Điều tra nhóm côn đồ nhiều lần xông vào hành hung bảo vệ tại KCN Nam Tiền Phong

Nhóm côn đồ rất manh động và nguy hiểm xông vào hành hung nhân viên bảo vệ Khu công nghiệp Nam Tiền Phong khiến nhiều người bị thương và phải đi cấp cứu.

Theo báo cáo gửi các cơ quan chức năng của Công ty CP KCN Nam Tiền Phong, xã Tiền Phong, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh về việc thời gian gần đây tại khu vực dự án của KCN xuất hiện một nhóm côn đồ chuyên hành hung bảo vệ, đập phá tài sản, gây hoang mang cho cán bộ và công nhân đang làm việc tại đây.

dieu tra nhom con do nhieu lan xong vao hanh hung bao ve tai kcn nam tien phong
Phối cảnh dự án KCN Nam Tiền Phong tại Quảng Yên

Bắt đầu từ khoảng tháng 10/2017 đến nay, nhóm côn đồ này đã 4 lần xông vào và tấn công lực lượng bảo vệ của dự án KCN Nam Tiền Phong khiến nhiều bảo vệ bị thương phải nằm viện cấp cứu, đây là hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng của nhân viên công ty, phá hoại tài sản gây mất an ninh khu vực, tạo tâm lý hoang mang, bất an cho nhiều nhân viên đang làm việc tại đây.

dieu tra nhom con do nhieu lan xong vao hanh hung bao ve tai kcn nam tien phong
Đường kết nối giữ KCN Nam Tiền Phong và cao tốc Hạ Long - HP đang thi công

Ngày 26/3, một lãnh đạo KCN Nam Tiền Phong cho biết: "Chúng tôi về đầu tư theo chủ trương kêu gọi của tỉnh Quảng Ninh, nhưng khi dự án bắt đầu triển khai san lấp mặt bằng thì xuất hiện một nhóm đối tượng côn đồ đến hành hung nhân viên bảo vệ khiến nhiều người bị thương và phải đi bệnh viện cấp cứu".

Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền của TX. Quảng Yên quan tâm điều tra, xử lý hành vi côn đồ của nhóm đối tượng trên để chúng tôi yên tâm triển khai dự án". Vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Ngay sau đó Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo hoả tốc số 491/BQLKKT ngày 23/3/2018 đến UBND TX Quảng Yên để yêu cầu các đơn vị điều tra và xử lý nghiêm.

KCN Nam Tiền Phong có diện tích 487,4 ha nằm tại khu vực phía Nam xã Tiền Phong, TX Quảng Yên. Thời hạn hoạt động của KCN là 50 năm, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu (ngày 22/12/2014).

Đây là KCN phát triển đa ngành nghề được đầu tư đồng bộ các hạng mục cơ sở hạ tầng kỹ thuật cần thiết như: trung tâm điều hành, cảng dịch vụ, hệ thống các công trình phụ trợ đồng bộ phù hợp với mục tiêu bảo vệ môi trường và đảm bảo môi sinh, đáp ứng yêu cầu phòng chống cháy nổ, đem đến sự thuận tiện và an toàn cho các nhà đầu tư, đồng thời hài hòa với các khu vực đô thị lân cận.

dieu tra nhom con do nhieu lan xong vao hanh hung bao ve tai kcn nam tien phong CSGT liên tiếp bắt hai đối tượng mang ma tuý

Trong quá trình làm nhiệm vụ theo phương án, lực lượng CSGT kiểm tra và phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng khai nhận mang ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.