Stylist Pông Chuẩn: 'Chưa chấp nhận được việc kết hợp áo dài với váy đụp'

Làm công việc sáng tạo nhưng Pông Chuẩn vẫn chưa chấp nhận được kiểu kết hợp này, dù nó có rất nhiều tiện ích như phù hợp với thời tiết Việt Nam hay mặc thoải mái mà vẫn kín đáo.

Những ngày vừa qua, việc diện áo dài cách tân cùng váy đụp đã tạo nên hai luồng dư luận trái chiều. Trong khi một số NTK áo dài có tiếng như Thủy Nguyễn, Đức Hùng hay Sĩ Hoàng đều lên tiếng phản đối thì đa phần giới stylist - những người làm công việc sáng tạo lại đồng tình và cho rằng đây là cách kết hợp mới mẻ, sáng tạo.

Vậy với Pông Chuẩn, một stylist đã từng cộng tác với rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí Việt và có khả năng ứng dụng thành thạo mọi kiểu trang phục thì sao? Cô ấy có quan điểm, suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua cuộc phỏng vấn ngắn giữa phóng viên và stylist sinh năm 1990.

stylist pong chuan chua chap nhan duoc viec ket hop ao dai voi vay dup
Stylist Pông Chuẩn

Chưa chấp nhận được việc kết hợp áo dài với váy đụp

- Quan điểm của bạn về việc diện áo dài cách tân trong những năm gần đây?

Với nền thời trang đang phát triển như hiện nay thì việc cách tân lại những yếu tố, giá trị truyền thống là một điều rất đáng được trân trọng. Ở thời điểm hiện tại, nhờ có một số nhà thiết kế mà áo dài dần trở nên gần gũi với trang phục đời thường hơn là chỉ xuất hiện trên sàn diễn hay trong những ngày lễ quan trọng.

- Dưới con mắt của một stylist, chị nghĩ như thế nào về việc kết hợp áo dài cách tân với váy đụp, cách phối đồ đang gây tranh cãi thời gian gần đây?

Thật ra, trong giới chuyên môn cũng đã có rất nhiều ý kiến trái chiều và ai cũng có cái lý của mình . Với cá nhân Pông, chỉ xét chuyện đẹp - xấu thôi thì mình không thích cái chân váy ngắn lửng lơ này lắm, dù nó có rất nhiều tiện ích như phù hợp với thời tiết Việt Nam hay mặc rất thoải mái mà vẫn kín đáo .

Tuy nhiên, dù làm công việc sáng tạo nhưng mình vẫn chưa chấp nhận được kiểu trang phục này lắm!

- Nhiều quan điểm cho rằng, áo dài + váy đụp là cách kết hợp phản cảm, làm mất đi những giá trị truyền thống vốn có của dân tộc, bạn nghĩ sao?

Nói phản cảm thì có đôi chút quá đáng, nhưng như theo dõi rất nhiều ngày nay về những ý kiến trái chiều của chính những đàn anh đàn chị trong nghề thì Pông được biết, đây là một loại trang phục mùa hè của Trung Quốc.

Thực ra, văn hoá và truyền thống của Việt Nam đã bị ảnh hưởng từ Trung Quốc rất nhiều, giống như áo dài và sườn xám cũng có khá nhiều điểm tương đồng nên chỉ cần cách tân sai đi một chút sẽ mất đi cái hồn Việt, mất đi sự duyên dáng vốn có của áo dài.

stylist pong chuan chua chap nhan duoc viec ket hop ao dai voi vay dup
Pông Chuẩn là một trong những stylist có tiếng ở Việt Nam hiện nay.

Diện áo dài cách tân phải toát lên tinh thần thuần Việt

- Trong khi đa số các NTK Việt Nam không chấp nhận sự kết hợp này thì giới stylist lại gần như ủng hộ tuyệt đối. Theo Pông Chuẩn, nguyên nhân nào dẫn đến sự mâu thuẫn này?

Pông nghĩ rằng là một stylist, chúng tôi luôn phải có những cái nhìn sáng tạo với những chất liệu vốn có. Trước đây, trong những bộ hình của mình, tôi đã từng kết hợp chất liệu truyền thống là áo dài cùng nhiều những item hiện đại khác như quần jean, quần tây hay chân váy dài vì tôi thực sự thích kết hợp những điều trái ngược.

Tuy nhiên, nếu đã làm phải làm cho tới! Còn chính sự lửng lơ của chiếc chân váy, tay áo hay tà áo… không dài cũng chẳng phải ngắn đã đem lại cảm giác rất khó hiểu trong trang phục này và tạo nên hai luồng dư luận trái ngược nhau.

- Vậy theo Pông Chuẩn, áo dài cách tân phải diện như thế nào mới đẹp và thuần Việt?

Tuỳ thuộc chiếc áo dài đó cách tân thế nào! Nếu phần áo đã cách điệu quá nhiều thì giữ lại phần dưới thướt tha và đúng kiểu. Ngược lại, nếu đã kết hợp với một loại quần khác thì phần áo phải toát lên được đúng tinh thần thuần Việt. Còn đẹp hay xấu thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa!

- Áo dài nếu có sự cách tân thì cần giữ lại những gì của sự truyền thống?

Đó chính là vẫn giữ lại được một trong những điểm đặc biệt của áo dài. Chẳng hạn, nếu form dáng đã cách điệu rồi thì hoạ tiết phải mang màu truyền thống và quan trọng là giữ được cái hồn của bộ trang phục. Điều đó cũng còn tuỳ thuộc vào người mặc nó nữa!

- Pông Chuẩn có dự định gì trong năm 2017?

Tất nhiên vẫn cố gắng để làm thật tốt công việc hiện tại. Nhưng trong năm nay, Pông đã tự hứa với bản thân sẽ phải làm thật nhiều những bộ hình thời trang chất lượng như trước, chứ không chỉ chăm chỉ kiếm tiền nữa. Hi vọng sắp tới sẽ có nhiều hơn những dự án thời trang tuyệt vời!

- Cảm ơn sự chia sẻ của Pông Chuẩn! Chúc bạn luôn có được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp!

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.