Đêm nay (2/12), Fansipan có thể xuất hiện sương muối

Theo dự báo, đêm 2/12 và rạng sáng ngày 3/12, đỉnh Fansipan nhiều khả năng xuất hiện sương muối phủ trắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm ngày 30/11 trở đi, có một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống Bắc Bộ gây mưa, mưa nhỏ rải rác, sau hết mưa. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm thấp, trời chuyển rét. Vùng núi nhiều nơi rét đậm, các vùng núi cao trời rét hại.

dem nay 212 fansipan co the xuat hien suong muoi
Sương muối phủ trắng Fansipan vào sáng ngày 26/11 vừa qua (Ảnh Dân trí).

Ngày và đêm 2/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi biên giới phía Bắc, trong đó có Lào Cai biến tính; gây chiều tối và đêm bầu trời ít mây, khiến bức xạ nhiệt mặt đất lớn, làm nhiệt độ các khu vực giảm xuống mức cực tiểu trong đợt lạnh rét này.

Dự báo khoảng nửa đêm về sáng ngày 3/12, nhiệt độ thấp nhất tại Sa Pa (Lào Cai) giảm đến 6-8 độ C, đỉnh Fansipan xuống dưới 0 độ C. Nhiều khả năng xuất hiện sương muối phủ trắng, đây là một hiện tượng thời tiết rất nguy hại cho cây trồng, vật nuôi các loại.

Trước đó, vào sáng 26/11, nhiều khách lên đỉnh núi Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) đã bất ngờ trước cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú, sương muối phủ trắng cây cỏ và khu vực nhà ga cáp treo trên "Nóc nhà Việt Nam" cao 3.143 mét so với mặt nước biển.

Được biết, sương muối là hiện tượng thời tiết cực đoan khi rét đậm, rét hại gây ra đối với sức khỏe con người và cây trồng, vật nuôi. Do vậy khi sương muối xuất hiện mọi người cần mặc ấm để giữ gìn sức khỏe, đồng thời không thả trâu, bò, ngựa, dê lên rừng. Khi có sương muối, người trồng rau cần dùng nước tưới rửa sạch sương muối bám vào rau màu, nếu không ngày hôm sau cây sẽ bị táp khô lá...

dem nay 212 fansipan co the xuat hien suong muoi Mặc trời rét đậm 4 độ C, du khách vẫn kéo nhau lên đỉnh Fansipan

Mặc dù thời tiết tại Sa Pa chỉ 4 - 6 độ C nhưng nhiều người dân vẫn lên đỉnh Fansipan để chụp ảnh, lưu ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.