Tin tức pháp luật 24h: Cặp vợ chồng hành hạ con ở Hà Nội sắp hầu toà, bắt gã dượng dâm ô cháu gái 10 tuổi

Tin tức pháp luật trong 24h qua gồm có: cặp vợ chồng ngược đãi con ở Hà Nội sẽ hầu tòa vào ngày 31/8, tên cướp trốn trong bãi sậy 20ha vẫn bị tóm bởi 10 chú chó nghiệp vụ...

1. Cặp vợ chồng đánh con rạn xương sườn ở Hà Nội chuẩn bị hầu tòa

Ngày 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ mở phiên tòa xử sơ thẩm vụ bố đẻ Trần Hoài Nam và mẹ kế Phạm Thị Tú Trinh bạo hành con trai 10 tuổi Trần Gia Kh. (10 tuổi) về tội “Hành hạ con” và “Cố ý gây thương tích” xảy ra hồi 2017 ở đường Lạc Long Quân (phường Nghĩa Đô).

Trước đó, vào ngày 5/12/2017, sau trận đòn từ mẹ kế là Phạm Thị Tú Trinh vì “nghi ăn vụng thịt bò vừa hầm”, bé Kh. đã nghĩ đến việc trốn khỏi căn nhà đang ở cùng bố đẻ và mẹ kế tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.

tin tuc phap luat 24h cap vo chong hanh ha con o ha noi sap hau toa bat ga duong dam o chau gai 10 tuoi
Cháu Kh. ở thời điểm xảy ra sự việc năm 2017

Đến 17h cùng ngày, khi bố đẻ và mẹ kế ra ngoài, cậu bé cầm 5.000 đồng chạy ra gặp ông xe ôm ở đầu ngõ xin chở về nhà ông bà nội. Tài xế cho cậu bé thêm 2.000 đồng rồi chở ra điểm xe buýt, giúp bắt xe về phố Hoàng Hoa Thám.

Ngày hôm sau, Trần Hoài Nam bị bắt giữ để điều tra. Người bố này khai, đã uốn chiếc móc áo nhôm thành roi, bắt con nằm úp mặt hoặc đứng sát vào tường để “dạy dỗ con”. Có khi Nam dùng muôi múc canh đánh vào đầu, đạp con rạn 6 xương sườn.

Mẹ kế là Phạm Thị Tú Trinh cũng thừa nhận, chiều 5/12 đã dùng đũa vụt mạnh vào mặt bé vì “lấy trộm đồ”. Trinh cho rằng nếu không “dạy dỗ” con riêng của chồng thì khi chồng về nhà biết chuyện sẽ còn nặng tay hơn.

2. Huy động 10 chó nghiệp vụ truy tìm tên cướp xe máy trốn ở bãi sậy 20 ha

Hôm qua, 28/8, anh L.V.L. (SN 1990, ngụ tỉnh Nghệ An) là tài xế xe ôm công nghệ điều khiển xe máy hiệu Exciter đi tới phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để chở nam thanh niên. Sau đó, nam thanh niên này yêu cầu anh L. chở về Khu công nghệ cao, quận 9, TPHCM.

Đến 11h30' cùng ngày, khi vừa đi tới đường D15 trong Khu công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 thì anh L. bất ngờ bị nam thanh niên ngồi phía sau dùng roi điện đưa vào cổ khống chế.

tin tuc phap luat 24h cap vo chong hanh ha con o ha noi sap hau toa bat ga duong dam o chau gai 10 tuoi
Chiếc xe tang vật vụ án (Ảnh: Chí Thạch/SGGP)

Anh L. chống trả thì chiếc roi điện bị rơi xuống đường, sau đó anh L. hô cướp nhờ người đi đường ứng cứu.

Lúc này, tên cướp hoảng sợ nên tìm cách bỏ chạy vào bãi cỏ sậy rộng gần 20 ha gần đó để tẩu thoát.

Nhận tin báo, công an có mặt phong tỏa tiến hành truy bắt tên cướp. Do bãi cỏ quá rộng nên lực lượng đã dùng đến xe jeep và xe tải đi vào đám cỏ sậy. Đồng thời, công an đã huy động thêm 40 cán bộ thuộc lực lượng Trung Đoàn Cảnh sát cơ động và 10 chú chó nghiệp vụ đến hiện trường.

Đến 21h cùng ngày, chó nghiệp vụ đã phát hiện đối tượng đang trốn dưới lớp cỏ sậy. Sau khi bị bắt giữ để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”, đối tượng đã khai nhận tên là Đồng (SN 1997, ngụ tỉnh Khánh Hòa).

3. Bắt giữ người phụ nữ ăn trộm túi tiền của bà bán rau gây phẫn nộ dư luận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt đối tượng Trương Thị Liễu (35 tuổi, ngụ khu phố 9, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, người phụ nữ này điều khiển xe máy BKS 60F2-697.82 đi tới một sạp rau trên vỉa hè. Sau khi quan sát thấy “con mồi” liền tấp xe máy vào lề đường, bình tĩnh tiến đến gần chỗ bà bán rau.

tin tuc phap luat 24h cap vo chong hanh ha con o ha noi sap hau toa bat ga duong dam o chau gai 10 tuoi
Cảnh người phụ nữ ăn trộm tiền của bà bán rau đã bị camera an ninh khu vực ghi lại (Ảnh: cắt từ clip)

Sau một hồi ngó nghiêng quan sát, nhận thấy thời cơ đã “chín muồi”, người phụ nữ bắt đầu tiến sát chỗ bà chủ sạp rau, nhanh tay lấy đi chiếc túi tiền rồi bước ra xe rồ ga tháo chạy.

Mặc dù thời điểm đó có rất đông người qua lại trên đường nhưng người phụ nữ vẫn thực hiện kế hoạch trót lọt. Tuy nhiên, những tưởng hành động của người phụ nữ không ai phát hiện ra thì tất cả đã bị camera an ninh khu vực ghi lại.

Tại cơ quan công an, bà Liễu khai khi đến sạp bán rau củ quả của bà Hà (54 tuổi, ngụ phường Tân Hòa), thấy chủ sạp đang chăm chú bán hàng nên đã lấy trộm túi xách bên trong có hơn 6 triệu đồng và 1 điện thoại của rồi bỏ đi.

Dưới đây là clip ghi lại cảnh ăn trộm túi tiền của bà bán rau:

4. Dàn cựu lãnh đạo PVTex bị đề nghị mức án

tin tuc phap luat 24h cap vo chong hanh ha con o ha noi sap hau toa bat ga duong dam o chau gai 10 tuoi
Các bị cáo trước tòa (Ảnh: Đình Trường)

Trong ngày xét xử thứ 2, đại diện VKS giữ quyền công tố trong vụ án sai phạm xảy ra tại công ty cổ phần Hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVTEX) đã đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Cụ thể, về hình phạt: Trần Trung Chí Hiếu (55 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT PVTEX): 12-13 năm tù cố ý làm trái, nhận hối lộ: 15-16 năm, tổng là 27-29 năm

Đào Ngọ Hoàng (40 tuổi, nguyên Trưởng phòng thương mại hợp đồng PVTEX): 9-11 năm tù

Vũ Phương Nam (39 tuổi, nguyên Kế toán trưởng PVTEX): 8-10 năm tù

Đỗ Văn Hồng (51 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp dầu khí Kinh Bắc - PVC.KBC): 10-11 năm tù

Còn Vũ Đình Duy vẫn đang bỏ trốn và bị truy nã quốc tế.

5. Đột nhập tiệm nữ trang khoắng cả bọc vàng

Ngày 29/8, Công an tỉnh Đồng Tháp đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trung Thoại (29 tuổi), Nguyễn Đinh Trà My (bạn gái Thoại, 29 tuổi) và Đặng Lê Phương Nam (26 tuổi), cùng ngụ TP Cao Lãnh để điều tra liên quan đến vụ trộm tiệm vàng tại huyện Tam Nông.

tin tuc phap luat 24h cap vo chong hanh ha con o ha noi sap hau toa bat ga duong dam o chau gai 10 tuoi
Tang vật thu giữ

Qua theo dõi mọi hoạt động của tiệm nữ trang trước đó, đến tối ngày 24/8, Thoại và Nam thuê xe ôtô từ TP Cao Lãnh đến thị trấn Tràm Chim (huyện Tam Nông).

Tại đây, các đối tượng đã bẻ khoá đột nhập vào bên trong để trộm số lượng lớn tài sản là nữ trang. Sau khi thực hiện xong, Thoại và Nam quay lại rước My và đem số nữ trang bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/8, lực lượng Công an xác định được nhóm đối tượng trên và truy bắt khi đang mang tài sản đi tiêu thụ tại TP. Tân An (tỉnh Long An). Đồng thời đã thu hồi lại toàn bộ số vàng trị giá khoảng 600 triệu đồng.

6. Bắt dượng rể dâm ô cháu gái 10 tuổi

Ngày 29/8, Công an huyện Bình Tân (Vĩnh Long) ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Văn Năm (55 tuổi; ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân) để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

tin tuc phap luat 24h cap vo chong hanh ha con o ha noi sap hau toa bat ga duong dam o chau gai 10 tuoi
Đối tượng Năm tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp)

Nạn nhân là cháu T.T.C (10 tuổi, cháu vợ của Năm).

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 3 vừa qua, lợi dụng những lúc không có người thân của cháu C. ở nhà, Năm lẻn vào nhà và nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với bé C. Sau mỗi lần như vậy, Năm đe dọa để bé C. không nói với người khác.

Vào cuối tháng 7, thấy con có nhiều biểu hiện lạ nên mẹ bé C. đã gặng hỏi và bé C. đã kể lại toàn bộ sự việc. Mẹ của bé C. đã trình báo vụ việc đến công an. Sau khi được mời lên làm việc, Năm đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

tin tuc phap luat 24h cap vo chong hanh ha con o ha noi sap hau toa bat ga duong dam o chau gai 10 tuoi Cảnh sát cùng chó nghiệp vụ vây bắt tên cướp dùng roi điện khống chế tài xế xe ôm

Sau khi nhận tin báo của người dân về vụ cướp và đối tượng đang lẩn trốn trong bãi cỏ sậy rộng 20 ha. Công ...

tin tuc phap luat 24h cap vo chong hanh ha con o ha noi sap hau toa bat ga duong dam o chau gai 10 tuoi Nha Trang: Nhóm cướp giật vị thành niên sa lưới

Ngày 28/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang, cho biết đã thi hành lệnh bắt giữ và tạm giam Đoàn ...

tin tuc phap luat 24h cap vo chong hanh ha con o ha noi sap hau toa bat ga duong dam o chau gai 10 tuoi 'Hiệp sĩ' Tân Bình tái xuất, đua với tội phạm

Phát hiện tội phạm, “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng cùng hai thành viên trong nhóm đã truy đuổi, ép ngã kẻ xe.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.