ĐHQG TP HCM cần hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo

Đó là mong muốn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong phần phát biểu sau khi trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học quốc gia TP HCM.
dhqg tphcm can ho tro cong dong khoi nghiep sang tao
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định bổ nhiệm GĐ ĐHQG TP HCM. Ảnh: Anh Vũ.

Chiều 16/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM của Thủ tướng Chính phủ cho ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Giám đốc Đại học quốc gia TP HCM.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, đại diện một số bộ, ngành Trung ương, các nguyên lãnh đạo và tập thể cán bộ, giảng viên Đại học quốc giaTP HCM.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng tân Giám đốc ĐHQG TPHCM, đồng thời mong muốn trường phải giữ vai trò hạt nhân, mở đường, tạo động lực và hỗ trợ các trường ĐH, cao đẳng, trường nghề khác, thậm chí cả giáo dục phổ thông.

Phó Thủ tướng cho rằng ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TPHCM phải tự chủ sâu hơn nữa, không chỉ từng trường thành viên, mà tới từng khoa, từng bộ môn, từng giáo viên.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn trường ĐHQG TPHCM phải luôn xuyên suốt quan điểm hội nhập, quốc tế hóa, trong tương lai không chỉ là một thành phố đại học có rất nhiều trường, rất nhiều viện, trung tâm nghiên cứu công nghệ cao mà còn có những trung tâm đi đầu trong tạo môi trường hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của cả nước.

“Đây là thách đố rất lớn và để làm được điều đó thì đầu tiên phải từ ban lãnh đạo nhà trường, từ tất cả các thầy cô giáo, mỗi người cần là những ví dụ, hình ảnh tiêu biểu cho sự đề cao tri thức, đề cao giá trị của học thuật, hướng tới giá trị chung, vì lợi ích chung”, Phó Thủ tướng nói.

dhqg tphcm can ho tro cong dong khoi nghiep sang tao Thủ tướng muốn Đại học Fulbright Việt Nam tạo ra những nhà khởi nghiệp

Thủ tướng mong muốn xây dựng Trường Đại học Fulbright Việt Nam thành trường đại học kiểu mẫu, tạo ra những nhà khởi nghiệp trong ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.