Điểm danh các trợ thủ đắc lực của Kim Jong Un


Chủ tịch Kim Jong Un là lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, là người cuối cùng đưa ra mọi quyết định ở nước này. Ông có những người giúp việc rất đắc lực và trung thành.

Ri Sol Ju

diem danh cac tro thu dac luc cua kim jong un

(Ảnh: Reuters)

Theo The Guardian, bà Ri Sol Ju từng là một ca sĩ trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân Triều Tiên. Rất ít chi tiết về đời sống riêng tư của ông Kim Jong Un được tiết lộ. Có tin cho rằng vợ chồng ông có 3 con.

Tháng 4/2018, The Guadian đưa tin bà Ri chính thức được gọi là Đệ nhất phu nhân Triều Tiên. Điều này đồng nghĩa với việc bà có thể tư vấn cho chồng mình và đi cùng ông trong các chuyến công du ngoại giao.

Kim Yo Jong

diem danh cac tro thu dac luc cua kim jong un

(Ảnh: Reuters)

Em gái ruột của Chủ tịch Triều Tiên hiện là Phó chủ tịch Ủy ban tuyên truyền của Đảng Lao động.

Michael Madden thuộc Viện Mỹ - Triều đại học Johns Hopkins, nói với hãng tin CNBC rằng Kim Yo Jong được giao nhiệm vụ chính là chăm sóc hình ảnh công chúng của anh trai thông qua Đài truyền hình Triều Tiên. Bà cũng là người tổ chức các chuyến đi của ông.

Được Chủ tịch Triều Tiên vô cùng tin tưởng, Kim Yo Jong từng sang Hàn Quốc dự Thế vận hội Mùa đông 2018 với tư cách đặc phái viên của ông.

Người phụ nữ này cũng theo sát anh trai khi ông có cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In mới đây.

Choe Ryong Hae

diem danh cac tro thu dac luc cua kim jong un

Đặc sứ Choe Ryong Hae được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đón tiếp ở Moscow hồi tháng 11/2014. (Ảnh: Reuters)

Choe Ryong Hae là thành viên của thế hệ cách mạng thứ 2. Ông có nhiều mối quan hệ chính trị và xã hội trong giới tinh hoa của Triều Tiên.

Ri Yong Gil

Ri Yong Gil mới được bổ nhiệm là Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) hồi tháng 5, trở thành quan chức quân sự cấp cao nhất của quốc gia này.

Pak Pong Ju

Pak Pong Ju giữ vai trò là Thủ tướng Triều Tiên. Nhân vật này quyết định mọi chính sách ở trong nước, bao gồm chính sách kinh tế. Đây là quan chức quyền lực nhất trong bộ máy lãnh đạo Triều Tiên mà không nắm giữ chức vụ nào trong quân đội.

Kim Yong Chol

diem danh cac tro thu dac luc cua kim jong un

Ông Kim Yong Choi đến New York. (Ảnh: Reuters)

Vốn từng lãnh đạo cơ quan tình báo, Kim Yong Chol quyết định các chính sách ngoại giao và chiến lược quốc phòng của Triều Tiên.

Ông này là một cố vấn đáng tin cậy của Chủ tịch Kim Jong Un và đóng vai trò chủ chốt trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong tháng 5, Kim Yong Chol đã tới Mỹ để gặp Tổng thống Trump ở Nhà Trắng trong nỗ lực chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử ở Singapore ngày 12/6.

diem danh cac tro thu dac luc cua kim jong un Quan chức Triều Tiên tranh thủ mua sắm ở Singapore

Tối qua (11.6), một số quan chức Triều Tiên tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự thượng đỉnh Mỹ-Triều tranh thủ mua sắm ở ...

diem danh cac tro thu dac luc cua kim jong un Giải mã chữ ký của Trump trong thỏa thuận lịch sử với Kim Jong-un

Một chuyên gia về chữ viết đã hé lộ ý nghĩa ẩn sau bút ký của Tổng thống Donald Trump dựa trên chữ ký của ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.