cá nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ của mình, Long đã tiếp cận ông N. vờ hỏi chuyện, sau đó bất ngờ khống chế ông N. để cướp chiếc xe máy.

Bị ông N. chống cự, Long đẩy và dìm nạn nhân xuống nước rồi lấy xe máy bỏ đi.

6. Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố ở khung hình phạt đến 10 năm tù

VKSND tỉnh Phú Thọ vừa hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can với 6 tội danh (kết luận điều tra đề nghị truy tố 7 tội) trong vụ án tổ chức đánh bạc qua mạng quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng.

tin tuc phap luat 24h ong phan van vinh bi truy to cap vo chong hanh ha con o ha noi linh an
Ông Phan Văn Vĩnh là một trong số 105 bị can bị khởi tố trong vụ án (Đồ họa: Phượng Nguyễn)

Trong số 92 bị can chuẩn bị hầu tòa có ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát) và Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) - Bộ Công an.

Theo cáo trạng dài 235 trang, cơ quan công tố ra quyết định truy tố các ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điểm a khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017).

Theo điều luật này, người nào vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ một cách có tổ chức, thì bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định ông Vĩnh đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để giúp Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50) và Nguyễn Văn Dương (một trong những người cầm đầu đường dây) tổ chức đánh bạc trên mạng bằng hình thức game bài RikVip...

tin tuc phap luat 24h ong phan van vinh bi truy to cap vo chong hanh ha con o ha noi linh an Tin tức pháp luật 24h: Sát nhân ‘ma cà rồng’ bị tuyên 2000 năm tù, nguyên thượng tá CA xin khai người nhận tiền

Tin tức pháp luật 24h ngày 30/8 gồm: Công an Lai Châu bắt kẻ nghịch tử vì rượu giết cha, nguyên thượng tá nhận hơn 24 ...

tin tuc phap luat 24h ong phan van vinh bi truy to cap vo chong hanh ha con o ha noi linh an Tin tức pháp luật 24h: Cặp vợ chồng hành hạ con ở Hà Nội sắp hầu toà, bắt gã dượng dâm ô cháu gái 10 tuổi

Tin tức pháp luật trong 24h qua gồm có: cặp vợ chồng ngược đãi con ở Hà Nội sẽ hầu tòa vào ngày 31/8, tên ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.