Mang USD đến tiệm vàng ở TP.HCM vờ mua rồi giật chạy

Nam thanh niên cầm theo một gói USD giả vào một tiệm vàng ở quận 8, TP.HCM giả vờ mua. Trong lúc chủ tiệm bất cẩn đã lấy đi một lắc vàng trị giá hàng chục triệu rồi tẩu thoát.
mang usd den tiem vang o tphcm vo mua roi giat chay

Ngày 31/8, Công an quận 8, TP.HCM điều tra, truy xét tin trình báo về vụ lừa đảo lấy vàng trên địa bàn.

mang usd den tiem vang o tphcm vo mua roi giat chay
Người đàn ông đã được camera an ninh ghi lại (Ảnh cắt từ clip.)

Theo trình báo của bà La Thị Thu H., chủ tiệm vàng trên đường Nguyễn Thị Tần (phường 2, quận 8), chiều 30/8, một người đàn ông chừng 35 tuổi cầm một túi USD tới tiệm để hỏi mua trang sức.

“Người này dáng vẻ sang trọng, không đeo khẩu trang, chạy xe máy đời mới. Lúc đầu người này muốn mua nhẫn, sau đó muốn xem lắc tay” - bà H. cho biết.

Khi vị khách bỏ gói tiền lên quầy để xem chiếc lắc vàng trị giá hơn 30 triệu đồng. “Người này đeo thử lắc vàng vào tay rồi sau đó nói là khóa lắc vàng đã bị kẹt không thể tháo ra.

Tôi liền tháo thử thì đúng là không thể tháo ra được, con trai tôi vào giúp sức cũng không thể tháo ra vì người này đã làm cách nào đó khiến chốt khóa bị kẹt” - người này tiếp.

Sau đó người này tỏ ý muốn mua vì "có duyên với cái lắc" và ngỏ ý thanh toán bằng tiền USD nên bà H. gọi con trai ra hỗ trợ tính tiền.

mang usd den tiem vang o tphcm vo mua roi giat chay
Trước đó, người đàn ông này đã đến một tiệm vàng gần đó đặt mua nhiều vàng và yêu cầu giao đến nhà nhưng không được đồng ý (Ảnh cắt từ clip)

Lúc này, người đàn ông nhanh chóng đi ra xe và nhanh chóng tẩu thoát ra đường. Chiếc xe của người này không gắn biển số. Đường vắng nên không ai kịp ngăn cản.

Bà Huệ lúc này tá hỏa kiểm tra gói tiền thì phát hiện bên trong chỉ là những tờ đôla giả được sử dụng kỹ thuật in có vẻ ngoài giống với tiền thật nên báo công an.

mang usd den tiem vang o tphcm vo mua roi giat chay
Tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc (Ảnh NT)

Lực lượng chức năng sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh từ camera an ninh để phục vụ điều tra, truy xét.

Điều đáng nói là người đàn ông này trước đó khoảng 30 phút đã vào một tiệm vàng của bạn bà Huệ ở trên đường Hưng Phú (phường 9, quận 8) để đặt mua một lượng lớn vàng và yêu cầu giao đến nhà riêng nhưng chủ tiệm không đồng ý.

“Đây là thủ đoạn mới của những kẻ lừa đảo. Tôi làm vàng đã hơn 10 năm nay nhưng nay mới gặp lần đầu. Những chủ tiệm kinh doanh vàng khác cũng nên cẩn thận với chiêu trò của những kẻ lừa đảo này” - người nữ chủ tiệm nói.

mang usd den tiem vang o tphcm vo mua roi giat chay Nhận dạng đặc điểm hai đối tượng tấn công chủ tiệm vàng để cướp hơn 2 tỷ đồng

Ngày 20/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên đã có thông báo truy tìm hai đối tượng cướp tài sản có ...

mang usd den tiem vang o tphcm vo mua roi giat chay Táo tợn cướp vàng và tiền trị giá hơn 3 tỷ đồng

Khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 19/8, tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) xảy ra một vụ cướp vàng và ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.