Hai bảo mẫu tham gia hành hạ trẻ ở trường Mầm Xanh không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề

Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh khai nhận với cơ quan điều tra, hai bảo mẫu tham gia hành hạ, đánh đập trẻ gửi tại trường không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non.
 

Clip phụ huynh bức xúc khi trẻ bị bạo hành tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (Thực hiện: Văn Dũng):

Đến trưa ngày 27/11, Công an quận 12 vẫn đang tiến hành lấy lời khai đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, KP3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM), đồng thời xác minh thân nhân, triệu tập hai bảo mẫu Phạm Như Quỳnh và Đào (quê ở tỉnh Cà Mau và Đồng Tháp lên làm việc liên quan đến việc hành hạ các trẻ em tại cơ sở mầm non này.

Tại cơ quan điều tra, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, thìa múc canh, can nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là dao... để hành hạ, đánh đập các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi.

hai bao mau tham gia hanh ha tre o truong mam xanh khong co bang cap chung chi hanh nghe
Bà Phạm Thị Mỹ Linh, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh khai nhận rằng hai bảo mẫu tham gia bạo hành trẻ không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề chăm sóc trẻ em. Ảnh: Văn Dũng

Giải thích nguyên nhân vì sao đày đọa trẻ, bà Linh cho rằng do các bé hiếu động nên bà ta phải đánh để dằn mặt để các cháu sợ và nghe lời bà ta và các bảo mẫu khác ăn ngủ. Nhà chức trách đã thực hiện lệnh tạm giữ phụ nữ này.

Theo lời khai ban đầu của bà Linh, hai bảo mẫu Quỳnh và Đào không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non.

Trong sáng ngày 27/11, cơ sở mầm non Mầm Xanh nằm trên đường HT05 phường Hiệp Thành (quận 12, TP HCM) trong tình trạng đóng kín cửa.

hai bao mau tham gia hanh ha tre o truong mam xanh khong co bang cap chung chi hanh nghe
Phụ huynh bao vây trường mầm non Mầm Xanh sáng 27/11. Ảnh: Văn Dũng

Nhiều phụ huynh đã bỏ công việc để tập trung về trước cổng trường nhằm mục đích tìm các bảo mẫu để hỏi vì sao lại đối xử với con của họ như thế. Tuy nhiên, nhà trường đã đóng kín cửa, dán thông báo ngưng hoạt động và các bảo mẫu đã rời khỏi nơi này từ hôm qua.

Lo sợ các phụ huynh sẽ gây áp lực làm mất an ninh trật tự, lực lượng công an phường cùng dân phòng đã được điều đến.

Chị Nguyễn Thanh Tuyến (39 tuổi, quê An Giang) cho biết vô cùng bức xúc khi đứa con gái 4 tuổi của mình chính là nạn nhân bị giáo viên cầm chai nhựa đánh vào đầu.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Tuyến nói rằng bản thân làm công nhân, do phải đi làm cả ngày nên chị đã gửi con gái vào trường Mầm Xanh từ lúc bé mới được hơn 1 tuổi.

Thời gian đầu theo học tại cơ sở này, bé gái con chị không có vấn đề gì bất thường nhưng dạo gần đây, bé có biểu hiện hay sợ sệt mỗi khi được mẹ chở đến trường.

hai bao mau tham gia hanh ha tre o truong mam xanh khong co bang cap chung chi hanh nghe
Chị Nguyễn Thanh Tuyến bế con lên làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Văn Dũng

“Mỗi lần tôi đưa con đến trường thì cháu không chịu xuống xe để vào lớp, nhiều lần tôi có gặng hỏi thì được cháu nói là bị cô đánh. Kiểm tra trên cơ thể con thì tôi phát hiện có nhiều vết bầm xước. Khi tôi hỏi các cô giáo thì họ chối, nói bé đùa với các bạn nên bị ngã”, chị Tuyến kể.

Cũng theo người mẹ này, cách đây hơn một năm, chị đi đón con thì thấy bé gái bị bầm đen ở mắt. Khi được đưa đến bệnh viện thì bác sĩ nói tình trạng rất nguy hiểm, có nguy cơ hỏng giác mạc. Hỏi nhà trường thì giáo viên nói bé trượt chân, té vào cạnh bàn.

“Hôm qua đang ở nhà, đứa cháu hối hả chạy qua đưa đoạn video trên báo cho xem. Tôi vừa nhìn vào màn hình điện thoại thì thấy con gái mình bị người ta đánh quá dã man, quá nhẫn tâm. Lúc đó tôi bị choáng váng và muốn xỉu đi, không ngờ những bảo mẫu này bình thường họ rất ngon ngọt mà lại ra tay quá tàn nhẫn đến vậy”, chị Tuyến bức xúc nói.

Cũng có con gái bị bảo mẫu bạo hành tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, anh Phan Văn Phàng (quê Thừa Thiên Huế), cha của bé Phan Thị Ngọc Châu (14 tháng tuổi) vẫn còn nguyên sự bức xúc sau khi xem đoạn clip có con gái mình bị bạo hành.

Sáng nay, anh Phàng được Công an phường Hiệp Thành mời lên làm việc. Tại đây, khi nhìn thấy bà Linh ngồi trong trụ sở Công an, người cha này đã không kìm nổi sự bức xúc khi đối mặt với kẻ đã hành hạ con gái mình.

hai bao mau tham gia hanh ha tre o truong mam xanh khong co bang cap chung chi hanh nghe
Anh Phan Văn Phàng tỏ thái độ bức xúc, giận dữ khi biết thông tin con gái 14 tháng tuổi của anh bị bảo mẫu trường Mầm Xanh bạo hành. Ảnh: Văn Dũng

Anh Phàng cho biết, mặc dù đi làm thợ hồ với đồng lương ít ỏi nhưng vợ chồng anh luôn đóng tiền đầy đủ, thậm chí mỗi tháng lại cho thêm để bồi dưỡng để mong các giáo viên, bảo mẫu chăm sóc bé tốt hơn. Thế nhưng, trái ngược với điều gia đình muốn, con gái mới 14 tháng tuổi của anh lại bị bạo hành một cách dã man, trên cơ thể còn chằng chịt những dấu vết của sự bạo hành của các bảo mẫu.

“Mỗi lần tôi đưa đón con tại trường thì chỉ được đứng ở ngoài cổng, các bảo mẫu không cho tôi vào trong đón cháu. Sợ các cô giáo phiền lòng nên tôi cũng nghe theo và đứng ngoài cổng chờ con. Gần đây, tôi phát hiện trên cơ thể cháu bị trầy xước nhưng khi đến hỏi thì các cô bảo bé ngủ gục, té ghế. Con cháu mình cưng không hết, đâu lỡ la mắng. Từ lúc thấy cháu bị đánh, tôi bực lắm, kéo tới tìm mấy giáo viên để nói chuyện nhưng không gặp”, anh Phàng nói.

Cũng trong sáng nay, khi nhìn thấy bà Phạm Thị Mỹ Linh tại trụ sở Công an phường Hiệp Thành, một nữ phụ huynh đã xông vào túm lấy cổ áo đòi đánh bà Linh vì quá bức xúc. Rất may, sự việc được lực lượng công an phường can thiệp kịp thời, chủ cơ sở Mầm Xanh được tạm đưa vào một căn phòng để lánh mặt nhằm tránh sự phẫn nộ của các phụ huynh.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12 cho biết, quan điểm của Công an quận sẽ khởi tố hình sự vụ án này về tội “Hành hạ trẻ em”, đồng thời cơ quan điều tra sẽ ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng chính để điều tra.

Liên quan đến sự việc này, chiều nay (27/11), UBND thành phố HCM sẽ tổ chức một cuộc họp để đưa rà soát lại công tác quản lý các cơ sở trông giữ trẻ trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an điều tra vụ việc để sớm đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật.

hai bao mau tham gia hanh ha tre o truong mam xanh khong co bang cap chung chi hanh nghe Thi thể nam thanh niên nghi bị sát hại nằm bên đường
chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.