Dịch vụ cho thuê áo dài ngày Tết kiếm tiền triệu một ngày

Một bộ áo dài có giá từ 600 nghìn đồng đến 2 triệu đồng, còn tiền thuê một bộ áo dài cũng từ 150.000 đến 400.000 đồng, nhưng những dịch vụ này vẫn tấp nập khách ngày Tết. Chủ các cửa hàng cho thuê áo dài kiếm được lợi nhuận tiền triệu mỗi ngày.
 

Áo dài luôn làm tôn vẻ đẹp duyên dáng và quý phái của phụ nữ Việt Nam. Áo dài không chỉ dành cho những người giàu có như xa xưa mà trở nên gần gũi với hầu hết mọi phụ nữ.

Từ học sinh, nữ sinh đến cô dâu, hay quý bà.... khi mặc trên mình chiếc áo dài không những là muốn thể hiện vẻ đẹp nữ tính duyên dáng và quý phái mà còn là niềm tự hào của dân tộc, của hồn quê sông núi Việt trên tà áo.

Mặc áo dài chụp ảnh vào những ngày Xuân đã thành “mốt” không những của các bạn trẻ mà còn của các cô, các bà trong vài năm trở lại đây.

dich vu cho thue ao dai ngay tet kiem tien trieu mot ngay
Những mẫu áo dài truyền thống và cách tân được nhiều người yêu thích. Ảnh: Hương Nguyễn

Tận dụng trang phục áo dài của tiệm chụp ảnh gia đình, để thoả mãn nhu cầu của khách thuê, chị Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) đầu tư thêm vài chục bộ áo dài cách tân và váy áo dân tộc mới.

Với lợi thế ở mặt đường, nơi có nhiều người qua lại, cửa hàng cho thuê và bán áo dài của chị không ngớt khách vào ra.

Mỗi bộ áo dài trẻ em có giá thuê 50 nghìn đồng, người lớn 150 nghìn đồng đối với áo dài cách tân, đối với những mẫu áo dài truyền thống thì có giá thuê từ 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng tuỳ vào mẫu áo, chị thu về cả triệu mỗi ngày.

Đang cùng các chị bạn chọn thử mẫu áo dài cách tân để đi chụp ảnh cuối năm và tất niên công ty, chị Mai chia sẻ: “Chị muốn lưu lại hình ảnh dịp Xuân mới trong trang phục áo dài nên đã chọn thuê để cùng các đồng nghiệp trong công ty chụp hình, thuê áo dài vừa nhanh vừa hợp túi tiền.

Bỏ 150.000 đồng một lần thuê không giới hạn thời gian trong ngày là có thể thoả thích chụp hình, tiết kiệm hơn nhiều so với việc bỏ cả triệu đồng mua hay may, tuy giá thuê có đắt hơn các ngày bình thường nhưng cũng đỡ hơn là đi mua”, chị Mai tính toán.

dich vu cho thue ao dai ngay tet kiem tien trieu mot ngay
Khách ra vào rất tấp nập tại cửa hàng, ai cũng muốn chọn được bộ áo dài thật đẹp cho mình. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo chị Trang – chủ một tiệm cho thuê áo dài tại Mai Dịch, Cầu Giấy cho biết: “hầu hết khách tới thuê là các bạn trẻ, dân văn phòng thậm chí có cả khách nước ngoài. Ngày Tết, áo dài màu đỏ và vàng, và đặc biết năm nay có áo dài cách tân là được hỏi thuê nhiều nhất, bởi đỏ và vàng là hai màu được quan niệm đem lại nhiều may mắn trong năm mới và cũng giúp chủ nhân nổi bật giữa rừng hoa xuân khoe sắc, áo dài cách tân vừa hiện đại trẻ trung vừa truyền thống với nhiều hoạ tiết bắt mắt cũng được rất nhiều chị em yêu thích”.

Phạm Thị Hà nhân viên tại cửa hàng áo dài chia sẻ: “Số lượng khách thuê một ngày khá đông, đều đều là 20 bộ một ngày, thời gian khách đến cửa hàng thuê đông nhất đó chính là buổi chiều và tối vì dân công sở tầm ý mới tan làm và đi chọn đồ”.

dich vu cho thue ao dai ngay tet kiem tien trieu mot ngay
Các mẫu áo dài cực kì đa dạng. Ảnh: Hương Nguyễn

Hà cũng chia sẻ thêm về cách chọn áo dài cho khách: “Trước tiên phải hỏi khách xem khách thích kiểu áo dài nào, màu da khách ra sao, nếu da khách hơi ngăm ngăm thì nên chọn màu trầm một chút, ít hoạ tiết. Khách có bụng mỡ, eo bánh mì thì nên chọn áo dài có thêu hoa gần bụng để che bớt khuyết điểm”.

Hiện tại giá mua một chiếc áo dài cách tân là 600 nghìn đồng và áo dài truyền thống là từ 400 – 2 triệu đồng tuỳ loại. Tại khu vực Mai Dịch, Cầu Giấy có rất nhiều cửa hàng bán và cho thuê áo dài với nhiều mẫu mẫu đa dạng và kích cỡ khác nhau. Việc lựa chọn thuê áo dài được nhiều người lựa chọn vì hợp túi tiền và có thể thay đổi được nhiều mẫu mã.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.