Điểm đầu vào khối ngành sư phạm sẽ cao?

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, trong đợt chỉnh sửa nguyện vọng (NV) vừa qua, NV vào khối ngành sư phạm vẫn còn khá lớn so với chỉ tiêu.
diem dau vao khoi nganh su pham se cao
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tổng số có 125.269 NV, riêng NV1 là 43.928, trong khi khối ngành này chỉ có 35.590 chỉ tiêu.

So với năm ngoái, NV1 vào sư phạm năm nay cũng tương đương nhưng chỉ tiêu ít hơn 38%. Hơn nữa, năm ngoái điểm sàn sư phạm là 15,5 còn năm nay các ngành khác không còn sàn, khối sư phạm 17 điểm sàn bậc ĐH nên dự kiến điểm chuẩn năm nay của khối ngành này khá cao trong mối tương quan chung.

Tuy nhiên, xét trên từng ngành cụ thể, điểm chuẩn chắc chắn sẽ có biến động. Lý do là điểm thi của thí sinh (TS) năm nay thấp hơn nên các ngành hằng năm có điểm chuẩn cao nhiều khả năng sẽ giảm hơn trước.

Theo tiến sĩ Dương Thị Hồng Hiếu, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường đưa ra vừa qua là dựa trên số lượng TS nộp hồ sơ NV1 vào trường trước đó. Tình hình chung là điểm chuẩn sẽ giảm so với năm 2017. Những ngành sư phạm có điểm chuẩn cao nhất vẫn là toán học, vật lý, hóa học, tiếng Anh, giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học.

Năm nay, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng xét học bạ với điều kiện TS có học lực giỏi trở lên. Theo đó, các ngành có điểm chuẩn xét học bạ cao nhất là sư phạm toán học, hóa học, sinh học, vật lý, tiếng Anh, ngữ văn, giáo dục tiểu học. Những ngành có điểm chuẩn thấp nhất là mầm non, sư phạm tiếng Nga, sư phạm tiếng Pháp, giáo dục đặc biệt, giáo dục chính trị.

Theo thạc sĩ Huỳnh Tổ Hạp, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, số lượng TS chỉnh sửa NV không đáng kể. Trước đó, trường này đã đưa ra mức điểm xét tuyển cho tất cả các ngành khối sư phạm là 18.

Trong khi đó, dự kiến điểm chuẩn các ngành sư phạm ở các trường CĐ đào tạo đa ngành sẽ không cao. Chẳng hạn, nhiều khả năng ngành giáo dục mầm non ở Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn chỉ có điểm trúng tuyển bằng với điểm sàn quy định là 15.

diem dau vao khoi nganh su pham se cao Chưa công bố điểm chuẩn chính thức 2018 các trường quân đội

Đại diện Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng xác nhận, đến thời điểm sáng ngày 5/8, các trường quân đội vẫn chưa có ...

diem dau vao khoi nganh su pham se cao Điểm chuẩn năm 2018 Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh chính xác nhất

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh đã công bố điểm chuẩn năm 2018 vào các ngành đào tạo của trường.

diem dau vao khoi nganh su pham se cao Điểm chuẩn năm 2018 chính thức của trường ĐH Ngoại thương

Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Ngoại thương vừa công bố điểm chuẩn năm 2018 các ngành đào tạo của trường theo phương thức kết ...

diem dau vao khoi nganh su pham se cao Sát ngày công bố điểm chuẩn đại học 2018, nhiều trường đưa ra mức điểm dự kiến

Đại diện các trường đại học khối ngành kinh tế, kỹ thuật tại Hà Nội cho biết sẽ công bố điểm chuẩn vào đêm ngày ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.