Đến Quy Nhơn, cùng nhau nghe sóng hát và chụp ngàn bức ảnh đẹp

Nếu muốn đổi gió để "thức dậy ở một nơi xa" thì Quy Nhơn chính là điểm đến hoàn hảo cho những chuyến du hí cùng bạn bè.

Từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm được xem là thời điểm đẹp nhất của Quy Nhơn. Một trong những nơi được ví như "thiên đường xanh" có biển đẹp, hải sản ngon và không khí trong lành.

Vậy nên, nếu muốn đổi gió để "thức dậy ở một nơi xa" thì đây chính là điểm đến hoàn hảo cho những chuyến du hí cùng bạn bè.


den quy nhon cung nhau nghe song hat va chup ngan buc anh dep
Ảnh: U.y.e.n.n

ĐI THEO NHÓM THÌ MẤY NGÀY LÀ HỢP LÝ?

Quy Nhơn cách Hà Nội chừng 1,060 km, cách thành phố Hồ Chí Minh 650km, nên thời gian lý tưởng nhất là 4 ngày 3 đêm.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN THẾ NÀO?

Máy bay, tàu hỏa và xe khách là ba phương tiện thuận lợi nhất:

Máy bay: Cả ba hãng hàng không tại Việt Nam đều đang khai thác đường bay này, với giá vé một chiều rẻ nhất là 399.000 đồng, cao nhất là 2.100.000 đồng (chưa thuế phí). Tại Hà Nội, chuyến bay sớm nhất khởi hành lúc 10h25 từ sân bay Nội Bài, một ngày có hai chuyến. Còn từ Sài Gòn có đến 9 chuyến bay một ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý bạn nên book vé sớm, tối thiểu là 1 tuần, không nên đặt sát ngày bay vì đi theo nhóm nên việc đổi, hay lùi chuyến bay sẽ mất rất nhiều cước phí.

Tàu hỏa: Từ Hà Nội, bạn đi tàu hỏa Bắc - Nam vào thành phố Hồ Chí Minh sau đó di chuyển thêm 10 tiếng tới ga Diêu Trì, từ đây bạn tiếp tục đi taxi để về tới Quy Nhơn trong 30 phút. Tuy nhiên, khi đi theo cách này bạn cần lịch trinh tối thiểu là 5 ngày 4 đêm, vì tính riêng đi và về cũng mất gần 2 ngày.

Xe khách: Một số tuyến xe Hà Nội - Quy Nhơn hay Hồ Chí Minh - Quy Nhơn cũng rất thuận tiện để bạn lựa chọn, tùy thuộc vào thời gian bạn có thể lựa chọn nhà xe phù hợp như: Phương Trang, Mai Linh, Hoàng Long...Song cũng như khi đi tàu hỏa thì xe khách cũng mất khá nhiều thời gian.

Khi di chuyển tại Quy Nhơn, bạn nên thuê xe máy ngay tại khu vực nhà nghỉ, khách sạn nơi bạn lưu trú với giá từ 120.000 - 150.000 đồng/ ngày. Lưu ý mang theo đầy đủ chứng minh thư và bằng lái xe khi thuê xe.


den quy nhon cung nhau nghe song hat va chup ngan buc anh dep
Ảnh: Matcha_pudding

ĐỊA ĐIỂM ĐẸP, CHỖ CHƠI HAY

Với lịch trình khoảng 4 ngày 3 đêm, bạn nên lựa chọn những điểm du lịch chỉ cách trung tâm thành phố chừng 20km, để tránh bị mệt khi phải di chuyển quá nhiều.


den quy nhon cung nhau nghe song hat va chup ngan buc anh dep
Ảnh: Ankhnam

Bãi biển Quy Nhơn:

Đến thành phố biển Quy Nhơn thì chắc chắn phải tắm biển đầu tiên. Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố, bãi biển chính của Quy Nhơn có bãi cát vàng thoai thoải trải dài 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.

Eo Gió:

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, nên rất thuận tiện để bạn chạy xe đến đây. Ở đây có những mỏm đá với nhiều hình thù khác nhau sẽ là nơi giúp bạn bắt được những khoảnh khắc đẹp.


den quy nhon cung nhau nghe song hat va chup ngan buc anh dep
Ảnh: Linh

Kỳ Co:

Nằm cách thành phố cũng chừng 25km, thuộc xã đảo Nhơn Lý, được mệnh danh là "thiên đường đệ nhất" với bờ biển nông, lặng sóng, màu nước trong như ngọc và gành đá núi kỳ vĩ. Đây cũng là nơi để bạn tắm biển hoặc đơn giản chỉ là dạo bước ngắm cảnh.


den quy nhon cung nhau nghe song hat va chup ngan buc anh dep
Ảnh: U.y.e.n.n

Hòn Khô:

Nằm cách Quy Nhơn khoảng 16 km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải sẽ mang đến cho bạn những giờ phút bình yên nhẹ nhàng với nhịp sống chậm của người dân nơi đây.

Đồi cát Phương Mai:

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn cũng chừng 20km, nằm ngay bên bãi biển Nhơn Lý, mang nét đẹp hoang sơ. Từ đỉnh đồi, bạn có thể phóng tầm mắt ra phía xa xa ngắm nhìn những đường vân cát giữa đất trời rộng lớn.


den quy nhon cung nhau nghe song hat va chup ngan buc anh dep
Ảnh: U.y.e.n.n

MÓN NGON QUY NHƠN

Ẩm thực Quy Nhơn rất phong phú và tạo được nét đặc trưng riêng, bạn có thể dễ dàng tìm được những món ngon ngay ở trung tâm thành phố.


den quy nhon cung nhau nghe song hat va chup ngan buc anh dep
Ảnh: Hallenphan

Bánh hỏi cháo lòng

Địa chỉ: 41 Nguyễn Chánh, TP Quy Nhơn, Bình Định

Một suất bánh hỏi lòng heo bao gồm bánh hỏi, lòng heo, rau sống, nước mắm và một tô cháo loãng để ăn kèm. Một suất ở đây có giá từ 22.000 - 30.000 đồng.

Bánh canh chả cá

Địa chỉ: Đối diện 22C, TP Quy Nhơn,

Bánh canh ở đây có hai loại khác nhau, bánh canh sợi mì dai dai và bánh canh gạo thơm nức. Bánh canh ở đây nấu theo từng tô nên khi ăn bánh canh gạo hay bánh canh mì thì cọng bánh cũng không bị bở. Một bát có giá rất rẻ 12.000 đồng.

Bánh bèo, bánh nậm

Địa chỉ: 69/ 14 Ngô Mây, TP Quy Nhơn

Bánh ở đây được nhận xét là có lớp vỏ ngoài dai dẻo, bên trong có tôm rim ngọt đậm đà, được rắc thêm chút hành lá thơm thơm. Đến đây, bạn nên thưởng thức một loại một ít. Một người chỉ tầm 25.000 - 30.000 đồng là vừa đủ no.

Ngoài ra, còn một số món khác rất đáng để thưởng thức như các loại hải sản, gói sứa, nem lụi...


den quy nhon cung nhau nghe song hat va chup ngan buc anh dep
Ảnh: Imdatingfood
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.