Đề xuất đưa chương trình giáo dục bình đẳng giới vào cấp tiểu học

Đó là thông tin bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đưa ra trong cuộc họp báo chiều 15/3 liên quan đến vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em.

Những ngày qua, vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em đang dư luận rất quan tâm. Là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ và trẻ em, chiều ngày 15/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức cuộc họp báo đưa ra quan điểm về những sự việc này.

de xuat dua chuong trinh giao duc binh dang gioi vao cap tieu hoc
Hội LHPNVN nhận thấy, xâm hại tình dục trẻ em là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến quyền trẻ em, bị pháp luật nghiêm cấm và trừng trị nghiêm khắc, cần sự lên án của toàn xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cho biết, với 3 vụ việc cụ thể gần đây Hội đã vào cuộc và tùy tính chất mà có những động thái, việc làm phù hợp. Đơn cử như vụ việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội đã vào cuộc từ rất sớm. Tháng 8/2016, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã tới làm việc với địa phương để nắm tình hình, đồng thời thường xuyên liên hệ với TW Hội để báo cáo về vụ việc. TW Hội LHPNVN cũng đã có công văn gửi Bộ Công an từ tháng 7/2016 ngay sau khi xảy ra sự việc.

Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến vụ việc; đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ nạn nhân và gia đình với mục tiêu bảo đảm sự an toàn, hỗ trợ, chăm sóc, phục hồi cho trẻ em là nạn nhân; tư vấn, cung cấp kiến thức, hỗ trợ pháp lý cho gia đình các em.

de xuat dua chuong trinh giao duc binh dang gioi vao cap tieu hoc
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại buổi họp.

Bà Hà thông tin thêm: "Trong thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của gia đình, xã hội, thì chúng tôi sẽ có ý kiến trong xây dựng luật. Ví dụ, trong bộ Luật tố tụng dân sự: việc trưng cầu giám định pháp y đặc biệt cần có trong thời gian sớm nhất. Triển khai các công tác phòng ngừa cụ thể hướng tới lâu dài".

Theo bà Hà, trong ngày hôm qua Hội đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, đưa chương trình giáo dục bình đẳng giới vào chương trình dạy từ bậc tiểu học, trong đó có nội dung về xâm hại tình dục trẻ em. "Ngoài ra, chúng tôi đã thống nhất với đồng chí Tạ Thị Bích Loan đưa chương trình giáo dục này lên truyền hình, đề nghị bổ sung các hoạt động giáo dục cho các bà mẹ, gia đình trong xã hội, nhằm tăng cường môi trường lành mạnh cho trẻ em. Bằng tất cả trách nhiệm và hơn hết là bằng tình cảm của những người mẹ, chúng tôi sẽ theo đuổi đến cùng những vụ việc này", bà Hà khẳng định.

de xuat dua chuong trinh giao duc binh dang gioi vao cap tieu hoc Cha mẹ giữ vai trò chính trong điều trị tâm lý cho trẻ sau khi bị lạm dụng tình dục

Đó là lời khuyên của bác sĩ tâm lý Hoàng Vũ Quỳnh Trang khi kể về các câu chuyện xâm hại tình dục ở trẻ ...

de xuat dua chuong trinh giao duc binh dang gioi vao cap tieu hoc Con số giật mình: Cứ 10 trẻ ở Hà Nội có 8 em bị xâm hại tình dục

Chỉ trong thời gian ngắn, cả nước xảy ra nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em. Tổ chức Nhân đạo Quốc tế công bố, ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.