Doanh nhân làm 200 hành khách Vietjet chậm chuyến bay lên tiếng

“Tiếp viên yêu cầu để hành lý quá xa vị trí ngồi. Trong khi tôi mang rất nhiều tiền mặt, thẻ tín dụng mà tình trạng mất cắp trên máy bay thường xảy ra nên không đồng ý...", ông H cho biết.

Liên quan đến vụ việc hành khách L.T.H bị buộc xuống máy bay của VietJet tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) vào tối 8/9, ông L.T.H đã có phản hồi với Tuổi Trẻ vào tối 9/9.

Theo đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông L.T.H cho biết ông không nói đùa trong hành lý của ông có thuốc phiện mà do không hài lòng với cách xử lý của nam tiếp viên nên đặt giả thiết như vậy.

Ông L.T.H kể lại, trong lúc lên máy bay thấy ngăn để hành lý xách tay trên ghế 30E của mình đã đầy nên hỏi nam tiếp viên “hành lý của tôi để ở đâu?”. Tiếp viên nói tất cả các ngăn để hành lý đã đầy nên đề nghị chuyển hành lý lên dãy ghế phía trên, cách vị trí ngồi của ông khoảng hơn 10m chứ không phải ở ghế 30D.

Vị hành khách này cho biết bản thân làm kinh doanh, đi máy bay nhiều nên tuân thủ quy định hành lý xách tay đúng kích thước, khối lượng. Vì vậy, không có lý do gì để người khác lại để hành lý lên ngăn chứa đồ trên chỗ ngồi của mình.

tin nhap 20160910070245
Ông L.T.H cho biết ông không nói đùa trong hành lý của ông có thuốc phiện mà do không hài lòng với cách xử lý của nam tiếp viên nên đặt giả thiết như vậy. (Ảnh cắt từ clip).

“Tiếp viên yêu cầu để hành lý quá xa vị trí ngồi. Trong khi tôi mang rất nhiều tiền mặt, thẻ tín dụng mà tình trạng mất cắp trên máy bay thường xảy ra nên không đồng ý. Tôi đề nghị tiếp viên phải thu xếp để trả lại chỗ để hành lý cho tôi. Nhưng tiếp viên không chấp nhận".

"Tôi thấy khó chịu khi tiếp viên từ chối nên giải thích với tiếp viên, đặt ví dụ: Nếu trong vali tôi có thuốc phiện hay cái gì đó bất hợp pháp mà để ở chỗ người khác thì người đó sẽ bị vạ lây khi phát hiện ra. Hoặc người khác để thuốc phiện lên ngăn hành lý chỗ tôi ngồi thì tôi không chịu trách nhiệm” - ông L.T.H thuật lại.

Theo ông L.T.H , có thể tiếp viên không hiểu chứ bản thân mình không nói đùa có thuốc phiện. Ông L.T.H khẳng định lại bản thân ông không nói đùa, cũng không phải bị bệnh tâm thần mà đi nói đùa trong hành lý của mình có thuốc phiện.

Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo Dân trí, sự việc xảy ra tối 8/9 trên chuyến bay VJ 289 từ Hải Phòng đi TP HCM.

Khi chuyến bay chuẩn bị khởi hành, hành khách L.T.H được tiếp viên đề nghị để vali lên khoang để hành lý ở hàng ghế 30D vì khoang hành lý ở dãy ghế 30E, 30F đã đầy. Tuy nhiên, hành khách L.T.H không đồng ý với yêu cầu của tiếp viên, người này nói phải để vali ở khoang của mình vì “hành lý của anh có thuốc phiện”.

Xem thêm video. (Nguồn: youtube).

Sau khi nghe hành khách L.T.H nói có thuốc phiện trong hành lý, tổ tiếp viên báo cáo sự việc lên cơ trưởng. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu vi phạm quy định về vận chuyển hành khách, cơ trưởng đã báo cáo các bộ phận liên quan và Cảng Hàng không Cát Bi đưa hành khách L.T. H. xuống máy bay để xác minh xử lý theo quy định.

Lúc này, hành khách L.T.H cho biết chỉ nói đùa với tiếp viên là nếu vali của người khác để trên đầu mình mà có thuốc phiện thì mình phải chịu trách nhiệm, còn nếu vali của mình để trên đầu người khác mà có thuốc phiện thì hành khách đó sẽ phải chịu trách nhiệm sao… Tuy nhiên, nhiều hành khách trên chuyến bay đã xác nhận, nghe thấy hành khách L.T.H nói với tiếp viên rằng “hành lý của anh có thuốc phiện”.

An ninh hàng không đã yêu cầu hành khách L.T.H. xuống máy bay để giải quyết sự việc, nhưng người này vẫn không chấp hành và cố ngồi lại để phân bua với các nhân viên an ninh… Sau cùng, hành khách L.T.H cũng buộc phải chấp nhận xuống máy bay sau hơn 40 phút xảy ra sự việc.

Được biết, chuyến bay VJ 289 đã khởi hành đi TPHCM chậm 46 phút so với dự kiến ban đầu. Nhiều hành khách bức xúc vì bị ảnh hưởng, phải chờ đợi gần một giờ đồng hồ khiến trẻ con quấy khóc, người lớn mệt mỏi khó chịu.

An Yên (Tổng hợp).

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.