Ngày 10/10/2018, Hà Nội thông xe cầu vượt nhẹ nút giao An Dương - Thanh Niên. Đây là một trong những cây vượt nhẹ được xây dựng tại các nút giao đồng mức nhằm giải quyết hiệu quả bài toán ùn ứ tại các ngã tư vào giờ cao điểm. Song song với việc đưa vào sử dụng cầu vượt nút giao An Dương, Hà Nội cũng xén đê và hạ cốt đê để mở rộng thêm khoảng 100m đường, mỗi bên ba làn xe chạy. Phần đê được xây dựng bằng tường bê tông cao 2 m.
Sau gần 10 năm khởi công xây dựng, cầu vượt nhẹ tại các điểm giao thông đồng mức góp phần giải quyết bài toàn ùn tắc giao thông ở các nút giao trọng điểm. Đến nay, TP Hà Nội đã xây dựng hệ thống cầu vượt nhẹ với tổng mức đầu tư trên 3.000 tỷ đồng.
Mới đây, cây cầu vượt trên 2.800 tỷ đồng ở cửa ngõ Thủ đô, nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) được hoàn thiện đưa vào sử dụng đồng bộ gồm cầu vượt thép lớn nhất Việt Nam, hầm chui đường sắt...
Dự án này khởi công tháng 5/2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với hạng mục chính là cầu vượt qua vòng xuyến gồm 6 làn xe theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - đường 5 kéo dài, tổng chiều dài hơn 800 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Cầu vượt thép lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại có 16 nhịp, gồm một cầu chính và hệ thống cầu dẫn với kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép.
Dự án còn có các hạng mục như đường giao thông nội đô hai bên cầu vượt, hai cầu đường sắt phía dưới cầu vượt và hầm chui cho các phương tiện đi qua, vòng xuyến giao thông. Cây cầu có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông các tuyến cửa ngõ phía Bắc Hà Nội với Quốc lộ 5, đường 5 kéo dài, giảm tải ùn tắc và tai nạn giao thông tại khu vực.
Cầu vượt nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh được đưa vào sử dựng tháng 10/2013 (sau 8 tháng thi công). Công trình có tổng chiều dài cầu và đường dẫn là 484m, rộng 16m, gồm bốn làn xe, tải trọng bảo đảm cho các loại xe buýt có thể lưu thông...
Tổng vốn đầu tư công trình là 360 tỷ đồng. Việc đưa vào sử dụng cây cầu góp phần giảm ùn tắc và tạo cảnh quan kiến trúc khu vực.
Cầu vượt Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh dài 315m, rộng 16m với 4 làn xe chạy hai chiều được làm bằng trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp chịu được xe trọng tải lên đến 80 tấn ở nút giao thông Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng đã chính thức thông xe.
Công trình khởi công từ tháng 5/2012 với vốn đầu tư 348 tỷ đồng. Đặc biệt, cầu có trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp với độ bền vĩnh cửu nên chịu được trọng tải 80 tấn.
Cầu vượt tại đường Lê Văn Lương - Láng Hạ rộng 9 m, dài 315 m thông xe năm 2012.
Dự án nhằm hoàn thiện trục giao thông Giảng Võ – Láng Hạ - Lê Văn Lương, đồng thời giảm tải lưu lượng phương tiện trên 2 trục Xuân Thủy – Cầu Giấy và Nguyễn Trãi – Ngã Tư Sở.
Tổng mức đầu tư xây dựng cầu trên 205,6 tỉ đồng.
Cầu vượt nhẹ góp phần điều tiết luồng hướng giao thông Hà Nội theo các hướng để giảm ùn tắc tại các nút giao đồng mức vào giờ cao điểm.