Đêm nay, khả năng Sa Pa và Y Tý có mưa tuyết trắng trời

Do ảnh hưởng của không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam nên nhiều tỉnh miền Bắc trời rét đậm, rét hại. Đặc biệt ở khu vực núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự kiến chiều và đêm hôm nay (4/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

dem nay kha nang sa pa va y ty co mua tuyet trang troi
Mưa tuyết tại Sa Pa, Lào Cai (Ảnh minh họa).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, riêng các tỉnh vùng núi có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm nhẹ khoảng 1-2 độ C. Trời rét đậm, rét hại sâu hơn, vùng cao tiếp tục duy trì rét hại nặng đến rất nặng.

Dự báo đêm nay, nhiệt độ thấp nhất tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm tới 0-1 độ C. Sa Pa (Lào Cai) thấp hơn âm 1 đến 0 độ C, xác suất xảy ra băng giá ở một số khu vực núi cao như Mù Cang Chải (Yên Bái), Phia Oắc (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Mèo Vạc (Hà Giang), Sa Pa và Y Tý (Lào Cai) là rất cao. Đặc biệt, nếu bầu trời không có mây tầng thấp thì tại hai địa phương Y Tý và Sa Pa khả năng có mưa tuyết trắng trời.

dem nay kha nang sa pa va y ty co mua tuyet trang troi Nhiệt độ ở Sa Pa giảm xuống âm 0,4 độ C

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh với cường độ mạnh tăng cường xuống Bắc Bộ, tại Sa Pa nhiệt độ đã giảm xuống ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.