Điện thoại Huawei cháy sạc, nhà sản xuất từ chối trách nhiệm

Vụ cháy sạc điện thoại xảy ra ngay tại nhà người dùng nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Huawei là nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Trung Quốc. Gần đây, hai model đầu bảng của hãng là P10 và P10 Plus đang gặp chỉ trích của khách khi máy sử dụng các loại bộ nhớ có tốc độ khác nhau. Dù Huawei xác nhận, vấn đề trên vẫn chưa được giải quyết.

dien thoai huawei chay sac nha san xuat tu choi trach nhiem
Phần củ sạc bị cháy đen.

"Họa vô đơn chí", mới đây người dùng Weibo có tài khoản WEN Xiao Xiang đã tố Huawei phủi trách nhiệm trong vụ cháy sạc máy P10 mới mua.

Cụ thể, anh cho biết củ sạc chính hãng bị nổi khi mới sử dụng 2 lần. Sau khi cắm sạc một lúc, anh phát hiện củ sạc bắt đầu phát lửa, phá hỏng hoàn toàn thiết bị này đồng thời làm đen một mảng tường.

Sau khi liên hệ với nhà sản xuất, Xiang cho biết rất bất ngờ về cách giải quyết vấn đề của họ. Theo anh, Huawei đã cử người đến tận nhà thu hồi củ sạc để kiểm tra liệu thiết bị này hay hệ thống điện trong nhà khách hàng là nguyên nhân gây cháy. Họ còn gửi thêm một thợ sửa điện chuyên nghiệp để kiểm tra nhưng không phát hiện vấn đề gì đối với hệ thống điện tại gia.

dien thoai huawei chay sac nha san xuat tu choi trach nhiem

Tuy nhiên, phía Huawei không giải quyết với lý do văn phòng Tế Nam (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) từ chối nhận trách nhiệm cho đến khi có kết quả kiểm tra cuối cùng. Xiang đồng thời đưa chứng từ mua điện thoại cách đó 3 ngày tại một cửa hàng được Huawei ủy quyền nhưng không có tác dụng.

Người này còn cho biết đã nhận được cuộc gọi từ văn phòng đại diện hãng ở Đằng Châu (cùng tỉnh Sơn Đông) yêu cầu anh gỡ bài đăng tố cáo khỏi Weibo.

Phía Huawei chưa có phản hồi chính thức về vụ việc.

dien thoai huawei chay sac nha san xuat tu choi trach nhiem Thêm hãng Trung Quốc tham gia cuộc đua smartphone 4 camera

Gionee trở thành hãng điện thoại thứ 3 trên thế giới sở hữu mẫu smartphone 4 camera.

dien thoai huawei chay sac nha san xuat tu choi trach nhiem Huawei: Smartphone không cần RAM nhiều hơn 4 GB ​

Giám đốc Huawei cho rằng smartphone thật sự không cần bộ nhớ RAM có dung lượng quá lớn. Việc trang bị nhiều hơn 4 GB ...

dien thoai huawei chay sac nha san xuat tu choi trach nhiem Vì sao không nên sạc điện thoại ở nơi công cộng?

Các điểm sạc di động công cộng có thể là đích ngắm của hacker, khiến dữ liệu của bạn trở nên không an toàn.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.