ĐH Luật TP HCM hạ mức kỷ luật nữ sinh viên photo giáo trình xuống cảnh cáo

Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với sinh viên này thay vì đình chỉ học một năm.
dh luat tp hcm ha muc ky luat nu sinh vien photo giao trinh xuong canh cao
Trường ĐH Luật TP HCM. Ảnh: Lao động.

Chiều ngày 15/2, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh Mai Hồng Quỳ đã ký quyết định hạ mức kỷ luật dừng học một năm xuống còn cảnh cáo đối với sinh viên N.T.N.A do photo các loại giáo trình, tài liệu học tập.

Sáng cùng ngày, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp đột xuất để xem xét đơn của sinh viên N.T.N.A. Các thành viên Hội đồng kỷ luật khẳng định đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và tư vấn theo đúng các quy định pháp luật và chủ trương của nhà trường; đồng thời khẳng định hành vi của sinh viên N.T.N.A đã vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, việc xử lý là cần thiết, hình thức xử lý và mức áp dụng kỷ luật là phù hợp, đúng mực. Sau khi xem xét đơn và nghe trình bày của sinh viên N.T.N.A, đề nghị của đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tạo điều kiện cho sinh viên sớm được tiếp tục học tập và ý kiến từ dư luận, Hội đồng đã thống nhất kết luận và tư vấn Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP HCM xem xét, ra quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ đình chỉ một năm học tập sang hình thức đình chỉ học tập một học kỳ.

Căn cứ chương trình học tập thì việc tạm dừng học tập một học kỳ cũng đồng nghĩa sẽ kéo dài một năm. Do vậy, Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo. Trường Đại học Luật TP HCM cũng khẳng định, việc thi hành kỷ luật sinh viên là đúng với các quy định pháp luật và nội quy của nhà trường.

Trước đó, Trường Đại học Luật TP HCM đã ra quyết định đình chỉ học tập một năm đối với sinh viên N.T.N.A vì hành vi sao chép và chuyển giao trong trường trái phép 8 giáo trình photo. Sự việc đã gây ra những ý kiến trái chiều của dư luận. Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu trường ĐH Luật TP HCM báo cáo sự việc.

dh luat tp hcm ha muc ky luat nu sinh vien photo giao trinh xuong canh cao Cựu sinh viên sẵn sàng hỗ trợ 'kiện ĐH Luật TP HCM'

Nhiều cựu sinh viên trường ĐH Luật TP.HCM cho rằng nhà trường đã ra một quyết định không hợp tình hợp lý.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.