Vụ bạo hành con trai 10 tuổi ở Hà Nội: Đề nghị phạt bố ruột hơn 6 năm tù, mẹ kế 5 năm tù

Theo đại diện VKS, có đủ cơ sở quy kết 2 bị cáo như cáo trạng đã nêu, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội để cải tạo.

Chiều 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục phiên tòa xét xử 2 vợ chồng bị cáo Trần Hoài Nam (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về các tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích.

vu bao hanh con trai 10 tuoi o ha noi de nghi phat bo ruot hon 6 nam tu me ke 5 nam tu
Hai bị cáo tại phiên tòa chiều 31/8

Theo luận tội của đại diện VKS, việc Nam đánh cháu Kh. một phần do Nam tự phát hiện cháu Kh. hư, phần còn lại do Trinh kể với Nam.

Hai người thường xuyên đánh đập cháu Kh. gây đau đớn về thể xác và tinh thần. Phạt cháu Kh. không đi học, không cho giao tiếp, bắt uống nước mắm.. bỏ mặc cháu ngoài phòng khách, cho cháu nằm ngủ dưới nền nhà. Đặc biệt, nhiều lần dùng tay chân, muôi bằng inox, chiếc roi nhôm ghép lại để đánh cháu.

Tại phiên tòa, Nam và Trinh đã khai nhận hành vi phạm tội, phù hợp với lời khai của nhân chứng, bị hại và các biên bản điều tra từ CQĐT… do đó, đủ cơ sở khẳng định hành vi của bị cáo Nam và Trinh phạm tội Hành hạ con, riêng Nam thêm tội Cố ý gây thương tích.

Hành vi này không chỉ gây đau đớn về thể xác mà còn gây đau đớn về tinh thần, gây dư luận xấu về mặt xã hội.

"Bị cáo Nam chưa làm tròn vai trò, trách nhiệm của người cha. Nam sinh ra trong gia đình học hành đầy đủ, lẽ ra bị cáo cần phải thể hiện mình yêu thương cháu hơn.

Xuất phát từ việc đã ly hôn, thấy Kh. thiếu thốn về mặt tình cảm của mẹ đẻ, lẽ ra Nam phải thực hiện việc tình cảm nhiều hơn cho cháu nên đã gây ra vụ việc nghiêm trọng", đại diện VKS nhấn mạnh.

Cung theo đại diện VKS, với tội bạo hành, 2 bị cáo chịu tình tiết tăng nặng là bạo hành người dưới 16 tuổi. Xét về nhân thân, cả 2 đều chưa có tiền án, tiền sự, lần đầu phạm tội.

Vai trò trong vụ án, 2 bị cáo cùng thống nhất với nhau giáo dục con bằng đòn ròi. Khi Trinh ở nhà giám sát thấy Kh. có lỗi sẽ bảo Nam.

Nam chịu trách nhiệm cao hơn bị cáo Trinh. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nam và Trinh đã ăn năn hối cải, khai nhận hành vi.

Tại phiên tòa, Nam và Trinh đã chủ động thực hiện nghĩa vụ bồi thường. Bị cáo Trinh và Nam cũng được LS cung cấp các tài liệu trong gia đình có công với cách mạng, đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho Nam và Trinh.

Theo đại diện VKS, có đủ cơ sở quy kết 2 bị cáo như cáo trạng đã nêu, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội để cải tạo.

VKS đề nghị, HĐXX áp dụng đối với bị cáo Nam phạm tội Hành hạ người khác với mức án 24-30 tháng tù, tội cố ý gây… 42-48 tháng tù. Tổng hợp chung 66-78 tháng tù.

Đối với Trinh, đề nghị với tội Hành hạ người khác là 18-24 tháng tù. Cố ý gây thương tích 30-36 tháng. Tổng hợp 46-60 tháng tù.

Bổ sung thêm tình tiết tăng nặng với cả 2 bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện hợp pháp của Kh. yêu cầu bồi thường cho cháu Kh. số tiền là hơn 186 triệu đồng.

vu bao hanh con trai 10 tuoi o ha noi de nghi phat bo ruot hon 6 nam tu me ke 5 nam tu
Mẹ đẻ cháu Kh. ngồi lặng lẽ tại phiên tòa xét xử chồng cũ bạo hành con đẻ

LS bào chữa cho bị cáo xin nêu mấy khía cạnh nhìn nhận khác, vai trò trách nhiệm của mỗi người giúp nhìn nhận vụ án được giải quyết khách quan, đầy đủ.

Thực tế, ở nước ta chưa có trường lớp đào tạo cho các cặp vợ chồng trẻ đối với con trẻ. Thiếu khuôn khổ thể chế pháp lý để giúp cha mẹ dạy bảo con cái hòa hợp trong cuộc sống vợ chồng. Mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo.

Đại diện VKS sau khi phân tích nguyên nhân, điều kiện trong vụ án của 2 bị cáo. Về nội dung, LS cho rằng, xuất phát từ việc nhận thức theo truyền thống từ trước tới nay, khi bố mẹ dạy dỗ mình bằng phương pháp truyền thống đòn roi, dẫn đến vụ việc hôm nay thì… với quna điểm này VKS không đồng thuận.

Người đại diện, cũng là mẹ cháu Kh. cho biết: “Với ý kiến về bản luận tội của đại diện VKS, về Trinh tôi không có ý kiến gì. Đối với anh Nam, tôi mong HĐXX xem xét giảm án cho anh. Dẫu sao anh cũng là bố của 2 đứa trẻ. Đây sẽ là bài học cho anh sau này".

vu bao hanh con trai 10 tuoi o ha noi de nghi phat bo ruot hon 6 nam tu me ke 5 nam tu Bố và mẹ kế hành hạ con, trào nước mắt đọc cáo trạng

Xét hỏi hai bị cáo tại tòa, vị hội thẩm nhân dân phải thốt lên rằng: "Chúng tôi đọc cáo trạng mà trào nước mắt. ...

vu bao hanh con trai 10 tuoi o ha noi de nghi phat bo ruot hon 6 nam tu me ke 5 nam tu Bố đẻ cùng mẹ kế bạo hành con trai 10 tuổi ở Hà Nội: Mẹ kế liên tục cúi mặt

Sáng nay, tại phiên xét xử sơ thẩm, hai bị cáo hầu tòa trong vụ án bạo hành con trai 10 tháng tuổi trong suốt ...

vu bao hanh con trai 10 tuoi o ha noi de nghi phat bo ruot hon 6 nam tu me ke 5 nam tu Bố đẻ cùng mẹ kế bạo hành con 10 tuổi ở Hà Nội: 'Vì con trai, tôi sẽ xin giảm án cho chồng cũ'

Hôm nay (31/8), Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đưa vụ án bé trai bị chính cha đẻ và mẹ kế ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.