Địa chấn: Football Leaks tái xuất, lộ diện 16 CLB ly khai lập 'Siêu giải đấu'

Châu Âu và UEFA vừa tiếp tục chứng kiến một cú sốc lớn, có thể thay đổi lịch sử bóng đá cả châu lục.

Mới đây, nguồn tin chuyên cung cấp thông tin bí mật, Football Leaks đã cung cấp cho hàng loạt ấn phẩm bóng đá khắp Châu Âu một tài liệu rò rỉ mới. Theo đó, kế hoạch xây dựng một "siêu giải đấu" mang tên European Super League của các CLB hàng đầu Châu Âu vẫn đang được tiến hành âm thầm.

Một email vào ngày 22/10 đã được gửi tới Real Madrid từ công ty đầu tư Key Capital Partners có trụ sở tại Madrid, bao gồm một "bảng điều khoản ràng buộc" giữa 11 "thành viên sáng lập" với 5 "khách mời ban đầu", để ly khai khỏi UEFA Champions League và thành lập một giải đấu nội bộ riêng.

dia chan football leaks tai xuat lo dien 16 clb ly khai lap sieu giai dau

16 trong số các CLB hàng đầu Châu Âu đang nuôi tham vọng tự tổ chức giải đấu của riêng mình.

Theo tạp chí nước Đức Der Spiegel, bảng điều khoản nói trên đang chờ đợi chữ ký trong tháng 11/2018 từ 11 "thành viên sáng lập", gồm Barcelona và Real Madrid (Tây Ban Nha); Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City và Manchester United (Anh); Juventus, AC Milan (Ý); Paris Saint-Germain (Pháp) và Bayern Munich (Đức).

Theo kế hoạch được nêu trong các tài liệu, 11 CLB này sẽ cùng thành lập một công ty để tổ chức European Super League. Trong đó, họ sẽ là thành viên trong 20 năm và không xuống hạng. 11 CLB sáng lập sẽ cùng kết hợp với 5 khách mời khác là Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Inter Milan, Marseille và Roma để khởi đầu mùa giải đầu tiên.

Một giải đấu thứ hai tổ chức song song cũng được đề cập. Các đội bóng trong nhóm này sẽ có cơ hội đối đầu với 5 khách mời nói trên để được thăng hạng lên chơi Super League.

dia chan football leaks tai xuat lo dien 16 clb ly khai lap sieu giai dau Kết quả Man United vs Everton: Kịch tính hai quả penalty, nghẹt thở 6 phút bù giờ

Kết quả Man United vs Everton (23h00, 28/10): Quỷ đỏ thành Manchester có cuộc tiếp đón những vị khách đến từ Merseyside - Everton trong ...

dia chan football leaks tai xuat lo dien 16 clb ly khai lap sieu giai dau MU rệu rã: Mourinho có thấy hổ thẹn?

MU tiếp tục gây thất vọng khi thua Juventus trên sân nhà Old Trafford, và Jose Mourinho trình diễn nghệ thuật chối bỏ trách nhiệm.

dia chan football leaks tai xuat lo dien 16 clb ly khai lap sieu giai dau MU thua Juventus, Mourinho nói như muốn bị... sa thải

Jose Mourinho thừa nhận, MU ở trình kém hơn hẳn Juventus nên thua ngay trên sân nhà (0-1) ở lượt trận thứ 3 Champions League, ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.