Đội CSGT số 6 Hà Nội lập tổ công tác xử lý xe quá tải vào ban đêm

Đội CSGT số 6 - Phòng PC67, Công an TP Hà Nội lập một tổ công tác thường xuyên tuần tra vào ban đêm để xử lý, ngăn chặn tình trạng xe quá tải lộng hành.
doi csgt so 6 ha noi lap to cong tac xu ly xe qua tai vao ban dem
Đội CSGT số 6 lập tổ công tác tuần tra vào ban đêm để xử lý xe quá tải.

Tối 6/9, một tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6, Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67) Công an TP Hà Nội đã tiến hành tuần tra để xử lý các phương tiện vi phạm giao thông nói chung và các xe quá khổ, quá tải nói riêng.

Cuộc tuần tra này của Đội CSGT số 6 được thực hiện sau khi chúng tôi có một số bài viết phản ánh về tình trạng xe có dấu hiệu quá tải “chạy như đi hội” trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hầu hết các xe có dấu hiệu quá tải là những xe chở cát, sỏi từ các bãi vật liệu xây dựng ven đê sông Hồng, quận Bắc Từ Liêm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Thành – Đội trưởng Đội CSGT số 6 xác nhận, thời gian vừa qua, có hiện tượng xe quá tải tái diễn trên địa bàn.

doi csgt so 6 ha noi lap to cong tac xu ly xe qua tai vao ban dem
Trong ngày đầu tiên thực hiện kế hoạch, tổ công tác đã xử lý nhiều phương tiện vi phạm.

Xuất phát từ tình hình thực tế đó, Đội CSGT số 6 đã báo cáo lên lãnh đạo Phòng PC67.

Được sự đồng ý của Phòng PC67, Đội CSGT số 6 đã lên kế hoạch, lập tổ công tác thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát vào ban đêm.

Mục đích của tổ công tác là để xử lý các phương tiện vi phạm giao thông, đặc biệt là các xe quá khổ, quá tải.

“Theo kế hoạch, từ nay tới tháng 12/2017, chúng tôi thường xuyên phân công một tổ công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm để xử lý nghiêm, ngăn chặn tình trạng xe quá tải,” ông Thành cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tối 6/9, tổ công tác của Đội CSGT số 6 đã đứng chốt tại một số điểm, trong đó có ngã tư đường Phạm Văn Đồng giao với đường Tân Xuân, Xuân Đỉnh và trên đê sông Hồng, đoạn giao với đường Tân Xuân.

doi csgt so 6 ha noi lap to cong tac xu ly xe qua tai vao ban dem
Kế hoạch tuần tra vào ban đêm sẽ được Đội CSGT số 6 thực hiện tư nay tới cuối năm.

Trong ngày đầu tiên thực hiện kế hoạch, tổ công tác của Đội CSGT số 6 đã phát hiện, lập biên bản xử phạt hành chính nhiều phương tiện vi phạm. Các xe vi phạm chủ yếu là xe tải với những lỗi như không che chắn, không có đèn chiếu biển số…

Điều đáng chú ý, trong buổi tối 6/9, khi lực lượng CSGT làm nhiệm vụ thì chúng tôi không phát hiện bất cứ xe nào chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải chạy trên đê sông Hồng và một số tuyến phố ở khu vực gần cầu Thăng Long.

Cũng trong tối 8/9, tất cả các cửa khâu đê dẫn xuống các bãi vật liệu xây dựng thuộc phường Thụy Phương, Liên Mạc, Thượng Cát (Bắc Từ Liêm) đều có ba-ri-e đóng kín.

doi csgt so 6 ha noi lap to cong tac xu ly xe qua tai vao ban dem
Khi CSGT tuần tra vào ban đêm, đê sông Hồng vắng bóng xe tải.
doi csgt so 6 ha noi lap to cong tac xu ly xe qua tai vao ban dem
Cửa khẩu đê dẫn tới bãi vật liệu của Công ty Thiên Lộc Phú có ba-ri-e đóng kín vào tối 6/9.

Trước đó, trong thời gian từ tháng 7 tới đầu tháng 9, khi Đội CSGT số 6 chưa lập tổ công tác tuần tra vào buổi tối, hầu như đêm nào di chuyển trên đê sông Hồng, chúng tôi đều nhận thấy xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải ào ào ra vào nhiều cửa khẩu đê như ong vỡ tổ.

Điều này cho thấy, chỉ cần cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, trong đó, lực lượng CSGT tiếp tục tổ chức tuần tra, kiểm soát vào cả ban ngày và ban đêm thì các xe quá tải sẽ không thể có cơ hội để hoạt động.

Các hành vi vi phạm nói chung, tình trạng xe chở quá tải nói riêng hoàn toàn có thể được ngăn chặn nếu cơ quan chức năng làm tốt nhiệm vụ.

Trước đó, chúng tôi đã đăng tải nhiều bài viết phản ánh về tình trạng bãi vật liệu xây dựng hoạt động trái phép trong mùa lũ tại địa bàn các phường Thụy Phương, Liên Mạc, Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm.

Các bãi vật liệu xây dựng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe có dấu hiệu quá tải chạy “như đi hội” trên đê sông Hồng và nhiều tuyến đường khác.

Trong thời gian từ tháng 7 tới đầu tháng 9, mỗi khi di chuyển vào ban đêm, chúng tôi đều phát hiện xe có dấu hiệu quá tải, che chắn sơ sài, thậm chí là không che chắn tấp nập ra vào nhiều cửa khẩu đê sông Hồng và chạy qua nhiều tuyến đường (kể cả các đường cấm xe tải) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Có thể kể tới một số khu vực có nhiều xe có dấu hiệu quá tải ra vào như cửa khẩu đê dẫn vào bãi vật liệu của Công ty Vật liệu xây dựng Hà Nội ở phường Thụy Phương, cửa khẩu dẫn vào bãi vật liệu của Công ty Nam Thăng Long và Công ty Thiên Lộc Phú ở phường Liên Mạc…

Video: Đội CSGT số 6 tuần tra vào ban đêm

doi csgt so 6 ha noi lap to cong tac xu ly xe qua tai vao ban dem Xe có dấu hiệu quá tải chạy như ‘đi hội’ ở Bắc Từ Liêm

Khi đêm xuống, từ nhiều cửa khẩu đê thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.