Đèo Cả đang 'nhắm' 15 dự án lớn: Có cao tốc Bắc – Nam, vành đai 4, 5 Hà Nội, vành đai 3, 4 TP HCM

Doanh nghiệp cho biết đang triển khai nghiên cứu 15 các dự án lớn ở ba miền Bắc - Trung - Nam, trong đó có các dự án cao tốc Bắc - Nam, các dự án vành đai 4, 5 - vùng Thủ đô, vành đai 3, 4 TP HCM.

CTCP Tập đoàn Đèo Cả vừa tổ chức "Hội nghị đối tác chiến lược" với sự tham gia của nhiều đối tác thuộc các lĩnh vực liên quan đến đầu tư hạ tầng giao thông.

Lãnh đạo Đèo Cả cho biết doanh nghiệp này tiếp tục phát triển hệ sinh thái xoay quanh các lĩnh vực hạ tầng giao thông như đầu tư hạ tầng giao thông, tổng thầu thi công xây lắp, quản lý khai thác vận hành, bảo trì công trình giao thông, đầu tư bất động sản, công nghiệp, dịch vụ… gắn liền với công trình giao thông.

Đáng chú ý, hiện nay tập đoàn đang triển khai nghiên cứu 15 các dự án lớn ở cả miền Bắc - Trung - Nam, trong đó có các dự án cao tốc Bắc - Nam, các dự án vành đai 4, 5 - vùng Thủ đô, vành đai 3, 4 tại TP. HCM.

Đèo Cả đang 'nhắm' 15 dự án lớn: Có cao tốc Bắc – Nam, vành đai 4, 5 Hà Nội, vành đai 3, 4 TP HCM - Ảnh 1.

Hầm đường bộ Đèo Cả. (Ảnh: deoca.vn).

Theo lãnh đạo Đèo Cả, dự báo nhu cầu vốn dành cho hạ tầng giao thông đến năm 2030 tại Việt Nam khoảng 2 triệu tỷ đồng. Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định đến năm 2030, tổng chiều dài đường bộ cao tốc của Việt Nam sẽ được nâng từ hơn 1.100 km ở thời điểm hiện tại lên 5.000 km vào năm 2030.

Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu này, Chính phủ đã xây dựng kế hoạch, mục tiêu trong từng thời kỳ trung hạn làm cơ sở cân đối nguồn lực và tổ chức thực hiện. Theo đó, năm 2025, nước ta sẽ có 3.000 km cao tốc và năm 2030 là 5.000 km theo mục tiêu đề ra.

Về nguồn lực dành cho hạ tầng giao thông, bên cạnh nguồn từ Quốc hội, Chính phủ dành cho kế hoạch trung hạn thì có hơn 100.000 tỷ đồng nữa trong gói phục hồi kinh tế. Mục tiêu của gói này là giải ngân thật nhanh để tạo cú huých cho nền kinh tế trong một vài năm tới.

"Với những quy hoạch, mục tiêu và nguồn lực mà Chính phủ dành cho lĩnh vực giao thông đường bộ, đấy là cơ hội chưa từng có đối với doanh nghiệp giao thông", ông Ngọ Trường Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả nhận định tại tọa đàm "Nhận diện cơ hội thị trường chứng khoán năm 2022"

Đối với các dự án PPP, Tập đoàn Đèo Cả đang đầu tư cao tốc Cao Lâm - Vĩnh Hảo trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông và đang chuẩn bị đầu tư các cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Tân Phú - Bảo Lộc. Đây đều là những dự án có quy mô rất lớn với nhu cầu vốn là 16.500 tỷ đồng.

Hiện Tập đoàn đang đảm trách việc quản lý, vận hành, bảo trì các công trình giao thông đường bộ, trong đó có các hầm đường bộ trên quốc lộ 1A qua miền Trung như Hải Vân, Đèo Cả, Cổ Mã, Phú Gia, Phước Tượng,… Đèo Cả cũng được biết đến với các công trình cầu đường như cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Mai Sơn – quốc lộ 45, Trung Lương - Mỹ Thuận hay cầu Tình Yêu tại Quảng Ninh.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
TS Lê Xuân Nghĩa: 'Có một số đại gia ở Hà Nội cứ chỗ nào cổ phần hóa mà có đất là nhảy vào mua rồi để đấy'
Theo TS Lê Xuân Nghĩa, những người mua đất này không triển khai dự án, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nguồn cung. Họ mua vào rất nhiều và chưa hề bán bất cứ dự án nào.