Điều tra việc thu tiền công đức của khách du lịch trái phép

UBND tỉnh Quảng Ninh giao các cơ quan chức năng điều tra, xác minh việc Công ty CP sự kiện quốc tế Golf Việt đưa 60 khách Trung Quốc vào chùa Phổ Am rồi lập hòm công đức, thu phí bất hợp pháp 200.000 đồng mỗi du khách.

Ngày 12/1, UBND tỉnh Quảng Ninh gửi công văn yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh việc Công ty CP sự kiện quốc tế Golf Việt đưa 60 khách Trung Quốc vào chùa Phổ Am, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh rồi lập hòm công đức thu phí bất hợp pháp 200.000 đồng mỗi du khách.

dieu tra viec thu tien cong duc cua khach du lich trai phep
Chùa Phổ Am nơi thu phí bất hợp pháp du khách Trung Quốc

UBND tỉnh giao UBND TP. Uông Bí chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, xác minh việc tổ chức các hoạt động du lịch trái phép tại chùa Phổ Am, việc tổ chức cho người nước ngoài làm việc tại khu vực Chùa Phổ Am, việc các cá nhân, tổ chức tại Quảng Ninh mua bán tư cách pháp nhân của các doanh nghiệp trong hoạt động du lịch, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 18/1/2018.

Giao Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Cổ phần sự kiện quốc tế Golf Việt, hướng dẫn viên và các đối tượng có liên quan theo quy định.

Theo tìm hiểu, một nhóm người của Công ty CP Gofl Việt đã đưa khách Trung Quốc vào Việt Nam bằng hình thức du lịch ngắn hạn. Từ đó, nhóm người này đưa thẳng du khách tới địa bàn Uông Bí để nghỉ ngơi.

Sau đó, có một số nữ do nhóm người của công ty đưa vào để làm hướng dẫn viên. Một số thành viên khác đóng giả là sư và bán hàng để khách du lịch Trung Quốc không nghi ngờ.

Tiếp đó, nhóm này sẽ đưa đoàn khách đi thăm chùa Am tại Uông Bí. Tại đây, nhóm đối tượng sẽ phát vé và thu mỗi khách 200.000 với mục đích thu lời bất chính nhưng dưới danh nghĩa công đức.

Các đối tượng cũng bán hàng cho du khách Trung Quốc như vòng đeo tay, tràng hạt với giá "trên trời". Được biết, đây không phải lần đầu nhóm người của công ty này đưa khách Trung Quốc đến chùa Am.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ để báo cáo UBND tỉnh và xử lý.

dieu tra viec thu tien cong duc cua khach du lich trai phep Ô tô Ford Transit bốc cháy sau khi đâm vào xe máy, một cô gái tử vong

Sau khi va chạm với xe máy khiến 2 người thương vong, chiếc ô tô Ford Transit đã bốc cháy.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.