Đình chỉ quán ăn đánh du khách tại chợ đêm Đà Lạt

Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ quán ăn xảy ra xô xát với nhóm du khách để chờ xử lý.
dinh chi quan an danh du khach tai cho dem da lat Vụ nhân viên nhà xe ném đồ, dọa đánh du khách ở Khánh Hòa: Đề nghị Công an tỉnh vào cuộc
dinh chi quan an danh du khach tai cho dem da lat Đã chấm dứt hợp đồng với phụ xe ném đồ, dọa đánh du khách ở Nha Trang

Ngày 8/3, ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Ban quản lý chợ Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đã mời chủ quán ăn nơi xảy ra xô xát với nhóm du khách liên làm việc.

“Đơn vị đã lập biên bản và yêu cầu quán ăn này tạm ngưng hoạt động để chờ cơ quan chức năng xử lý”, ông Hùng nói.

Vị trưởng ban cho biết thêm trước khi các quán ăn hay kinh doanh tại chợ Đà Lạt đi vào hoạt động các cơ sở này đã cho cam kết. “Nếu họ vi phạm sẽ bị ngưng hoạt động. Ban quản lý đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ xử lý đối với chủ quán nói trên”, ông Hùng nói thêm.

dinh chi quan an danh du khach tai cho dem da lat

Quán ăn nơi xảy ra sự việc. Ảnh: K. L.

Trao đổi với phóng viên, trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng công an phường 1, TP Đà Lạt, cho biết đơn vị đang hoàn tất các thủ tục để xử lý đối với chủ quán và nhóm khách nói trên.

Theo trung tá Hòa, khoảng 20h ngày 6/3, một nhóm du khách trong đó có chị N. T. C. V (20 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, Đồng Nai) và chị S. P. A (28 tuổi, người Mỹ gốc Việt) đến chợ đêm Đà Lạt chơi. Khi tới đầu chợ, nhóm khách trên được một thanh niên mời vào ăn cơm tại đây.

Theo trình bày của chị V, nhóm của chị gọi 4 đĩa cơm gà và 2 đĩa cơm sườn, sau đó chủ quán đem ra một tô canh với giá 100.000 đồng. Do không gọi cả tô canh mà chỉ gọi chén canh đi kèm theo đĩa cơm nên nhóm khách trên từ chối không nhận. Khi ăn, nhóm khách chê cơm bị nguội nên giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Lúc này, chị S. P. A tách miếng thịt gà kho ra thì phát hiện bên trong vẫn còn máu nên đã phàn nàn với chủ quán. Chủ quán khẳng định thịt gà đã chín và phản ứng với khách. Hai bên tiếp tục mâu thuẫn.

dinh chi quan an danh du khach tai cho dem da lat

Nữ du khách bị ngất xỉu khi xô xát với quán ăn. Ảnh: K. L.

Tiếp đó, chủ quán đem ra một đĩa cơm nữa nhưng nhóm khách từ chối vì đã gọi tính tiền. Sự việc bắt đầu căng thẳng hơn khi ra về, chị C.V. đưa điện thoại lên chụp hình quán cơm thì bị chủ quán phát hiện, la lớn là khách chưa trả tiền, đồng thời hô “nó chụp hình đăng Facebook” rồi chặn lại.

Lúc này, nhóm người khoảng 3 nam và 3 nữ xuất hiện, xô xát với chị P.A. và C.V. Sự việc khiến chị C.V. bị nhóm người trên đánh chảy máu vùng mặt. Riêng chị P.A. bị bất tỉnh tại chỗ và được người dân chuyển chị tới Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường 1 đã mời các bên lên làm việc.

dinh chi quan an danh du khach tai cho dem da lat

Chợ đêm Đà Lạt nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

dinh chi quan an danh du khach tai cho dem da lat Bí thư TP Đà Nẵng: Không để phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

Sau 5-10 năm, khai thác cạn kiệt điểm đến, khách Trung Quốc không tới nữa, để lại địa điểm đó trơ trọi, hoang tàn.

dinh chi quan an danh du khach tai cho dem da lat Chê cơm nguội, du khách bị hành hung giữa chợ đêm Đà Lạt

Ngày 7/3, thông tin từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, các cơ quan chức năng của thành phố đang củng cố hồ sơ ...

dinh chi quan an danh du khach tai cho dem da lat Kỳ lạ chuyện du khách chi 10 USD chỉ để được... vớt rác

Nhiều du khách nước ngoài sẵn sàng bỏ ra 10 USD để được chèo thuyền và vớt rác ở Hội An.

chọn
[Photostory] Ngắm đại lộ đắt nhất Nghệ An
Đại lộ Vinh - Cửa Lò được UBND tỉnh Nghệ An được khởi công năm 2011 với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng (lớn nhất Nghệ An). Giai đoạn 1 dự án đã thông tuyến vào năm 2021. Từ tháng 7/2022 đến nay, giai đoạn 2 tiếp tục được triển khai và dự kiến hoàn thành trong 36 tháng.