Điểm chuẩn năm 2018 chính thức của trường ĐH Ngoại thương

Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Ngoại thương vừa công bố điểm chuẩn năm 2018 các ngành đào tạo của trường theo phương thức kết quả thi THPT quốc gia.
diem chuan nam 2018 chinh thuc cua truong dh ngoai thuong
ĐH Ngoại thương đã chính thức công bố điểm chuẩn năm 2018

TS Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Ngoại thương cho biết: "Chiều ngày 4/8, Hội đồng tuyển sinh của trường đã họp và thông qua các mức điểm chính thức cho từng nhóm ngành đào tạo tại trường. Thông báo chính thức sẽ được đăng tải trên website của trường vào 17h chiều ngày mai, 5/8".

Theo quy trình, để công bố điểm trúng tuyển, các trường phải thông qua tại Hội đồng tuyển sinh. Sau đưa ra mức điểm chuẩn chính thức năm 2018 cho từng nhóm ngành, trong ngày 5/8, ĐH Ngoại thương sẽ chạy danh sách trúng tuyển chính thức theo đúng mức điểm chuẩn đã được thông qua tại Hội đồng và công bố trên website của trường.

diem chuan nam 2018 chinh thuc cua truong dh ngoai thuong
Điểm chuẩn ĐH Ngoại thương năm 2018 theo phương thức xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia

Theo đó, điểm trúng tuyển của nhóm ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế và Luật (NTH01), Nhóm ngành Kinh doanh quốc tế và Quản trị kinh doanh quốc tế (NTH02) và Nhóm ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh của Cơ sở II-TP. Hồ Chí Minh (NTS01) có điểm trúng tuyển tổ hợp A00 cao nhất tương ứng là 24,1; 24,1 và 24,25.

Đối với cơ sở đào tạo tại TPHCM, TS Phạm Thu Hương cho biết: "Do đặc thù đào tạo nguồn nhân lực của cơ sở này là phục vụ vùng Đông Bắc nên mức điểm chuẩn tại cơ sở này là 18 điểm".

Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục đăng ký vào ngành/chuyên ngành của các nhóm ngành trúng tuyển trên hệ thống trực tuyến của nhà trường. Nhà trường sẽ dựa trên chỉ tiêu của từng ngành/chuyên ngành, thứ tự nguyện vọng đăng ký và điểm xét tuyển của thí sinh để xếp ngành/chuyên ngành.

Về điểm chuẩn riêng của từng chuyên ngành, TS Hương phân tích: "Điểm chuẩn của nhóm ngành thường là điểm chuẩn của chuyên ngành thấp nhất trong nhóm ngành. Do đó đối với những chuyên ngành hot thì điểm chuẩn sẽ cao hơn điểm chuẩn chung của nhóm ngành. Điểm trúng tuyển cao nhất vào các chuyên ngành như Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế dự kiến từ 25-25,5 điểm theo tổ hợp A00".

Đối với các tổ hợp còn lại chênh lệch giảm so với tổ hợp A00 là 0,5 điểm.

"Việc công bố điểm chuẩn sớm sẽ giúp ĐH Ngoại thương ổn định về mức điểm và lượng thí sinh trúng tuyển, cũng tạo điều kiện để các trường khác tiếp tục tiến hành xét tuyển. Nếu kết thúc đợt xét tuyển này mà chưa tuyển đủ so với chỉ tiêu ban đầu đặt ra thì ĐH Ngoại thương sẽ không tiến hành tuyển bổ sung", TS Phạm Thu Hương cho biết.

Năm 2018, để đáp ứng nhu cầu mới về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực logistics của thị trường lao động quốc tế, trường đã tuyển sinh chương trình Logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế thuộc ngành Kinh doanh quốc tế. Trường sẽ tổ chức kiểm tra năng lực tiếng Anh đầu vào cho toàn bộ thí sinh trúng tuyển từ ngày 21 đến 25/8.

diem chuan nam 2018 chinh thuc cua truong dh ngoai thuong Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường xét tuyển bổ sung

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Tài nguyên và Mội trường TP HCM thông báo xét tuyển vào hệ ĐH chính quy căn cứ vào ...

diem chuan nam 2018 chinh thuc cua truong dh ngoai thuong Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM công bố điểm chuẩn năm 2018

Ngày 4/8, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn 23 ngành xét theo học bạ THPT năm 2018 ...

diem chuan nam 2018 chinh thuc cua truong dh ngoai thuong Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn năm 2018

Ngày 3/8, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã công bố điểm chuẩn năm 2018 đối với hình thức xét tuyển học bạ THPT.

diem chuan nam 2018 chinh thuc cua truong dh ngoai thuong Cập nhật điểm chuẩn 2018 của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước chính xác nhất

Các trường đại học, cao đẳng trên cả nước chuẩn bị công bố điểm chuẩn 2018.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.