Không muốn chen chúc ở Hà Nội, giới trẻ có thể đi đâu dịp lễ Giáng sinh?

Đừng tưởng chỉ Hà Nội mới có nhiều chỗ chơi dịp Noel. Mùa Giáng sinh năm nay, hãy tự thưởng cho mình một chuyến đi chơi tới hai địa điểm này xem sao!

Hà Nội đúng là có nhiều chỗ chơi đẹp và hết sức thú vị cho mùa Giáng sinh. Nhưng hình ảnh dòng người đông đúc và chật chội khiến phố xá luôn rơi vào tình trạng tắc nghẽn lại khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm đến nỗi chỉ muốn ở nhà và cuộn tròn trong chăn ngủ một giấc thật say. Thế nhưng, hai điểm đến dưới đây chắc chắn sẽ 'thổi bay' kế hoạch nằm nhà của bạn.

Sa Pa (Lào Cai)

Có thể nói, vài năm trở lại đây, hễ cứ "du hí" Sapa vào mùa đông, du khách có nhiều khả năng sẽ được tận mắt nhìn ngắm cả thành phố dưới lớp tuyết phủ dày ngỡ như lạc sang châu Âu vậy. Do đó, Noel là một trong những thời điểm thích hợp nhất để bạn ghé thăm mảnh đất nhỏ mà vô vàn điều thú vị, lại còn đẹp đến ngỡ ngàng như thế này!

Chưa kể, từ đầu tháng 12 cho tới tháng 1 cũng là lúc ở Sa Pa diễn ra một loạt các hoạt động và lễ hội phong phú, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Trong đó không thể không kể đến Lễ hội mùa đông với rất nhiều sự kiện thú vị như một món quà của nơi đây dành tặng cho du khách.

khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Thành phố Sa Pa được bao phủ bởi lớp tuyết trắng dày đặc hệt như châu Âu thu nhỏ. (Ảnh: ThangSoi)

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp mê đắm cùng những nét đặc trưng của vùng miền, Sa Pa từ lâu đã luôn là một điểm đến quen thuộc. Vào khoảng thời gian mùa đông, đây được coi là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách.

khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Với những người may mắn thì có thể được tận mắt ngắm những khoảnh khắc Noel chìm ngập trong băng tuyết đẹp như cổ tích. Còn không cũng chẳng sao, tới Sa Pa vào dịp Noel, Lễ hội mùa đông sẽ cho bạn được trải nghiệm điều này. (Ảnh: Tago)

Chắc là ai cũng từng muốn một lần được trải qua những khoảnh khắc đặc biệt của đêm Giáng sinh khi có tuyết rơi. Nhưng ở Việt Nam thì điều này đúng là rất khó có thể xảy ra. Xuất phát từ điều đó, Lễ hội Sa Pa đã ra đời tái hiện một đêm Noel ý nghĩa để du khách có thể tận hưởng bầu không khí Giáng sinh đích thực.

Lễ hội mùa đông Sapa 2018 đã bắt đầu từ tháng 11, nhưng phải tới tháng 12, hàng loạt những hoạt động đáng mong chờ nhất trong chuỗi lễ hội sẽ liên tục được diễn ra.

Theo thông tin từ UBNB huyện Sapa, Lễ hội mùa đông 2018 kéo dài tới vài tháng, bắt đầu từ 1/11 tới hết 1/3/2018. Trong đó, Lễ hội Tuyết, Tuần lễ Ẩm thực mừng Giáng Sinh 2018 và Chào năm mới 2019, Vui cùng Ông già Noel, Chương trình khám phá tuyết Sapa, văn nghệ “Chào mừng năm mới 2019" sẽ diễn ra ngay trong tháng 12 và kéo dài tới hết tháng 2.
khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Tại ngày hội khám phá tuyết, các du khách được thỏa thích chơi các trò chơi cùng tuyết, "check-in" và "sống ảo" giữa miền mênh mông trắng xóa giúp du khách trải nghiệm không gian tuyết nhân tạo bên mô hình cỗ xe tuần lộc… từ hoạt động phun tuyết nhân tạo cực đẹp. (Ảnh: Tago)
khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Các hoạt động đón Giáng Sinh tại Sapa trong tuyết rơi sẽ bao gồm tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ truyền thống dân tộc như hát giao duyên, xem các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc; cùng chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương. (Ảnh: Trangnhimtron)
khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Diễn ra màn biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, các vũ công sẽ mang đến những tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc giáng sinh sôi động kết hợp với những giai điệu vui tươi trẻ trung của đoàn nghệ thuật đường phố sẽ khuấy động không gian lễ hội hòa mình vào nhịp điệu mùa đông vui cùng Ông già Noel. (Ảnh: Tago)
khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Đâu đâu trên mảnh đất Sa Pa lúc này cũng đều ngập tràn một màu sắc vui nhộn, đầy hứng khởi khiến đêm Noel của bạn nhờ thế mà trở nên ấm áp, đủ đầy, trọn vẹn và trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều. (Ảnh: Tago)
khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Ngày hội tái hiện văn hóa dân gian các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy… Lễ hội nhảy lửa của đồng bào dân tộc Dao, ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc Sapa và vùng Tây Bắc. (Ảnh: Tago)
khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Ngày hội khám phá tuyết Sapa tái hiện khung cảnh tuyết rơi độc đáo, trên diện tích 10.000 mét vuông, với nhiều khung cảnh ấn tượng như: Cây thông và ông già Noel và không gian vui chơi với tuyết theo các chủ đề: Vườn tuyết, nhà tuyết của người Dao, hoa tuyết, mưa tuyết, con đường tuyết, hội đèn tuyết về đêm. (Ảnh: Phạm Quang Vinh)
khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Nhìn cảnh tượng này, thông thường mọi người chỉ nghĩ rằng đi cùng người yêu mới thích. Nhưng đừng vội nhầm tưởng, rủ đám bạn thân lên kế hoạch rồi cả lũ lên đây "quậy" một trận tưng bừng cũng vui chẳng kém! (Ảnh: Lê Quý Kiên)

Không chỉ vậy, trong khuôn khổ lễ hội mùa đông Sapa 2018, du khách còn được chiên ngưỡng những cánh đồng hoa cải vàng rực phủ kín chập trùng trên ruộng bậc thang. Sắc hoa tươi tắn ngậm sương giữa tiết trời tuyết trắng hay dưới nắng khi tuyết tan sẽ là phông nền quá đỗi hoàn hảo để bạn tha hồ thưởng ngoạn.

khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Nhớ đừng quên hóa thân thành những cô gái trong váy áo dân tộc sặc sỡ rồi tạo dáng giữa "biển trời" cải vàng siêu đẹp cho bức hình lung linh. (Ảnh: Thhuong)

Nếu còn chưa có kế hoạch gì cho đêm Giáng sinh đã cận kề, còn chần chừ gì mà không cho Sa Pa vào danh sách trong dịp đặc biệt này?

---

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Cũng tương tự như Sa Pa, Tam Đảo là một điểm đến đã quá quen thuộc với giới trẻ. Do khoảng cách khá gần Hà Nội (chỉ cách chừng 60km - 70km) lại sở hữu không khí trong lành, thoáng đãng cùng khung cảnh thiên nhiên với cung đường đèo cuốn hút, nên nhiều bạn thường xuyên tới đây vào dịp cuối tuần hoặc các ngày nghỉ lễ ngắn.

Tưởng chừng quen thuộc là vậy, thế nhưng đến dịp Giáng sinh, Tam Đảo cũng "khoác" lên mình một chiếc áo mới khiến bất kì ai đặt chân đến cũng phải ngỡ ngàng.

(Nguồn video: Halo Hà Nội)

Để chuẩn bị cho dịp lễ Giáng sinh năm nay, Tam Đảo nhanh chóng lựa chọn cho mình một sắc màu mới. Ở đây được trang trí lung linh bởi ánh đèn và những vật dụng biểu tượng thắp sáng cả không gian.

khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Tam Đảo là một điểm đến hấp dẫn, không chỉ với người Việt Nam mà còn cả với khách du lịch nước ngoài. (Ảnh: FB Rock Cafe Tam Đảo)

Dù không có tuyết như ở Sa Pa nhưng nhiệt độ không khí ở đây cũng khá thấp và lạnh, đủ để đem đến cho bạn một cảm giác mới lạ, khác hoàn toàn so với cảnh đông đúc, chật chội ở Hà Nội.

khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Vốn có sẵn những công trình theo phong cách kiến trúc châu Âu cùng với đèn led giăng khắp nơi, những bông tuyết và cả ông già Noel, Tam Đảo khiến nhiều người ngỡ như đang ở trong một ngôi làng cổ tích tận trời Âu. (Ảnh: Trương Quang Đại)
khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh
Chính bởi những hình ảnh này đã khiến cho Tam Đảo lọt vào danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất đón Noel và chào mừng năm mới. (Ảnh: FB Trương Quang Đại)

Chi phí tới Tam Đảo cũng khá rẻ, các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô khách đều được.

Tuy nhiên cần lưu ý phải chắc chắn các kĩ năng điều khiển xe máy, nắm rõ qui tắc khi đường đèo và một số kĩ năng mềm cần thiết thì hãy sử dụng phương tiện này. Còn không, bạn nên đi xe khách để đảm bảo an toàn. Nhất là trong điều kiện thời tiết mùa đông lạnh giá như hiện tại, khả năng xấu nếu gặp trời mưa sẽ gây ra rất nhiều bất lợi trong khi di chuyển.

XEM THÊM

khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh Điểm 'check-in' lí tưởng mùa Giáng sinh: Trọn bộ 6 cây thông Noel khổng lồ lung linh nhất Hà Nội

Còn hai tuần nữa mới tới Noel nhưng không khí Giáng sinh đã phủ kín khắp mọi ngóc ngách Hà Nội. Sự xuất hiện của ...

khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh Top 5 nhà hàng Âu 'siêu lãng mạn' dành cho các cặp đôi đêm Noel

Đưa "người ấy" đến một không gian ấm cúng và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, tận hưởng đêm Giáng sinh an lành ...

khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh Ghim ngay những địa điểm vui chơi dịp lễ Giáng sinh cho bé yêu ở Hà Nội

Dịp lễ Giáng sinh đang tới rất gần, nếu còn đang băn khoăn chưa biết cho bé yêu đi chơi ở đâu thì nhất định ...

khong muon chen chuc o ha noi gioi tre co the di dau dip le giang sinh Noel là ngày gì?

Vào dịp lễ Giáng sinh (hay còn gọi là Noel), mọi người thường đi chơi cùng bạn bè, người thân hoặc bên nhau trong những ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.