Đoàn xe phân khối lớn nẹt pô, chèn đầu ô tô trên đường cao tốc

Theo phản ánh, chiều 15/10 một đoàn xe phân khối lớn đã bất ngờ đi vào làn đường dành cho ô tô với tốc độ rất cao, liên tục nẹt pô rất lớn khiến người đi đường thót tim nhưng CSGT không xử lý vi phạm.
 

Chiều tối ngày 15/10, tài khoản facebook có tên “Nguyen Khanh Trinh” có chia sẻ: “Cách đây khoảng 30 phút trên quốc lộ 2A hướng về Hà Nội, chuẩn bị rẽ trái vào cao tốc Nội Bài - Nhật Tân, đoàn người đi xe phân khối lớn này bất ngờ đi chèn vào làn dành cho ô tô với tốc độ rất cao, đè vào đầu xe tôi, ra tín hiệu yêu cầu tôi dừng lại nhường đường.

Tôi thấy không phải tín hiệu của CSGT, không phải đoàn dẫn nguyên thủ quan khách, nên tôi không dừng. Khi chiếc xe này lượn sang bên trái và đè vào đầu xe tôi, không có một tín hiệu xin vượt nào được đưa ra. Và tôi đang di chuyển hoàn toàn trên phần đường dành cho ô tô (không phải xe gắn máy).

Đoàn xe vẫn tiếp tục rú rít cho tới ngã 4 với cao tốc Nhật Tân nhưng CSGT tại đây không hề can thiệp. Tôi dừng xe xuống hỏi tại sao các em không chặn đoàn xe vi phạm luật lệ giao thông này lại, 2 chiến sỹ CSGT trả lời: ‘Anh thấy đấy, bọn em chỉ có 2 người’.

doan xe phan khoi lon net po chen dau o to tren duong cao toc
Hình ảnh đoàn xe phân khối lớn (ảnh FB)
doan xe phan khoi lon net po chen dau o to tren duong cao toc
Một thành viên trong đoàn đứng "tạo dáng'' giữa đường (ảnh FB).
doan xe phan khoi lon net po chen dau o to tren duong cao toc
Cũng theo phản ánh, đoàn xe tiếp tục gầm rú cho tới ngã 4 với cao tốc Nhật Tân nhưng CSGT tại đây không hề can thiệp (ảnh FB).

Đoàn người này làm vợ con tôi trên xe vô cùng hoảng sợ vì họ nẹt bô rất lớn và thái độ rất hung hăng như một đám côn đồ. Tôi thực sự không hiểu họ muốn chứng minh điều gì trên đường nữa. Có cần phải ra oai như vậy không?

Nếu người lái xe không giữ bình tĩnh, chỉ một cú nhấn ga, có phải sẽ có tai nạn thảm khốc xảy ra không? Rồi sẽ có biết bao hệ lụy tiếp theo xảy đến với các gia đình? Ra oai như vậy để làm gì? Tại sao không tôn trọng pháp luật, không đi vào phần đường dành cho phương tiện của mình?”

Trước thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với một vị lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 15 (Công an thành Phố Hà) Nội, vị lãnh đạo này cho biết đã cho kiểm tra thông tin đoàn người đi phượt bằng xe phân khối lớn, hướng đi từ cao tốc Hà Nội – Lào Cai về.

“Họ đi qua mấy chốt cảnh sát giao thông, đi thành từng đoàn rầm rộ, dân người ta cảm thấy lạ thôi”, vị lãnh đạo trên cho hay.

Khi được hỏi về trường hợp, nếu đoàn xe phân khối lớn trên tham gia thông mà vi phạm luật giao thông như phản ánh, lực lượng chức năng có gặp khó khăn trong công tác xử lý vi phạm đối với đoàn xe này không? Đại diện Đội CSGT số 15 cho hay: Nếu đoàn xe đi về những chốt có camera giám sát thì sẽ có hình ảnh, làm cơ sở để phạt nguội, còn lực lượng cảnh sát giao thông trên đường mà kiểm tra các xe phân khối lớn này cũng không phải đơn giản, bởi phương tiện của lực lượng chức năng còn hạn chế so với đoàn xe phân khối lớn, hiện đại hơn.

“Hầu hết những đoàn xe này chấp hành tốt lắm, người trong đoàn họ đều có trình độ cả, chứ không phải thanh niên đâu”, vị lãnh đạo này nói.

doan xe phan khoi lon net po chen dau o to tren duong cao toc Taxi 'dàn trận' trước cổng bệnh viện Bạch Mai, xe cứu thương nhích từng đoạn

Các xe taxi của nhiều hãng khác nhau, cùng nhau "dàn trận" trước cổng bệnh viện Bạch Mai, đón trả khách. Nhiều lúc, xe cứu ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.