Demi Lovato từng ủng hộ cộng đồng LGBT như thế nào?

Nữ ca sĩ Demi Lovato, người vừa công khai rằng cô hẹn hò với cả nam lẫn nữ trong phim tài liệu mới, đã có nhiều hành động ủng hộ cộng đồng LGBT trong quá khứ.
demi lovato tung ung ho cong dong lgbt nhu the nao Demi Lovato mập mờ chuyện giới tính
demi lovato tung ung ho cong dong lgbt nhu the nao Những hành động đẹp nhằm ủng hộ LGBT của các ca sĩ Hollywood song tính

Mới đây nhất, trong bộ phim tài liệu mang tên “Simply Complicated” được tung ra vào sáng sớm ngày 17-10, ngôi sao nhạc pop Demi Lovato đã thừa nhận sự cởi mở của cô trong vấn đề tình yêu và giới tính. Cô chia sẻ rằng cô “không quan tâm cho dù đó là nam hay nữ”.

Ngay từ trước khi ra mắt bộ phim tài liệu, Demi đã bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với cộng đồng người LGBT bằng nhiều hành động thiết thực. Người ông đã mất của Demi là người đồng tính, chính ông đã truyền cảm hứng cho cô đứng lên đấu tranh vì quyền LGBT. Đối với nữ ca sĩ, ông chính là một người đi tiên phong, việc công khai đồng tính của ông là một hành động rất dũng cảm nếu xét trong bối cảnh những năm thập niên 60 của thế kỷ trước. Demi muốn tiếp bước ông tạo nên những sự thay đổi, giúp cộng đồng LGBT được chấp nhận và được hưởng những quyền lợi họ xứng đáng sở hữu.

demi lovato tung ung ho cong dong lgbt nhu the nao
Demi cầm cờ lục sắc biểu diễn bài hát "Really Don't Care" (Ảnh: AfterEllen).

Năm 2013, giọng ca Stone Cold đảm nhận vị trí đại sứ cho chương trình Spirit Day của tổ chức GLAAD (Gay & Lesbian Alliance Against Defamation – tạm dịch: Liên minh chống lại sự miệt thị của người đồng tính nam và nữ). Đây là một phần trong chiến dịch phản đối bắt nạt và phân biệt đối xử với những người LGBT.

Năm 2014, Demi Lovato cho ra đời một sản phẩm âm nhạc đặc biệt nhằm ủng hộ LGBT. Bài hát có tên “Really Don’t Care” với giai điệu khá sôi động, bắt tai. Đặc biệt, MV của bài hát là những cảnh quay Demi đang biểu diễn rất máu lửa giữa đám đông những người đồng tính, song tính và chuyển giới trong cuộc diễu hành tự hào của cộng đồng LGBT tại Los Angeles tháng 6 năm đó.

"Một trong số những người bạn tốt của tôi, một cậu bạn đồng tính đã nói rằng: Cậu biết sao không? Tớ rất muốn thấy ai đó lên tiếng cho chúng tớ. Khi nghe cậu ấy nói như vậy, tôi đã đồng ý - Chắc chắn rồi, đấy là một ý tưởng rất tuyệt” – Demi chia sẻ khi nói về ca khúc. Cô mong muốn bài hát sẽ truyền sức mạnh cho không chỉ cộng đồng LGBT mà còn cho tất cả những người đang bị bắt nạt, kì thị trên thế giới.

demi lovato tung ung ho cong dong lgbt nhu the nao
Chiếc áo có biểu tượng phòng vệ sinh không phân biệt giới tính của Demi (Ảnh: Billboard).

Demi cũng từng bày tỏ sự ủng hộ đối với người chuyển giới ngay trên sân khấu Billboard Music Award năm 2016. Trên sân khấu, cô nàng mặc một chiếc áo màu đen in biểu tượng phòng vệ sinh không phân biệt giới tính và cháy hết mình với bản hit "Cool For The Summer".

Cũng trong năm 2016, cựu công chúa Disney đã được vinh danh cho một trong những danh hiệu cao quý nhất tại giải thưởng thường niên của tổ chức GLAAD: giải Vanguard Awards dành cho những cá nhân hoạt động trong ngành giải trí có đóng góp cho bình quyền của người đồng tính.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.