ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn 2017 vào tối nay, 30/7

Theo dự báo, điểm chuẩn một số chuyên ngành đào tạo của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2017 có thể tăng thêm tới 2 điểm, cao hơn so với năm 2016 từ 1 - 1,5 điểm. 
dh bach khoa ha noi se cong bo diem chuan 2017 vao toi nay 307 Điểm chuẩn năm 2017 của Trường ĐH GTVT TP HCM
dh bach khoa ha noi se cong bo diem chuan 2017 vao toi nay 307 Thêm 3 trường ĐH công bố điểm chuẩn năm 2017
dh bach khoa ha noi se cong bo diem chuan 2017 vao toi nay 307 Cập nhật điểm chuẩn chính thức của các trường ĐH năm 2017
dh bach khoa ha noi se cong bo diem chuan 2017 vao toi nay 307 Điểm chuẩn ĐH năm 2017 sẽ được công bố trước ngày 1/8

Chiều nay (30/7), nhóm trường thuộc nhóm xét tuyển miền Bắc (nhóm GX) họp để xác định điểm chuẩn tuyển sinh đại học của các trường thành viên năm 2017.

Tham dự cuộc họp có ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng và ông Trần Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học thuộc (Bộ GD&ĐT) cùng đại diện 56 trường đại học, học viện.

dh bach khoa ha noi se cong bo diem chuan 2017 vao toi nay 307
Ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT). Ảnh tư liệu.

Phát biểu tại đây, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn vào tối nay, 30/7. Ông hy vọng các trường khác cân nhắc đưa danh sách trúng tuyển trong đêm nay nhằm đảm bảo việc tra cứu thuận lợi, tránh tình trạng nghẽn mạng.

Như vậy, tối nay, các trường thành viên sẽ tải kết quả về và chia sẻ dữ liệu với máy chủ của ĐH Bách khoa Hà Nội. Điểm chuẩn của 56 trường sẽ được công bố trên website của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ông Trần Văn Nghĩa cho hay thời điểm này, ĐH Bách khoa Hà Nội đã hoàn thành nhiệm vụ chủ trì nhóm tuyển sinh GX. Đến đây, việc công bố là trách nhiệm của từng trường. Ông cũng nhấn mạnh các trường có thể rà soát danh sách trúng tuyển nhưng chắc chắn sẽ không thay đổi gì khác.

dh bach khoa ha noi se cong bo diem chuan 2017 vao toi nay 307
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017. Ảnh tư liệu.

Theo đại diện Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, mức điểm chuẩn cao nhất vào trường năm nay là 27 điểm. PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, hai ngành lấy điểm chuẩn cao nhất (27 điểm) trong năm nay là ngành Kế toán và Kinh tế Quốc tế.

Hơn 50% ngành trong số 25 ngành của trường lấy điểm chuẩn từ 25 điểm trở lên. Trưởng phòng Quản lý Đào tạo thông tin, điểm chuẩn của ĐH Kinh tế Quốc dân năm nay tăng từ 1,5 đến 3 điểm.

Sau khi họp chốt điểm chuẩn chiều nay, ĐH Kinh tế Quốc dân và 56 trường thuộc nhóm GX dự kiến công bố điểm tối nay và các ngày tới.

Trao đổi trước đó với chúng tôi, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, điểm chuẩn của các ngành kỹ thuật đều tăng từ 1 - 1,5 điểm, cá biệt có ngành tăng đến 2 điểm.

Theo thầy giáo Lê Việt Anh - Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội cho hay, chưa có điểm chuẩn cuối cùng cho từng ngành. Tuy nhiên, theo dự báo của tổ kỹ thuật, điểm chuẩn năm nay sẽ tăng so với năm ngoái từ 1-2 điểm. Cá biệt một số chuyên ngành điểm chuẩn có thể tăng đến 3 điểm so với năm ngoái.

dh bach khoa ha noi se cong bo diem chuan 2017 vao toi nay 307 Thêm 3 trường ĐH công bố điểm chuẩn năm 2017

Tính tới thời điểm này, đã có thêm 3 trường đại học công bố mức điểm trúng tuyển năm 2017, các em thí sinh có ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.