Đồi Chocolate hoàn toàn tự nhiên ở Bohol, Philippines hút khách du lịch

Thường được mệnh danh là 'Kỳ quan thứ 8 của thế giới', Chocolate Hills của Bohol là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng trong những năm gần đây. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và mê khám phá, bạn không thể không biết tới Chocolate Hills. 

Điều gì làm cho Chocolate Hills nổi tiếng?

Có thể bạn sẽ tò mò tại sao nơi này có tên 'đồi Chocolate' trong khi nó hoàn toàn là tự nhiên, không hề được nhào nặn bởi bột hay ca cao. Thực tế, Chocolate Hills gồm những ngọn đồi đặc biệt, phủ cỏ xanh quanh năm, nhưng đến mùa khô, lớp cỏ xanh khô lại, biến thành màu nâu tựa như chocolate. Hiện nay có hơn một nghìn ngọn đồi như vậy trải rộng trên diện tích 50 km vuông ở các thị trấn Carmen, Batuan và Sagbayan ở Bohol. Bhững ngọn đồi có kích thước khác nhau, tuy nhiên nếu bạn có cơ hội ngắm từ xa, bạn sẽ thấy chúng gần như đối xứng với nhau, tạo nên cảnh quan hùng vĩ, kỳ lạ và ấn tượng bậc nhất trên trái đất.

doi chocolate hoan toan tu nhien o bohol philippines hut khach du lich
Đồi Chocolate ở Bohol, Philippines. (Ảnh: Shutterstock)

Truyền thuyết về Chocolate Hills

Theo truyền thuyết, những ngọn đồi chocolate tồn tại từ sau trận đánh của hai gã khổng lồ vì thù ghét mà ném đá cuội vào nhau. Những hòn đá cuội ấy sau đã tạo thành những quả đồi lớn trùng điệp. Một truyền thuyết khác lại khẳng định, đồi chocolate là nước mắt đau khổ của chỉ riêng một gã khổng lồ.

Không biết thực hư câu chuyện thế nào, nhưng những truyền thuyết này góp phần củng cố niềm tin của người dân Philippines, đặc biệt là trẻ em về nguồn gốc kỳ lạ của Chocolate Hills. Đằng sau nó còn là niềm tự hào của người dân dành cho kỳ quan thiên nhiên của quê hương.

doi chocolate hoan toan tu nhien o bohol philippines hut khach du lich
Theo truyền thuyết, những ngọn đồi chocolate tồn tại từ sau trận đánh của hai gã khổng lồ vì thù ghét mà ném đá cuội vào nhau. (Ảnh: Cuture Trip)

Những giải thích về mặt khoa học

Bỏ qua những truyền thuyết vừa kể trên, sự hình thành Đồi Chocolate theo khoa học lý giải là kết quả của sự phong hóa đá vôi biển. Sự tan rã của đá vôi hàng ngàn năm tuổi bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như lượng mưa và xói mòn subaerial.Một giải thích khác cho rằng những ngọn đồi này trước đây là rặng san hô nổ ra sau một sự dịch chuyển địa chất bên dưới nước.

Thời gian và địa điểm tốt nhất để đến thăm Chocolate Hills

Rất nhiều du khách tìm đến Bohol mong muốn chiêm ngưỡng những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ chuyển màu Chocolate. Và thời điểm ghé thăm lý tưởng chính là mùa khô, kéo dài từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 5 dương lịch. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, cảnh đẹp quyến rũ nhất là trong tháng 12 và tháng 1.

Đối với điểm ngắm đồi, du khách có 2 lựa chọn để xem xét, một là boong xem nằm trong phức hợp Chocolate Hills ở Carmen, và hai là ở đỉnh Sagbayan. Nơi nào cũng cung cấp 'view' tuyệt đẹp ra khung cảnh Chocolate Hills.

doi chocolate hoan toan tu nhien o bohol philippines hut khach du lich
Một trong hai điểm ngắm cảnh tuyệt vời nhất ở Bohol. (Ảnh: Cuture Trip)
Bohol là vùng du lịch nổi tiếng ở Philippines với nhiều bãi biển và khu nghỉ dưỡng đẹp. Trong đó Chocolate Hills là một trong những điểm tham quan thu hút nhất. Bohol cũng sở hữu nhiều khu du lịch sinh thái và trung tâm lặn nằm rải rác ở các bãi biển phía nam.

---

PHILIPPINES

doi chocolate hoan toan tu nhien o bohol philippines hut khach du lich 5 điều cần biết trước khi đến Philippines

Trước khi lên kế hoạch du lịch Philippines, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu những điều này để có chuyến đi hoàn hảo.

doi chocolate hoan toan tu nhien o bohol philippines hut khach du lich Những món ăn mà bạn nên thưởng thức khi đến 'đất nước nghìn đảo Philippines'

Nét đặc trưng nhất trong ẩm thực của Philippines chính là sự kết hợp khéo léo, hài hòa giữa rất nhiều nguyên liệu khác nhau. ...

doi chocolate hoan toan tu nhien o bohol philippines hut khach du lich Dapa - quá nhiều điều thú vị để khám phá

Hãy đến Philippines, không chỉ để đến với hệ thống quần đảo hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ, mà là để khám phá Dapa – ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.