Trường mầm non Mầm Xanh thay đổi giáo viên liên tục khi bị phát hiện bạo hành trẻ?

Phó Chủ tịch UBND TP HCM nói rằng bà nhận được một tin báo về việc trường mầm non Mầm Xanh, nơi có 3 bảo mẫu bạo hành trẻ được một cán bộ quận “bảo kê”?
 

Làm rõ thông tin cán bộ quận “bảo kê” cho trường Mầm Xanh

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em bị các bảo mẫu bạo hành tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (KP 3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM), chiều 27/11, UBND TP HCM đã tổ chức cuộc họp khẩn với các sở, ban ngành để tìm giải pháp khắc phục.

Ngay từ đầu buổi họp, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã khẳng định phải làm dứt khoát, làm nghiêm vụ việc này.

truong mam non mam xanh thay doi giao vien lien tuc khi bi phat hien bao hanh tre
Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu xác minh thông tin trường mầm non Mầm Xanh được một cán bộ quận "bảo kê". Ảnh: Văn Dũng

Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan nhanh chóng điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc, đồng thời bà Thu đặt câu hỏi vì sao hai cô bảo mẫu không có bằng cấp, chứng chỉ nuôi dạy, chăm sóc trẻ mà vẫn được tuyển dụng. Liệu đây có phải là lý do dẫn đến chuyện bạo hành tàn ác như trong clip mà báo chí phản ánh không?

Ngoài ra, bà Thu còn yêu cầu phải lắp đặt camera giám sát tại các cơ sở mần non, các điểm giữ trẻ để theo dõi hoạt động nuôi dạy trẻ của các cơ sở này.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu làm rõ việc các cơ sở biết trước lịch đi kiểm tra của các đoàn.

“Mỗi lần đoàn tổ chức đi kiểm tra là họ biết trước, sắp xếp cho các cháu ngồi múa hát nhưng khi về là khác hẳn, có rất nhiều chuyện xảy ra với các cháu. Tin đó ở đâu ra?”, bà Thu đặt câu hỏi.

Cuối buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP HCM tiết lộ một thông tin bất ngờ rằng bà nhận được một tin báo về việc cơ sở mầm non Mầm Xanh có sự “bảo kê” của một cán bộ quận 12.

“Tôi không xác định tin này là đúng nhưng đề nghị các anh chị phải xác minh làm rõ chuyện này. Phải làm chặt chẽ, đến nơi đến chốn”, bà Thu nhấn mạnh, đồng thời chỉ đạo mở rộng điều tra xem có tình trạng cá nhân, tập thể đứng ra “bảo kê” cho các cơ sở tương tự hay không.

Trường Mầm Xanh từng bị phát hiện bạo hành trẻ

Chiều cùng ngày, một số phụ huynh có trẻ đang theo tại cơ sở mầm non Mầm Xanh phản ánh rằng cơ sở này liên tục thay đổi giáo viên, bảo mẫu mỗi khi bị phát hiện có dấu hiệu bạo hành trẻ.

Chị Nguyễn Thị Hường (27 tuổi), có con gửi tại cơ sở Mầm Xanh, cho biết trước đây gia đình đã từng phát hiện cháu bị đánh sau khi đi học tại trường Mầm Xanh và đã đến trường để hỏi. Lúc này bà Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh) đã đến tận nhà gửi quà xin lỗi và cho biết cô giáo đánh con chị là người mới, đơn vị cũng đã khiển trách và đuổi cô này ra khỏi trường nên chị cũng yên tâm gửi con.

“Họ (tức cơ sở Mầm Xanh –PV) liên tục thay đổi giáo viên, hôm nay người này mai người khác, tôi cũng đã đề nghị cô Linh lắp đặt camera theo dõi cho yên tâm nhưng cô Linh bảo rằng lắp camera sẽ tốn thêm chi phí và các phụ huynh khác sẽ không chịu”, chị Hường bức xúc.

truong mam non mam xanh thay doi giao vien lien tuc khi bi phat hien bao hanh tre
Nhiều phụ huynh phản ánh rằng, mỗi lần họ phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi bị bạo hành và thông báo cho nhà trường, chủ cơ sở mầm non này đã cho thay giáo viên để đối phó. Ảnh: Văn Dũng

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành (quận 12, TP HCM) cho biết vào hồi tháng 9/2017, Phòng GD&ĐT quận phối hợp với phường Hiệp Thành tiến hành kiểm tra hành chính tại trường Mầm Xanh thì có hai bảo mẫu và họ đều có hợp đồng lao động đầy đủ và không phát hiện có sai phạm gì.

Tuy nhiên, đế ngày 23/11, khi đến kiểm tra lại đơn vị này thì phát hiện đơn vị đã đổi giáo viên và 2 bảo mẫu mới là Quỳnh và Đào đều không có hợp đồng lao động. Phường đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính cơ sở này.

Sau khi sự việc bạo hành được phát hiện, cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động và rút giấy phép đối với cơ sở mầm non Mầm Xanh, đồng thời chuyển các trẻ đang theo học tại đây qua một cơ sở mầm non công lập.

Bên cạnh đó, UBND quận 12 cũng đã tổ chức khám sức khoẻ ban đầu cho các cháu. Trong tuần này, phường Hiệp Thành cũng sẽ mời 53 nhóm mầm non tư thục trên địa bàn về để họp quán triệt và ký cam kết không để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em trong quá trình giáo dục các cháu. Theo đó, không chỉ đại diện các cơ sở mà tất cả các bảo mẫu và giáo viên đều phải kí cam kết không bạo hành trẻ em trong quá trình thực hiện giáo dục.

Bà Trang cũng cho hay, ngoài việc tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở, trong thời gian sắp tới, phường sẽ phối hợp với các mặt trận đoàn thể phường xây dựng hệ thống, mạng lưới, hội viên hỗ trợ quá trình giám sát hoạt động các nhóm lớp mầm non tư thục này, kịp thời phát hiện những sai phạm xảy ra.

truong mam non mam xanh thay doi giao vien lien tuc khi bi phat hien bao hanh tre BOT Cai Lậy sẽ chính thức thu phí trở lại vào sáng 30/11
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.