Đội bóng Thái có thể bắt đầu được đưa ra trong 1-2 ngày tới

Chỉ huy chiến dịch giải cứu cho biết phương án đưa 13 nạn nhân ra ngoài bằng đường lặn được đánh giá không khả thi, do vậy nhóm cứu hộ đang xem xét khoan lỗ phía trên hang động.

Ngày 7//7, ông Narongsak Osatanakorn, Tỉnh trưởng Chiang Rai, xác nhận việc đưa 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non ra ngoài có thể bắt đầu trong 1-2 ngày tới.

Ông Narongsak cho biết các chuyên gia đang nghiên cứu phương án khoan lỗ thông phía trên hang động vì việc đưa các nạn nhân ra ngoài bằng cách lặn qua đường hầm ngập nước được đánh giá là không khả thi.

Phóng viên Zing.vn từ hiện trường vụ giải cứu ở hang Tham Luang cho biết đội ngũ gồm 220 người đã lên núi tìm các khe để tiến hành khoan, hiện đã khoan khoảng 100 mũi, trong đó 18 lỗ có khả năng dẫn đến chỗ các nam sinh đang mắc kẹt. Đội này ở lại qua đêm trên núi làm việc.

doi bong thai co the bat dau duoc dua ra trong 1 2 ngay toi

Không khí tại hiện trường vụ giải cứu đang vô cùng khẩn trương khi mùa mưa được dự báo kéo dài 4 tháng sắp tới. Ảnh: Hoàng Việt.

"Một số lỗ thông sâu đến 400 m, theo tính toán thì tổng chiều dài nếu khoan chính diện đến chỗ các em là hơn 600 m, nhưng chúng tôi chưa thể biết chính xác hướng khoan để tiếp cận được các nạn nhân", ông Narongsak nói, đồng thời xác nhận đội ngũ cứu hộ thiếu công nghệ định vị cần thiết.

Trong khi đó, mực nước từ cửa hang đến khoang số 3, vị trí đặt trung tâm giải cứu, đã giảm đến mức đi lại được. Tuy nhiên, lượng nước từ đây đến nơi các nạn nhân mắc kẹt vẫn rất cao.

"Vào cao điểm mùa mưa, mô đất chỗ các cậu bé đang mắc kẹt có thể ngập nước hoàn toàn. Mưa càng lớn thì nguy cơ càng cao", ông nói.

doi bong thai co the bat dau duoc dua ra trong 1 2 ngay toi

Bản đồ khu vực hang Tham Luang. Nguồn: Rafa Estrada.

Nhóm cứu hộ cũng tìm cách đưa càng nhiều bình ôxy vào vị trí các nạn nhân mắc kẹt càng tốt, hạn chế đối đa việc đưa người vào thêm, đồng thời cố gắng duy trì số y bác sĩ túc trực chăm sóc là 4 người.

Ông Narongsak cho hay sức khỏe 13 nạn nhân ổn định, họ tỉnh táo, có thể vui đùa và nói chuyện bình thường. Tuy nhiên thể trạng các em còn hơi yếu do chỉ được bổ sung protein hỗ trợ chứ không phải thức ăn thông thường.

Hơn 100 đặc nhiệm SEAL cùng 1.000 người thuộc các lực lượng cứu hộ khác nhau đang chạy đua với thời gian, chống chọi với thiên nhiên để đưa đội bóng ra ngoài trước khi mưa làm ngập hang.

90s: 2 tuần nhiều nước mắt và nụ cười của gia đình đội bóng Thái Từ lúc nhận tin con trai mất tích trong hang động đến khi biết đội cứu hộ đã tìm thấy 13 nạn nhân, gia đình đội bóng Thái Lan không giấu nổi nụ cười và những giọt nước mắt.
doi bong thai co the bat dau duoc dua ra trong 1 2 ngay toi Tận thấy cảnh tăm tối trong hang động 'giam cầm' đội bóng Thái Lan

Ánh sáng tự nhiên không thể lọt vào sâu trong hang Tham Luang (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan), khiến khung cảnh trong hang chìm trong ...

doi bong thai co the bat dau duoc dua ra trong 1 2 ngay toi Chủ tịch FIFA mời đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt tới Nga xem chung kết World Cup 2018

Chủ tịch FIFA đã gửi lời mời 13 thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang gần ...

doi bong thai co the bat dau duoc dua ra trong 1 2 ngay toi Giải cứu đội bóng Thái Lan: 'Các anh hùng bàn phím hãy tỉnh táo'

Thống đốc Chiang Rai nói chiến dịch giải cứu đội bóng kẹt trong hang động là việc chưa từng có tiền lệ và các chuyên ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.