Chụp X-quang cho 17 trẻ bị bạo hành ở cơ sở mầm non Mầm Xanh

Nhiều trẻ bị các bảo mẫu ở cơ sở mầm non Mầm Xanh bạo hành đã được đưa đến bệnh viện khám sức khoẻ, siêu âm và chụp X-quang.
 

Liên quan đến vụ nhiều trẻ gửi tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, Q.12, TP HCM) bị các bảo mẫu bạo hành, đày đoạ. Ngày 28/11, lãnh đạo Bệnh viện quận 12 cho biết, hiện đã tổ chức khám cho tất cả 17 cháu bị các bảo mẫu bạo hành tại cơ sở Mầm Xanh.

chup x quang cho 17 tre bi bao hanh o co so mam xanh
Các bé bị bảo mẫu bạo hành tại trường mầm non Mầm Xanh đã được đưa đến bệnh viện khám sức khoẻ. Ảnh: Văn Dũng

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, Phó giám đốc Bệnh viện quận 12 (TP HCM) cho biết, qua thăm khám và làm các xét nghiệm, ban đầu chưa phát hiện trường hợp trẻ nào có thương tích nghiêm trọng.

Đối với các bé có dấu hiệu sưng, bầm tím và hay khóc về đêm, đau bụng, hoảng loạn thì hiện đang được tiến hành siêu âm, chụp X- quang để kiểm tra kỹ hơn. Một số bé khác có dấu hiệu sốt, ho… đã được bác sĩ phát thuốc, hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc.

Cũng theo bác sĩ Hải, dự kiến trong ngày hôm nay sẽ hoàn tất công tác thăm khám cho các cháu. Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ dặn dò phụ huynh theo dõi, nếu có những biểu hiện bất thường như nôn ói, sốt… thì phải đưa vào viện kiểm tra.

chup x quang cho 17 tre bi bao hanh o co so mam xanh
Theo lãnh đạo bệnh viện, qua thăm khám và làm các xét nghiệm, ban đầu chưa phát hiện trường hợp trẻ nào có thương tích nghiêm trọng. Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến vụ việc này, sáng cùng ngày, đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12 (TP HCM) cho biết, VKSND quận 12 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi), chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra về tội “Hành hạ trẻ em” được quy định tại khoản 2, Điều 110 Bộ luật hình sự.

Hiện cơ quan công an cũng đang truy bắt hai bảo mẫu khác là Phạm Như Quỳnh và Đào (quê ở tỉnh Cà Mau và Đồng Tháp) để điều tra về hành vi trên.

chup x quang cho 17 tre bi bao hanh o co so mam xanh Khởi tố, bắt tạm giam chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh có bảo mẫu hành hạ trẻ
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.