ĐH Sư phạm TP HCM: Quy định thi ngành sư phạm phải cao 1,5 mét là chấp nhận được

Trước điều kiện xét tuyển các ngành đào tạo giáo viên phải cao từ 1,5 mét trở lên, đại diện ĐH Sư phạm TP HCM cho biết, quy định về chiều cao này là khả thi.

Trước qui định xét tuyển vào ngành sư phạm phải cao từ 1,5 mét trở lên, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP HCM chia sẻ: Thông tin về chiều cao và cân nặng là một trong những điều kiện thuộc về sức khỏe của người dự tuyển đã có từ những năm 2008 cũng như vài năm trước đó.

Cụ thể, trường đã đăng tải chính thức trên quyển “Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học và Cao đẳng” (Nhà xuất bản Giáo dục). Trường rất quan tâm đến sức khỏe của người dự tuyển, định hướng đào tạo cung cấp nguồn nhân lực trong ngành giáo dục đủ sức khỏe, đủ khả năng thích nghi và có sức bền nghề cao nên tiêu chí sức khỏe là quan trọng.

dh su pham tp hcm quy dinh thi nganh su pham phai cao 15 met la chap nhan duoc
Quy định thí sinh xét tuyển vào ngành sư phạm phải cao từ 1,5 mét trở lên đang gây nhiều tranh cãi (Ảnh minh họa)

Thông tin này được nhà trường tiếp tục sử dụng để phục vụ cho việc tuyển sinh một thế hệ giáo viên mới, đủ sức khỏe, đủ khả năng thích nghi và có sức bền nghề nghiệp nhằm đón đầu những đòi hỏi của xã hội, những mong mỏi của phụ huynh về lớp nhà giáo hiện đại, có sức khỏe – có quyết tâm nghề. Dự thảo hay dự kiến này trở thành các thông tin căn bản.

Ông Sơn khẳng định thêm đây không phải là tiêu chuẩn mới của ngành mà chỉ là của đề án tuyển sinh trường ĐH Sư phạm TP HCM – trường Sư phạm trọng điểm phía Nam.

Hơn nữa, chiều cao là vấn đề chi tiết nằm trong những yêu cầu về sức khỏe của đề án tổng thể với rất nhiều yêu cầu về phẩm chất, năng lực khác.

Những số liệu cập nhật cho thấy chiều cao trung bình của thanh niên Việt Nam điều tra từ năm 2009 – 2010 là cận 20 tuổi ở nam đến 164,44 cm và ở nữ lên đến 153,43 cm. Vì thế chiều cao ở mức 150 cm với nữ là chấp nhận được. Điều này cho thấy vấn đề chiều cao đặt trong nội dung sức khỏe là khả thi.

Trường sẽ lắng nghe tất cả thông tin và sẽ cầu thị xem xét, nghiên cứu. Nhưng sẽ cần đảm bảo chuẩn chung khác với từng trường hợp...

Ông Sơn cũng chia sẻ thêm: “Hơn nữa, vấn đề quan trọng mà chúng tôi khẳng định đó là chúng tôi cần tuyển những thí sinh thật sự yêu nghề và có khả năng đáp ứng tất cả các tiêu chí chứ không vì rào cản chiều cao để cản trở bất kì thí sinh nào. Với các trường hợp đặc biệt, chúng tôi sẽ xem xét nếu chính chủ thể có nhu cầu, có sự khẳng định về khả năng nghề, lòng yêu nghề..."

Ngoài ra, công tác tuyển sinh sẽ đảm bảo chính thức công bố khi có đề án chính thức của Bộ, vì thế dự kiến này chúng tôi có thể hướng dẫn rõ. Các trường hợp đặc biệt khác sẽ được xem xét và tư vấn cụ thể.

dh su pham tp hcm quy dinh thi nganh su pham phai cao 15 met la chap nhan duoc Xét tuyển vào ngành sư phạm phải cao từ 1,5 mét trở lên: 'Ngành giáo dục cần tài đức hay diện mạo?'

Sau khi ĐH Sư phạm TP HCM vừa công bố điều kiện xét tuyển các ngành đào tạo giáo viên phải cao từ 1,5 mét ...

dh su pham tp hcm quy dinh thi nganh su pham phai cao 15 met la chap nhan duoc Thí sinh xét tuyển vào ngành sư phạm phải cao từ 1,5 m trở lên

Theo thông báo của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thí sinh xét tuyển các ngành đào tạo giáo viên phải cao từ 1,5 m trở ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.