Đề xuất đóng cửa 1 đường lăn, hạn chế khai thác đường băng Nội Bài để sửa chữa

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa đề xuất Cục Hàng không cho phép đóng cửa đường lăn SE và hạn chế khai thác 2 đường băng của sân bay Nội Bài để sửa chữa từ ngày 11 đến 16/9.
 - Ảnh 1.

Bê tông nhựa đường lăn S3 sân bay Nội Bài bị lún nặng, ảnh chụp sáng 29/8. (Ảnh: NIA)

Theo đó, Cảng hàng không Nội Bài đề xuất Cục Hàng không cho đóng cửa đường lăn S3 nối giữa 2 đường băng 11L/29R (1A) và 11R/29L (1B) của sân bay để sửa chữa hằn lún bê tông nhựa trên mặt đường lăn này từ 1h ngày 11-9 đến 7h ngày 16-9-2019.

Do việc sửa đường lăn S3 phải sửa chữa cả phần tiếp giáp vạch máy bay dừng chờ trước đường băng 1B, vị trí sửa chữa cách tim đường băng 50m nên Cảng hàng không Nội Bài đề xuất hạn chế khai thác đường băng này từ 1h - 7h các ngày 11 đến 13/9.

 - Ảnh 2.

Đường lăn S3 được chia thành 3 khu vực sửa chữa, khu vực 3 được sửa trước. Khi có máy bay cất, hạ cánh ở đường băng 1A và 1B, không lưu sẽ báo trước 15 phút để công nhân và phương tiện thi công ở khu vực 1 và 2 sẽ di chuyển vào khu vực 2 của đường lăn S3 để đảm bảo an toàn - Nguồn: NIA

Từ 1h - 7h các ngày 14 đến 16/9, hạn chế khai thác đường băng 1A để sửa đường lăn S3 ở khu vực tiếp giáp vạch dừng chờ trước đường băng này. Vị trí sửa chữa cách tim đường băng 1A 71,1m.

Theo ông Vũ Ngọc Kiệm - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - để đảm bảo an toàn trong sửa chữa và khai thác hạn chế đường băng, khi có yêu cầu cất, hạ cánh, Đài kiểm soát không lưu tại sân bay sẽ báo trước 15 phút cho đơn vị thi công để di chuyển người và phương tiện vào giữa đường lăn S3 để đảm bảo an toàn.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.