Đề xuất đóng cửa 1 đường lăn, hạn chế khai thác đường băng Nội Bài để sửa chữa

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa đề xuất Cục Hàng không cho phép đóng cửa đường lăn SE và hạn chế khai thác 2 đường băng của sân bay Nội Bài để sửa chữa từ ngày 11 đến 16/9.
 - Ảnh 1.

Bê tông nhựa đường lăn S3 sân bay Nội Bài bị lún nặng, ảnh chụp sáng 29/8. (Ảnh: NIA)

Theo đó, Cảng hàng không Nội Bài đề xuất Cục Hàng không cho đóng cửa đường lăn S3 nối giữa 2 đường băng 11L/29R (1A) và 11R/29L (1B) của sân bay để sửa chữa hằn lún bê tông nhựa trên mặt đường lăn này từ 1h ngày 11-9 đến 7h ngày 16-9-2019.

Do việc sửa đường lăn S3 phải sửa chữa cả phần tiếp giáp vạch máy bay dừng chờ trước đường băng 1B, vị trí sửa chữa cách tim đường băng 50m nên Cảng hàng không Nội Bài đề xuất hạn chế khai thác đường băng này từ 1h - 7h các ngày 11 đến 13/9.

 - Ảnh 2.

Đường lăn S3 được chia thành 3 khu vực sửa chữa, khu vực 3 được sửa trước. Khi có máy bay cất, hạ cánh ở đường băng 1A và 1B, không lưu sẽ báo trước 15 phút để công nhân và phương tiện thi công ở khu vực 1 và 2 sẽ di chuyển vào khu vực 2 của đường lăn S3 để đảm bảo an toàn - Nguồn: NIA

Từ 1h - 7h các ngày 14 đến 16/9, hạn chế khai thác đường băng 1A để sửa đường lăn S3 ở khu vực tiếp giáp vạch dừng chờ trước đường băng này. Vị trí sửa chữa cách tim đường băng 1A 71,1m.

Theo ông Vũ Ngọc Kiệm - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - để đảm bảo an toàn trong sửa chữa và khai thác hạn chế đường băng, khi có yêu cầu cất, hạ cánh, Đài kiểm soát không lưu tại sân bay sẽ báo trước 15 phút cho đơn vị thi công để di chuyển người và phương tiện vào giữa đường lăn S3 để đảm bảo an toàn.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.