Điều tra vụ Phó công an xã bị tố đánh công an viên gây chấn thương sọ não

Phó công an xã Đắk Liêng bị tố đánh một công an viên nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.

Ngày 1/8, thượng tá Lê Viết Kỳ, Phó trưởng Công an huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, hiện đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc Phó công an xã bị tố xô xát với công an viên, khiến người này chấn thương sọ não.

"Ngày 3/8, sau khi có bệnh án của bệnh nhân, công an sẽ tiến hành giám định và đưa ra quyết định khởi tố vụ việc này hay không”, ông Kỳ cho biết.

dak lak pho cong an xa bi to xo xat voi cong an vien gay chan thuong so nao
Phó công an xã bị tố đánh dân.

Trước đó theo trình báo của bà Trần Thị Tâm (vợ ông Nguyễn Bá Tưởng, Công an viên thôn Lâm Trường) cho biết, vào chiều 23/6, ông Tưởng đã mang 2 lít rượu đến trụ sở công an xã.

Khi đó, tại trụ sở có ông Phạm Viết Tùng, Trưởng Công an xã; ông Phạm Xuân Phương, Phó Công an xã cùng với ông Yplem Je và ông Vũ Đức Trọng, cùng là công an viên. Sau đó, mọi người nhậu cùng nhau cho đến tối.

Bà Tâm còn cho hay, sau khi mọi người giải tán, ông Tưởng mời ông Phương và ông Trọng đi hát karaoke, ăn khuya. Trong thời gian này, ông Tưởng và ông Phương đã xảy ra mâu thuẫn rồi dẫn đến xô xát, khiến ông Tưởng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não.

"Hiện sức khỏe của chồng tôi rất yếu, bên cạnh đó là chi phí điều trị rất cao. Gia đình tôi mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc để người phạm tội phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", bà Tâm bức xúc nói.

dak lak pho cong an xa bi to xo xat voi cong an vien gay chan thuong so nao Gia Lai: Cách chức Trưởng Công an xã đánh người trọng thương

Trưởng Công an xã Hiao (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã bị cách chức sau khi lợi dụng chức vụ, quyền hạn đánh người gây ...

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 19/7, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lắk cũng đã có văn bản về việc kiểm điểm, xử lý đảng viên đối với trường hợp của ông Phạm Xuân Phương.

Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy yêu cầu Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Đắk Liêng kịp thời thực hiện, giới thiệu nội dung kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với đảng viên Phạm Xuân Phương do đã vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; sử dụng rượu bia trong giờ là việc và có hành vi đánh người gây thương tích gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng uy tín của người cán bộ, đảng viên đối với nhân dân.

Về vấn đề này, ông Phạm Viết Tùng, Trưởng Công an xã Đắk Liêng, cũng xác nhận, vào thời điểm xảy ra vụ việc ông Tưởng và ông Phương đã sử dụng rượu bia tại trụ sở công an xã. Sau đó, do không làm chủ được bản thân nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn.

"Tại thời điểm nhậu tại trụ sở là 18h khi đó đã ngoài giờ hành chính", vị Trưởng Công an xã thông tin.

dak lak pho cong an xa bi to xo xat voi cong an vien gay chan thuong so nao Xác minh thông tin người dân tố CSGT đánh người

Vụ việc người dân phản ánh lực lượng CSGT và CSCĐ đánh một người bị thương đang được xác minh, điều tra, làm rõ.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.