Đi trồng răng, một phụ nữ nuốt phải mũi khoan vào bụng

Trong lúc trồng răng, chị H. nuốt luôn mũi khoan dài 3cm vào bụng gây ra tổn thương dạ dày, phải phẫu thuật nội soi gấp để tránh nguy cơ tử vong.
di trong rang mot phu nu nuot phai mui khoan vao bung Nhập viện cấp cứu vì nuốt phải răng giả
di trong rang mot phu nu nuot phai mui khoan vao bung Phát hiện chuỗi hạt dài 80cm mắc ở cổ họng nhờ... nghẹn cơm
di trong rang mot phu nu nuot phai mui khoan vao bung
Bác sĩ Tiếng cho biết, ekip bác sĩ đã gắp thành công dị vật là một dụng cụ dùng để làm răng dài 3cm.

Trưa ngày 8/12, chị D.T.M.H (56 tuổi, ngụ TP.HCM) đi làm răng tại một trung tâm răng miệng tư nhân. Sau khi về nhà khoảng một giờ, chị H. cảm thấy đau bụng dữ dội. Nghi là mình đã nuốt phải vật gì trong phòng khám, chị hỏi ý kiến gia đình rồi đến bệnh viện An Bình (Q.5, TP.HCM) kiểm tra.

Đúng như dự đoán, sau khi thăm khám, chụp X-quang, các bác sĩ đã phát hiện trong bụng người bệnh có một dị vật là mảnh kim loại dài 3cm, gây ra một số thương tổn cho dạ dày.

di trong rang mot phu nu nuot phai mui khoan vao bung
Quá trình lấy dị vật rất khó khăn, phải dùng đến một dụng cụ chuyên dụng, trùm phần nhọn của mũi khoan lại sau đó mới từ từ kéo qua đoạn hẹp của thực quản.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tiếng, Phó trưởng khoa Tiêu hóa, (BV An Bình) cho biết, chị H. đến kiểm tra vào đầu giờ chiều, lúc này phòng nội soi của bệnh viện đang trong giờ nghỉ trưa. Tuy nhiên, vì tình trạng bệnh nhân khá nặng nên chúng tôi quyết định huy động gấp các bác sĩ chuyên môn đến nội soi và phẫu thuật lấy dị vật ra trong thời gian sớm nhất có thể.

Theo bác sĩ Tiếng, quá trình lấy dị vật rất khó khăn, phải dùng đến một dụng cụ chuyên dụng, trùm phần nhọn của mũi khoan lại sau đó mới từ từ kéo qua đoạn hẹp của thực quản. Cuối cùng, ekip bác sĩ đã gắp thành công dị vật là một dụng cụ dùng để làm răng. “May mắn là bệnh nhân đã quyết định đi kiểm tra sớm, bởi dị vật nhọn và nguy hiểm như mũi khoan nếu để đi vào ruột non sẽ cực kỳ nguy hiểm, có thể gây thủng ruột, hậu quả xấu nhất là gây áp xe, viêm phúc mạc… có thể dẫn đến nguy cơ tử vong”, bác sĩ Tiếng nhấn mạnh.

di trong rang mot phu nu nuot phai mui khoan vao bung
Bác sĩ Tiếng cảnh báo người nuốt phải dị vật nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ cảnh báo nếu bệnh nhân nghi ngờ mình đã nuốt phải dị vật và cảm thấy đau, tốt nhất nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra. Tuyệt đối không nên sử dụng các biện pháp dân gian như nuốt cơm hay chuối vì nó mang yếu tố may rủi rất dễ xảy ra biến chứng.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.