Doanh nhân 8X bán công ty gần 2.000 tỷ đồng cho Novaland

Một công ty bất động sản mới thành lập hơn một năm có 2 cổ đông sinh năm 1988 vừa chuyển nhượng cổ phần cho Novaland với giá trị gần 1.940 tỷ đồng.
doanh nhan 8x ban cong ty gan 2000 ty dong cho novaland
Ảnh minh họa

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va - Novaland (Mã CK: NVL) vừa chi xấp xỉ 1.939 tỷ đồng mua lại 99,99% vốn tại Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức.

Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức được thành lập 16/2/2016 - tức là chỉ hơn một năm trước khi được Novaland mua lại. Người đại diện theo pháp luật đồng thời giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty này là bà Lê Nguyễn Diễm My, sinh năm 1988 quê ở Đồng Tháp.

Khi thành lập, Công ty Gia Đức có vốn điều lệ 20 tỷ đồng và chỉ có 2 cổ đông. Trong đó, bà My sở hữu 99,99% vốn điều lệ, cổ đông thứ 2 là ông Nguyễn Quốc Hiển, chỉ góp 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, trước khi chuyển nhượng vốn cho Novaland, ngày 29/3 Công ty Gia Đức bất ngờ tăng vốn lên 1.939 tỷ đồng. Toàn bộ số vốn tăng thêm là của ông Lý Trường An, một người cũng sinh năm 1988, quê ở An Giang.

doanh nhan 8x ban cong ty gan 2000 ty dong cho novaland Dự án The Sunrise Bay của Novaland bị đình chỉ chờ đánh giá tác động môi trường

Theo đăng ký kinh doanh, Công ty Gia Đức hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhà, kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu.

Trước đó, hồi cuối tháng 2 Novaland cũng nhận chuyển nhượng 99% vốn điều lệ của Công ty TNHH Bách Hợp - một doanh nghiệp cũng có sở hữu của bà My.

Ngoài công ty Gia Đức, hiện 2 doanh nhân 8x là Lê Nguyễn Diễm My và Lý Trường An còn là chủ của nhiều doanh nghiệp quy mô vốn hàng trăm tỷ đồng.

Cụ thể, ông Lý Trường An hiện là Chủ tịch và nắm quyền chi phối tại một số công ty như Công ty TNHH Thương mại đầu tư An Nhi có vốn điều lệ 100 tỷ đồng với hoạt động kinh doanh chính là tư vấn đầu tư tài chính và Công ty TNHH đầu tư bất động sản Vương Gia có vốn 45 tỷ đồng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Trong khi đó, bà My hiện là chủ nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề, như Công ty Vận chuyển Mercury (dịch vụ vận tải), Công ty Đầu tư bất động sản Hướng Công Viên (tư vấn bất động sản), Công ty Đầu tư và phát triển Song Giang (kinh doanh bất động sản), Công ty Đầu tư và phát triển bất động sản Cửu Long (kinh doanh bất động sản), Công ty cổ phần Nova Safe Fruit (bán buôn thực phẩm)...

doanh nhan 8x ban cong ty gan 2000 ty dong cho novaland Nhiều tỷ phú ‘ẩn mình’ của Việt Nam sẽ chính thức lộ diện

Lãnh đạo các doanh nghiệp lớn như Novaland, Vietjet Air, Sun Group… đã chính thức bỏ danh xưng “tỷ phú không chính danh” để công ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.