Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh

Sáng ngày 4/5, trường THPT chuyên ĐH Vinh tổ chức cho toàn bộ học sinh lớp 12 làm đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh, các sĩ tử có thể tham khảo đề thi này dưới đây.

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 là cơ hội để các sĩ tử luyện tập tốt, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Từ ngày 4/5, ĐH Vinh tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2018 cho học sinh trường THPT chuyên ĐH Vinh.

Trong buổi sáng ngày 4/5, các thí sinh tiến hành làm đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh. Nội dung của đề thi bao trùm kiến thức lớp 11 và 12. Đề thi theo hình thức tự luận gồm 2 phần Đọc hiểu và Làm văn. Thời gian làm bài của thí sinh là 120 phút.

Theo Bộ GD&ĐT, phương thức tổ chức các môn thi, bài thi của Kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017. Ngoài ra, nội dung thi THPT Quốc gia năm 2018 nằm trong chương trình lớp 12 và lớp 11, năm 2019 bao gồm tất cả chương trình THPT như Bộ GD&ĐT đã thông báo từ năm 2016.

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van lan 3 thpt chuyen dh vinh
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 của các trường THPT giúp học sinh lớp 12 có thể yên tâm học và ôn chuẩn bị cho kỳ thi này. Ảnh minh hoạ: Internet

Theo quy chế kì thi THPT quốc gia 2018, nếu thí sinh chỉ chọn 1 môn để thi trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội thì khi kết thúc thời gian thi của cả bài thi (150 phút) thí sinh mới được phép rời khỏi phòng thi.

Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 hoặc cả 2 bài thi Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (gồm các môn: Sử, Địa, Giáo dục công dân) sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đề thi thử của ĐH Vinh được đánh giá tương đối khó, vì vậy để đạt được kết quả cáo, trước khi làm đề thi thử này, thí sinh nên ôn lại 1 lượt kiến thức.

Trong câu hỏi 3 điểm phần Đọc hiểu, đề bài trích dẫn đoạn văn trong "Điều kì diệu của thái độ sống" của Mac Anderson. Nội dung cụ thể như sau:

Tuổi trẻ không là khái niệm chỉ một giai đoạn trong đời người, mà chỉ một trạng thái tâm hồn. Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và vẻ tráng kiện bên ngoài, mà lại gắn với ý chí mạnh mẽ, trí tưởng tượng phong phú, sự mãnh liệt của tình cảm và cảm nhận phấn khởi với suối nguồn cuộc sống.

Tuổi trẻ thể hiện ở lòng can đảm chứ không phải tính nhút nhát, ở sở thích phiêu lưu trải nghiệm hơn là ở sự tìm kiếm an nhàn[...]. Không ai già đi vì tuổi tác, chúng ta chỉ già đi khi để tâm hồn mình héo hon.

Thời gian hình thành tuổi tác, thái độ tạo nên tâm hồn. Năm tháng in hằn những vết nhăn trên da thịt, còn sự thờ ơ với cuộc sống sẽ tạo ra những vết nhăn trong tâm hồn. Lo lắng, sợ hãi, mất lòng tin vào bản thân là những thói xấu hủy hoại tinh thần của chúng ta.

Đề bài yêu cầu thí sinh giải thích về ý nghĩa của câu văn trong đoạn trích Thời gian hình thành tuổi tác, thái độ tạo nên tâm hồn.

Đồng thời nêu quan điểm của bản thân về quan niệm: Lo lắng, sợ hãi, mất lòng tin vào bản thân là những thói xấu hủy hoại tinh thần của chúng ta.

Trong phần Làm văn, ở câu hỏi 2 điểm, thí sinh phải viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ và ý nghĩa của việc chăm sóc "sức khỏe tinh thần" trong đời sống mỗi cá nhân.

Câu hỏi 5 điểm yêu cầu thí sinh nêu cảm nhận về chi tiết Mị cắt dây trói cứu A Phủ trong đêm mùa đông ở Hồng Ngài (Vợ chồng A Phủ - Tô Hoài). Từ đó liên hệ chi tiết Thị Nở mang bát cháo hành cho Chí Phèo (Chí Phèo - Nam Cao) để thấy được nét độc đáo trong cái nhìn, tình cảm của 2 tác giả đối với người phụ nữ.

Dưới đây là Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh:

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van lan 3 thpt chuyen dh vinh
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn là cơ hội để học sinh lớp 12 luyện tập các dạng câu hỏi, những kiến thức đã được học để biết được năng lực môn Văn của mình, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Các sĩ tử hẫy cùng chờ đợi ddasps án chi tiết của Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh trong thời gian tới!

Chúc các sĩ tử ôn luyện kiến thức vững vàng và "cá chép hóa rồng" thành công trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 sắp tới!

Xem thêm: Đề thi thử THPT quốc gia môn Ngữ Văn các trường.

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van lan 3 thpt chuyen dh vinh Đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Hóa lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh

Dưới đây là Đáp án đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Hóa lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh. Đề thi này cùng ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van lan 3 thpt chuyen dh vinh Gợi ý giải đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Toán lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh

Giáo viên Trần Lê Cường, giảng dạy tại Hệ thống giáo dục trực tuyến Vinastudy gợi ý giải chi tiết đề thi thử THPT quốc gia ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van lan 3 thpt chuyen dh vinh Đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sinh lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh

Đáp án đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Sinh lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh sẽ giúp các em học sinh lớp ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van lan 3 thpt chuyen dh vinh Đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Vật lí lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh

Dưới đây là Đáp án đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Vật lí lần 3 THPT chuyên ĐH Vinh. Đề thi này ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van lan 3 thpt chuyen dh vinh Đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Tiếng Anh THPT chuyên ĐH Vinh

Đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Tiếng Anh THPT chuyên ĐH Vinh có đáp án sẽ giúp các em học sinh lớp ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.